Tin mới vụ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hút thai 2 lần còn sót

author 14:32 05/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chính thức lên tiếng giải thích xung quanh sự việc thai phụ hút thai tại Bệnh viện 2 lần còn sót đồng thời trả lại viện phí cho bệnh nhân.

Theo thông tin trên báo Lao Động, TS Nguyễn Duy Ánh (Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biếtbản chất sự việc không có gì đặc biệt. Thai phụ có chỉ định bỏ thai. Bệnh nhân được làm thủ thuật lấy hết thai lưu. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân bị ứ dịch sau thủ thuật. Việc phải hút lại do ứ dịch sau thủ thuật là bình thường. Không phải bệnh nhân hút 2 lần không sạch

TS Ánh cũng khẳng định: nhân viên y tế đã thực hiên đúng trách nhiệm và không có vấn đề gì về phía thái độ phục vụ. Bệnh nhân không hài lòng với dịch vụ của bệnh viện nên bệnh viện quyết định trả lại toàn bộ tiền viện phí cho bệnh nhân. Có thể do bác sĩ chưa giải thích rõ ràng nên đã xảy ra sự hiểu lầm.

 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nơi xảy ra sự việc trên. Ảnh: Báo Công lý

 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nơi xảy ra sự việc trên. Ảnh: Báo Công lý

Báo Giao thông đưa tin, ông Ánh cho hay tổng chi phí tại viện chỉ hết 8,5 triệu đồng, không phải 15 triệu như một số tờ báo đã nêu. Và chi phí thủ thuật hút thai tại viện có giá hơn 3 triệu đồng/lần. Số tiền chênh lệch còn lại là do bệnh nhân có nhu cầu lựa chọn dịch vụ giảm đau toàn thân (thay vì giảm đau cổ tử cung thông thường) có giá gần 2,5 triệu và dịch vụ phân tích nhiễm sắc thể đồ nhau thai (tìm nguyên nhân khiến thai lưu).

Trước đó, báo Công lý đưa tin, khi đang mang thai 12 tuần, chị N.T.B. (Hà Nội) đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm khám. Tại đây, chị được chỉ định chấm dứt thai nghén do thai bị phù. Sau khi được bác sĩ tư vấn, chị được Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình trực tiếp thực hiện với gói chi phí 7,5 triệu đồng.

Sau khi thực hiện thủ thuật 4 ngày, chị B. thấy bụng chướng, đau âm ỉ, cơ thể mệt mỏi. Chị đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra lại. Bác sĩ cho biết thai sót nên phải hút lại. Lần này, chị phải đóng thêm 1,5 triệu đồng và được bác sĩ M. trực tiếp làm thủ thuật.

Sản phụ ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương biến thành 'chuột bạch'Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh nhân và người nhà còn có thêm nỗi sợ các nhân viên y tế “hung thần”, sợ các “cò” chặt chém.

Sau đó chị B. về nhà nhưng mấy ngày sau chị vẫn thấy dấu hiệu bất thường như lần trước. Đi khám ở một bệnh viện gần nhà, chị B. tá hoả khi bác sĩ chẩn đoán “thai nhi vẫn còn lưu”.

 Ngày hôm sau, chị B. lại tiếp tục đến BV khám lại, đóng thêm 400 nghìn đồng tiền khám và được chẩn đoán “vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp”. Chị B. được bác sĩ hướng dẫn cho uống thuốc co bóp tử cung để đẩy thai ra, không thể tiếp tục làm thủ thuật vì đã làm 2 lần, sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ, sau 3 ngày nếu thai vẫn còn thì quay lại làm tiếp.

Được biết, tổng chi phí khám và làm thủ thuật của chị B. lên đến gần 15 triệu đồng mà vẫn chưa giải quyết được gì, còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân. Bức xúc, chị B. phản ánh lên mạng xã hội. Ngay sau đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội xác minh làm rõ.

Ánh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang