Tin mới từ Ấn Độ và Trung Quốc thúc đẩy giá vàng

author 10:49 18/07/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong và ngoài nước đã thực sự “bùng nổ” như dự đoán trước đó và lúc này vẫn được coi là cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đang có lợi cho mua vào

Giá vàng đang tăng nhưng vẫn có lợi cho mua vào. Ảnh minh họa

Các nhà phân tích đã khuyến cáo nhà đầu tư, mua vàng vào lúc giá được lợi và bán ra khi giá đang lên. Nhưng gần như việc bắt đáy và lướt sóng vàng lại rất khó khăn với không chỉ nhà đầu tư cá nhân mà còn cả với các nhà đầu tư là tổ chức.

Gần đây, SPDR Gold Trust đã liên tục mua vàng vào khi lúc giá xuống và bất ngờ tổ chức này lại bán ra khi giá vàng bủng nổ vào hôm qua (17/7). Động thái bán ra của SPDR Gold Trust được cho là đón đầu nhu cầu mua vàng của Ấn Độ và Trung Quốc.

Trước đó, theo dự đoán, chính Ấn Độ và Trung Quốc sẽ là nhân tố bí ẩn, thúc đẩy giá vàng toàn cầu tăng bền vững. Và nay khi dự đoán đó thành sự thật, các chuyên gia lại khuyến cáo các nhà đầu tư, hai quốc gia tiêu thụ vàng nhất và nhì thế giới này sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng tới giá vàng toàn cầu.

Ban đầu, dự đoán xu hướng mua vào vàng của cả hai nước nói trên giảm mạnh, nhưng bắt đầu từ thời điểm này, xu hướng mua vào lại tăng lên. Điều này thể hiện ở chỗ, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cho phép nhiều công ty nhập khẩu vàng sau khi kiềm chế lượng mua vào năm 2013 mà đã giúp thu hẹp thâm hụt tài khoản vãng lai.

Cụ thể, lượng nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng 65%, tăng lên 3,12 tỷ USD trong tháng 6, từ mức 1,89 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái, sau khi ngân hàng trung ương cho phép nhiều ngân hàng và nhà đầu tư mua vàng ở nước ngoài, theo Bộ Thương mại Ấn Độ cho biết vào hôm qua. Còn tại Trung Quốc, lượng giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải tăng trong ngày thứ hai vào hôm qua, lên mức cao nhất trong một tuần qua tại 13.421 kg. Trung Quốc đã vượt qua Ấn Độ trở thành người tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới vào năm ngoái.

“Vàng rớt khỏi mốc 1.300 USD đã thu hút một số người mua, đặc biệt là từ những người sử dùng vật chất”, Zhu Siquan, một nhà phân tích của GF Futures Co tại Quảng Châu, Trung Quốc cho biết. Cũng theo ông này, lúc này vàng tiếp tục nhận tín hiệu từ Fed và các dữ liệu kinh tế Mỹ.

Tin tức mới nhất từ Mỹ cũng cho thấy, Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen đã có phiên điều trần với Uỷ ban Ngân hàng Mỹ, theo đó, Fed đã không đáp ứng nhiệm vụ giải quyết thất nghiệp và ổn định giá trong khi khẳng định rằng “ở một mức độ chính sách tiền tệ hiện tại vẫn còn thích hợp”.

Điều này có nghĩa, nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng thuận lợi và ngay lúc này không cần có một tác động nào lên sự vận động của nền kinh tế thị trường lớn nhất thế giới này. Từ tin mới đó đã tác động lên giá vàng, làm giá vàng tăng khi đa số chuyên gia cho rằng, nền kinh tế Mỹ còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, các vùng chiến sự vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vàng lại được chọn là kênh trú ẩn tạm thời lúc này.

Còn ngay tại thị trường trong nước, giá vàng vận động theo chiều tăng của giá vàng thế giới. Điều này không ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý nào vì nền kinh tế Việt Nam được cho là tăng trưởng đúng như dự đoán của các tổ chức quốc tế và Chính phủ. Hiện thị trường chứng khoán vẫn là kênh hấp dẫn đầu tư.

Ngay lúc này, dù giá vàng đang tăng nhưng các chuyên gia cho rằng, mua vàng lúc này vẫn thích hợp. Khi giá vàng tăng cao hơn nữa sẽ là cơ hội bán ra cho các nhà đầu tư, chốt lời.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang