Tin mới nhất vụ thẩm mỹ viện Cát Tường 22/3: Cha nạn nhân không còn hi vọng tìm thi thể con gái.

author 10:47 22/03/2014

(VietQ.vn) - "Hiện gia đình không còn hi vọng sẽ tìm thấy thi thể trên sông, sau gần 5 tháng chi phí lên đến hàng trăm triệu, thuê ca nô rà soát dọc hai bên sông ra tận cửa biển" ông Viễn chia sẻ.

Cho đến thời điểm này thi thể của nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn bặt vô âm tín cho dù gia đình chị Huyền đã hết lòng tìm kiếm,

Ông Viễn (bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) bố nạn nhân cho biết hiện gia đình không còn hi vọng sẽ tìm thấy thi thể trên sông, sau gần 5 tháng chi phí lên đến hàng trăm triệu, thuê ca nô rà soát dọc hai bên sông ra tận cửa biển tốn hơn 10 triệu/ ngày, thuê thuyền giá hơn 5 triệu/ngày, nhưng vẫn không có kết quả, trong khi đó gần như toàn bộ những vụ tự tử, hay ném xác xuống sông đều tìm thấy thi thể.

Ông Viễn soạn đơn thư để gửi cơ quan chức năng

Sắp tới đây vụ án sẽ được đưa ra xét xử, qua bản cáo trạng của VKSND ông Viễn không đồng tình với mức án 10 năm tù của VKSND Hà Nội dành cho bị can Tường mà đề nghị truy tố về tội giết người.

Theo ông Lê Văn Viễn bị can Tường bị truy tố về 2 tội danh: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự) và vi phạm quy định khám, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát (khoản 1 điều 242) là khiên cưỡng không đúng với bản chất của vụ án gây bức xúc cho gia đình.

Với tội danh mà Tường gây ra, ông Viễn yêu cầu truy tố tội giết người mới thỏa đáng vì theo ông Viễn hành vi của Tường coi thường tính mạng của khách hàng, hoạt động trái phép theo kiểu “may nhờ, rủi chịu” dù chuyên môn không chắc nhưng vẫn làm. Khi bệnh nhân nguy cấp, không  đưa đi cấp cứu mà tìm cách phi tang hòng che giấu tội danh gây ra bao đau khổ cho người thân, khó khăn cho việc tìm kiếm.

Theo ông Viễn, nội dung cáo trạng xác định Khánh là chủ mưu  đã làm giảm tội danh của Tường.Thực tế Khánh chỉ là người làm thuê, việc gợi ý ném xác ở đâu cũng chỉ là đề xuất việc quyết định vẫn ở Tường.

“Gia đình tôi vẫn giữ quan điểm truy tốTường tội danh giết người (theo điều 93 Bộ Luật Hình sự) mà không thể cố tình xử theo điều 242 Bộ Luật hình sự như cáo trạng được”, ông Viễn nêu rõ.

Hiện lãnh đạo TAND TP Hà Nội đã chính thức phân công thẩm phán ngồi ghế chủ tọa phiên xét xử đối với vụ án “Thẩm mỹ viện Cát Tường”, đồng thời dự kiến thời gian mở tòa sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới đây.

Tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại tổng cộng có 5 luật sư. Trong đó, 2 luật sư bào chữa cho Đào Quang Khánh, 1 luật sư bào chữa cho Nguyễn Mạnh Tường và 2 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại là chị Lê Thị Thanh Huyền.

Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội xác định, ngày 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (trú quận Hoàn Kiếm) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (nằm trên đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Tại đây, sau khi được phẫu thuật, chị Huyền lâm vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

Ngay tối cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh cùng một số người liên quan đã đưa xác nạn nhân tới Bệnh viện Bưu điện với ý định sẽ thông báo cho gia đình người xấu số biết.

Sau quá trình điều tra, VKSND TP Hà Nội đã có đủ cơ sở để truy tố chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường cùng nhân viên bảo vệ theo nhiều tội danh khác nhau.

Cụ thể, Nguyễn Mạnh Tường sẽ bị xét xử về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246-BLHS và tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, quy định tại khoản 1, Điều 242.

Đối với Đào Quang Khánh, ngoài bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” còn bị cáo buộc thêm tội “Trộm cắp tài sản”, theo khoản 1, Điều 138 vì đã lấy cắp chiếc điện thoại iPhone 5 (trị giá khoảng 20 triệu đồng) của nạn nhân.

Với các tội danh bị cáo buộc thì mức án cao nhất mà Nguyễn Mạnh Tường phải nhận lên đến 10 năm tù, còn đối với Đào Quang Khánh thì chỉ ở mức dưới 8 năm tù giam.

 

Hùng Bá - Thanh Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang