Tin mới nhất vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

author 22:15 02/10/2017

(VietQ.vn) - Một vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ đã xảy ra vào ngày 1/10 tại Las Vegas đã khiến hơn 50 người chết, hơn 400 người bị thương.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, Lễ hội âm nhạc tại "đại lộ sòng bạc" Las Vegas Strip nổi tiếng đã biến thành thảm kịch khi một tay súng nã đạn vào hàng chục nghìn người đi nghe nhạc. Ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương tại vụ xả súng từ khu nghỉ dưỡng kiêm sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas.

 Vụ nổ súng khiến hàng chục người thương vong. Ảnh: Getty

 Vụ nổ súng khiến hàng chục người thương vong. Ảnh: Getty

Guardian dẫn lời cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo thông báo chỉ có một tay súng tiến hành vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ xả súng, cảnh sát đã dùng thuốc nổ để phá cửa phòng của nghi phạm, tên này được cho là đã nổ súng tự sát trước khi cảnh sát ra tay.

Nghi phạm đã chết được cho là Stephen Paddock, một người Las Vegas. 

Ông Lombardo bác bỏ nghi vấn tay súng thuộc về một nhóm vũ trang.

 Tên Stephen Paddock - Thủ phạm vụ xả súng lớn nhất lịch sử nước Mỹ. Ảnh: Twitter

 Tên Stephen Paddock - Thủ phạm vụ xả súng lớn nhất lịch sử nước Mỹ. Ảnh: Twitter

Theo những thông tin ban đầu, tay súng có vẻ đã đứng từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay để xả súng xuống những người nghe nhạc bên dưới. Người tham dự buổi biểu diễn kể rằng họ nhìn thấy họng súng lóe lên từ một tầng của Mandalay Bay. Khoảng 40.000 người có mặt tại buổi diễn này.

 Người phụ nữ gốc Á có tên Marilou Danely được cho là đi cùng nghi phạm trước thời điểm tấn công. Ảnh: IBTimes

 Người phụ nữ gốc Á có tên Marilou Danely được cho là đi cùng nghi phạm trước thời điểm tấn công. Ảnh: IBTimes

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, một người phụ nữ gốc Á đi cùng với nghi phạm trước thời điểm tấn công được xác định là Marilou Danley, 62 tuổi. Cảnh sát Las Vegas cũng đã tạm giữ người phụ nữ này, song khẳng định bà không liên quan đến vụ xả súng.

Khủng khiếp vũ khí 'hủy diệt hàng loạt' có thể vươn xa 6500km (VietQ.vn) - Tên lửa Jericho III do Israel chế tạo là một trong những vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân có tầm bắn khoảng 5000km.

Cảnh sát địa phương cũng phát hiện nhiều vũ khí bên trong căn phòng mà hắn thuê, gồm 8 súng ngắn và nhiều súng trường.

Báo Dân trí đưa tin, giới chức địa phương cho biết, số người chết trong vụ xả súng đã tăng lên hơn 50 người, trong khi 406 người bị thương đã được chuyển vào bệnh viện. Như vậy, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại. Nghi phạm được cho là đã dùng 3 băng đạn để thực hiện vụ xả súng.

Ánh Ngân (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang