Tin mới vụ chìm tàu Hải Thành 26: Đã tìm thấy thi thể 9 thuyền viên

author 18:27 01/04/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26, đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cả 9 người mất tích. Tàu Petrolimex 14 đã vào gần bờ để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm thân tàu, phục vụ điều tra.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, đến 9h sáng nay 1/4, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể cuối cùng của thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Hải Thành 26.

Các nạn nhân gồm Nguyễn Viết Duy, SN 1987, quê Thái Bình; Lê Văn Ba, SN 1994, quê Thanh Hóa và Nguyễn Văn Khuyên, SN 1960, quê Thanh Hóa.

Như vậy đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cả 9 người mất tích trong vụ tàu Hải Thành 26 bị đụng chìm ngoài khơi Vũng Tàu vào sáng sớm 28/3.

Rạng sáng 28/3, tàu Hải Thành 26 trọng tải hơn 3.000 tấn, chở clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi đến vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông đã va chạm với tàu Petrolimex 14 khiến tàu chìm. Thuyền trưởng và một thuyền viên được cứu sống, 9 người mất tích.

 Tàu trục vợt ngoài hiện trường vụ chìm tàu Hải Thành 26. Ảnh: Tuổi trẻ

Trao đổi với Thanh Niên sáng 1/4, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh văn phòng UBQG TKCN, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam, cho biết các thi thể được tìm thấy sẽ được các tàu tìm kiếm đưa vào bờ trong ngày 1/4 để bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân.

“Tiếp đến chúng tôi sẽ cho rút bớt lực lượng vào bờ. Ngoài hiện trường vẫn để lại các thợ lặn khảo sát tàu Hải Thành 26 đang chìm. Sau đó, chúng tôi sẽ cho các thợ lặn tiến hành cứu hộ, bịt các van dầu tránh việc dầu tràn ra ngoài”, thiếu tướng Tiến cho hay.

Các thi thể được tìm thấy sẽ được các tàu tìm kiếm đưa vào bờ trong ngày 1/4 để bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân vụ chìm tàu Hải Thành 26. Ảnh: Thanh niên

Các thi thể được tìm thấy sẽ được các tàu tìm kiếm đưa vào bờ trong ngày 1/4 để bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân vụ chìm tàu Hải Thành 26. Ảnh: Thanh niên 

Tại một diễn biến khác, lúc 7h ngày 1/4, tàu Petrolimex 14 đã rời hiện trường vào neo đậu tại khu vực vùng biển Sao Mai (TP.Vũng Tàu).

Đến khoảng 9h20 cùng ngày, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, VKSND, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu… đã ra tàu Petrolimex 14 để tiến hành khám nghiệm thân tàu này để phục vụ cho công tác điều tra vụ tai nạn liên quan đến tàu Hải Thành 26.

Vụ tàu Hải Thành bị chìm: Thi thể thuyền phó đã được tìm thấy(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tàu Hải Thành bị chìm, thi thể thuyền phó tàu Hải Thành 26 được lực lượng tìm kiếm phát hiện trôi dạt gần vị trí tàu bị đâm chìm vào khoảng 13h30 ngày 30/3.

Báo Vnexpress đưa tin, hôm qua, ông Trương Văn Minh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (Tổng công ty vận tải thủy Petrolimex) đã thừa nhận tàu Petrolimex 14 của công ty va chạm với tàu Hải Thành 26. Tuy nhiên, ông cho rằng, lúc đó các thuyền viên tàu Petrolimex 14 "không xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26".

Trước đó, rạng sáng 28/3, tàu Hải Thành 26 trọng tải hơn 3.000 tấn, chở clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi đến vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông đã va chạm với tàu Petrolimex 14 khiến tàu chìm. Thuyền trưởng và một thuyền viên được cứu sống, 9 thuyền viên còn lại đã tử vong.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang