Tin mới về vụ tai nạn ở Thanh Hóa: Hình ảnh mới nhất từ đám tang

author 14:40 25/01/2015

Cả xóm nghèo như chết lặng, tiếng khóc thương ai oán văng vẳng khắp núi rừng. Cả xóm nghèo phủ trắng khăn tang, nước mắt lăn dài trên trên từng khuôn mặt đau thương. Một gia đình cùng lúc mất tới 7 người thân.

Ngày 25/1, thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc đã được thân quyến cùng với người dân tổ chức an táng tại quê nhà. Trong đó tại xóm 9, xã Vĩnh Sơn nơi có 7 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thương tâm. Họ đều là anh em thân thích cùng một gia đình. Cả xóm nghèo như chết lặng trong giây phút đau thương đến tận cùng.

Nằm giữa hai ngọn đồi, trong lều bạt dựng tạm là thi hài của 4 nạn nhân gồm vợ chồng ông Đường Văn Quảng và bà Nguyễn Thị Thúy. Cùng với thi hài ông Đường Văn Trung (em trai ông Quảng) và anh Đường Văn Sơn (cháu ông Quảng). Cả 4 nạn nhân này sống 3 nhà liền kề nhau. Khiến nỗi đâu như chồng chất khi 4 chiếc quan tài lãnh lẽo được đặt thành hàng dài lẵng lẽ. Họ phải phân chia nhau lo hậu sự.

Tiếng khóc ai oán vang lên không ngớt, nỗi đau như xé đi từng khúc ruột, anh Đường Văn Bình người thân của cả 4 nạn nhân trên xót xa. “Sao mọi người bỏ đicháu mà đi! Sao ông trời nỡ nhẫn tâm đến thế. Về với cháu chú ơi, dì ơi, anh Bình đau đớn cố lết về phía những chiếc quan tài lãnh lẽo như để giữ những người thân của mình lại

Anh Đường Văn Thanh (con trai ông Quảng) ôm tấm di ảnh của cả bố và mẹ bước đi như người mất hồn. Trong nỗi đau quá lớn anh cứ lặng lẽ nhìn sang quan tài của bố rồi ôm lấy quan tài của mẹ. Có lúc anh quỵ ngã mà trong tay vẫn ôm chặt lấy di ảnh của bố mẹ mình. Nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của những cụ già cho đến từng đứa trẻ thơ trong đoàn người đưa tang. Không ai kìm được cảm xúc của mình.

Mới đó thôi mọi người còn vui vẻ nâng ly rượu mừng chúc cho con gái ông Quảng trong ngày hạnh phúc trăm năm. Tiếng ông Quảng bà Thúy vui cười vẫn còn văng vẳng bên tai bà con hàng xóm. Vậy mà giờ đây họ trở về trong những chiếc quan tài lãnh lẽo. Trong cái xóm nhỏ này toàn bộ những hộ dân ở đây đều có quan hệ họ hàng thân thích với nhau. Quan hệ bà con vẫn rất thân thiết, có chén rượu ngon đều gọi nhau cùng thưởng thức. Vậy mà giờ đây một lúc mấy mạng người lại đột ngột ra. Ai nấy đều đau đớn xót xa.

Kề bên ngôi mộ của vợ chồng ông Quảng là anh mộ của anh Đường Văn Sơn. Anh Sơn ra đi để lại người vợ trẻ cùng ba đứa con thơ dại. Khi chếc quan tài của chồng được hạ xuống, chị Lê Thị Cáu cố trườn mình theo khóc gào trong đau đớn như cố níu giữ lấy chồng mình. “Anh ơi về với mẹ con em. Anh còn hứa khi trở về sẽ mua quà cho các con. Vậy mà anh lại bỏ chúng mà đi như thế sao. Mẹ con em giờ biết sống ra sao. Anh tỉnh dậy mà ôm lấy các con anh ơi, chúng nó cần anh lắm”.

Hai đứa trẻ thơ vô tội chúng chưa hiểu hết nỗi đau mà mình đang phải gánh chịu. Nhưng thấy mẹ khóc chúng cũng khóc theo, cũng cố núi lấy mẹ trườn về phía quan tài của người cha mà nức nở: “Bố ơi mẹ kêu bố về. Bố dậy mà về với mẹ với anh em con đi bố. Bố mua quà mà không đưa cho chúng con sao”.


Tiếng khóc của hai đứa trẻ thơ làm cho những người có mặt như thắt lòng. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ai báo cho chị ĐườngThị Minh (con gái ông Quảng mới cưới chồng về làm dâu ở Quảng Ninh) biết sự việc động trời vừa xảy ra với gia đình mình. Cũng vì thế “cô dâu trẻ” chưa thể về thắp cho bố mẹ, cô dì chú bác một nén nhang. Ai cũng biết trong thời khắc này nếu báo tin thì có thể Minh sẽ không chịu nổi trước cú sốc quá lớn.

Đối diện với ngôi mộ mới của vợ chồng ông Quảng là ngôi mộ của em trai và cháu ông Quảng đang được người thân và nhân dân chôn cất. Trong khi những tiếng khóc xé lòng của người lớn xót xa cho hai phận người bạc mệnh thì hai người con trai nhỏ tuổi của anh Sơn vẫn không hiểu nỗi đau mất bố. Anh Sơn ra đi bỏ lại người vợ trẻ cùng 3 đứa con thơ, đứa con gái nhỏ không có mặt nhưng hai người con trai người lớn chỉ sao thì làm theo vậy. Anh mất đi nhưng hai đứa trẻ vẫn chưa biết rơi một giọt nước mắt khóc thương bố.

Khi chiếc quan tài của anh Sơn được hạ xuống chị Lê Thị Cáu (vợ anh Sơn) cứ cố níu kéo để được nhìn chồng mình lần cuối. “Anh ơi! Các con vẫn chưa đủ khôn sao anh bỏ đi rồi anh ơi! Chúng nó cần anh, nay anh mất đi, mẹ con em biết dựa vào ai hả anh ơi! Trước khi đi anh còn hứa với chúng nó đi về mua quà cho chúng nó mà sao anh không giữ lời hứa hả anh”. Rồi chị cứ gào khóc trong khiến xé ruột lòng người rồi ngất lịm đi nên mọi người phải dìu chị về.

Cách đó không xa người thân của bà Nguyễn Thị Thúy (vợ ông Quảng) cũng không thể đến thắp cho bà nén nhang vì cũng đang bận lo mai táng cho 2 người thân khác trong gia đình. Tại gia đình tài xế Nguyễn Hữu Duyên và chủ xe Võ Đức Vinh ở xã Khai Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) nỗi đau cũng như được dồn đến tận cùng.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang