Tin mới nhất vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình chị Huyền cầu cứu ông Nguyễn Bá Thanh

author 05:53 16/06/2014

(VietQ.vn) - "Gia đình tôi đã viết thư cầu cứu gửi tới Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh”, ông Viễn cho hay.

Sự kiện:

Trong những lá đơn gửi tới các lãnh đạo cao cấp của nhà nước, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân Huyền, viết: “Là một người mẹ, tôi đau đớn vô cùng khi được cơ quan công an thông báo là cháu Huyền đã chết, xác lại bị ném xuống sông, tôi lặng người không nói được lời nào, trái tim tôi như vỡ nát, tôi không thể khóc được thành tiếng. Suốt thời gian qua, hai gia đình chúng tôi đã dốc hết tâm sức, tiền của để đi tìm con, vì rằng với phần tâm linh của người Việt chúng ta thì thân xác của người mất rất có ý nghĩa, phần nào còn làm an ủi để giảm bớt nỗi đau cho hai gia đình chúng tôi”.

Đơn cầu cứu ông Nguyễn Bá Thanh của gia đình chị Huyền.

“Cái chết của cháu Huyền là một sự mất mát lớn cho hai gia đình chúng tôi, nhất là hai con của Huyền, các cháu nhỏ đã mất đi tình cảm ấm áp của người mẹ, rồi đây các cháu sẽ ra sao? Nhưng những người làm pháp luật lại nói rằng Tường không phạm tội giết người, tôi rất mong cái chết của con tôi phải được làm sáng tỏ. Bằng mọi cách phải tìm thấy xác của cháu. Vai trò đồng phạm của các nhân viên TMV phải được làm đúng.

Còn ông Viễn cho biết, cuối tháng 5/2014, sau khi thấy kết luận điều tra bổ sung từ cơ quan điều tra không có gì thay đổi so với bản cáo trạng ban đầu, gia đình ông quyết định viết đơn cầu cứu gửi tới các cá nhân, cơ quan có thẩm quyền.

Luật sư Vũ Gia Trưởng (bảo vệ cho gia đình nạn nhân vụ bác sỹ ném xác) cho biết, trong bản kiến nghị dài 30 trang gửi các cơ quan tố tụng, ông đã đề nghị đổi tội danh và truy tố Nguyễn Mạnh Tường về tội "Giết người".

 Theo Luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải, Hà Nội), cơ quan điều tra đề nghị truy tố bác sỹ Tường về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" là không chính xác

Trong văn bản kiến nghị, hai vị luật sư viện lời khai của các y tá tại cơ quan điều tra. Y tá Thư khai: "Khi bơm được 1 - 2 ống bơm tiêm, chị Huyền bắt đầu có biểu hiện co giật. Nhưng bác sỹ vẫn tiếp tục hút 5 - 6 ống bơm trên mỡ bụng thì dừng lại... Trong quá trình bơm mỡ vào ngực, bệnh nhân vẫn co giật, sùi bọt mép, người cứng lại".

Trong một bút lục khác, y tá này cũng khai: "Bác sỹ Tường rạch 2 vết trên bụng, bơm thuốc tê vào. Sau đó y tá Hoa bơm 2 ống thuốc an thần. Bác sỹ Tường vẫn tiêm thuốc tê cho bệnh nhân... Được khoảng 15 phút, bệnh nhân lên cơn co giật, sùi bọt mép, giật mắt. Thấy vậy, bác sỹ bảo Vân đi mua thuốc chống động kinh nhưng không có và tiếp tục hút mỡ cho bệnh nhân. Lúc này, bệnh nhân vẫn lên cơn co giật. Tôi giữ đầu bệnh nhân nghiêng sang một bên. 30 phút sau, bác sỹ Tường lấy được khoảng 7 - 8 ống bơm 50ml mỡ lẫn máu. Sau đó, bác sỹ rạch hai vết nhỏ dưới bầu ngực bệnh nhân rồi bơm vào luôn. Tôi vẫn giữ đầu bệnh nhân vì bệnh nhân đang lên cơn co giật".

Y tá Bùi Thị Hoa khai rằng, trong khi làm phẫu thuật, chị Huyền lên cơn co giật. Bác sỹ Tường bảo y tá Hoa tiêm 1 ống thuốc an thần. Tiêm xong, chị Huyền chỉ không co giật khoảng 5 phút rồi lại tiếp tục co giật. Nữ y tá đã tiêm khoảng 5 ống thuốc an thần. Bác sỹ Tường vẫn tiếp tục phẫu thuật.

Luật sư cho rằng, trong khi phẫu thuật, chị Huyền đã xảy ra biến chứng. Tường đã không dừng lại để kịp thời cấp cứu, giúp nạn nhân thoát khỏi nguy hiểm mà vẫn tiếp tục phẫu thuật.

 

Minh Anh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang