Tin mới vụ CSGT đi xe ô tô BMW đâm chết 2 dân quân ở Vũng Tàu

author 14:08 09/12/2014

Chiều tối 8-12, văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với thượng úy Phạm Hồng Tuân.

Thượng úy Phạm Hồng Tuân thuộc Đội CSGT Công an huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lúc 18g ngày 8-12, thượng úy Phạm Hồng Tuân (28 tuổi, Đội CSGT Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được đưa từ trụ sở của văn phòng PC44 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về trại tạm giam Phước Cơ.

Đại tá Nguyễn Văn Thưởng, phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định: thượng úy Phạm Hồng Tuân chính là người đã điều khiển xe gây ra vụ tai nạn.

Xe BMW mượn của một công an khác

Đại tá Nguyễn Hữu Tụng, chánh văn phòng PC44, cho biết lệnh khởi tố, bắt giam thượng úy Tuân có thời hạn bốn tháng, được Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê chuẩn.

Thượng úy Tuân bị khởi tố về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo điều 202 Bộ luật tố tụng hình sự.

Chiếc xe ô tô BMW trong vụ tai nạn

Đại tá Tụng cho biết thượng úy Tuân đã khai nhận hành vi gây tai nạn của mình. Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, thượng úy Tuân đã bị tạm đình chỉ công tác.

Sáng cùng ngày, PC44 đã cử một tổ công tác ra TP Hà Nội để xác minh, lấy thông tin chính thức về biển số 29A-410.86 gắn trên chiếc xe BMW do thượng úy Tuân điều khiển gây tai nạn.

Xác minh của Tuổi Trẻ tại Hà Nội cho thấy biển số xe này đã được cấp cho một xe Camry LE khác.

Theo lời khai ban đầu của thượng úy Tuân với cơ quan điều tra, ngày 5-12 thượng úy này lên TP.HCM cùng vợ và con để tiêm ngừa cho con mới sinh.

Trên đường quay về Vũng Tàu, thượng úy Tuân cho vợ con về trước, còn mình vào TP Biên Hòa để lấy xe máy SH đang gửi sửa ở đây. Thế nhưng do xe chưa sửa xong nên thượng úy Tuân chưa lấy được.

Sau đó, thượng úy Tuân ghé mượn xe BMW của một người bạn tên D. đang làm CSGT tại Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai để về Vũng Tàu.

Đại tá Nguyễn Hữu Tụng cho biết ngay khi nhận thông tin xảy ra vụ tai nạn, quan điểm của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là xử lý nghiêm, đúng pháp luật, bất kể đó là ai.

Do đó, sau khi gây tai nạn, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lấy mẫu máu của thượng úy Tuân để phục vụ công tác điều tra, đồng thời tiến hành đầy đủ các thủ tục để xác định chính xác người điều khiển xe.

Còn nhiều điều cần làm rõ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, các nhân chứng của vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 6-12, trên đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao (huyện Châu Đức) đều cho biết những dân quân, dân phòng của xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao bị xe BMW tông, hất tung đều đứng trên bãi cỏ, trong lề đường, cách mép đường gần 2m.

Anh Nhíu A Sy (dân phòng xã Láng Lớn) cho hay khi xảy ra tai nạn, vì anh bước từ bãi cỏ ra đường để nghe ngóng, xem xét nên thoát nạn.

Anh Nguyễn Duy Tâm (dân phòng thị trấn Ngãi Giao) cho biết do anh cùng anh Nguyễn Quốc Hùng (cũng là dân phòng thị trấn Ngãi Giao) đến sau, chưa kịp vào bãi cỏ nên may mắn thoát nạn.

Về tình hình thương tật của các nạn nhân, sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa, anh Mai Văn Quốc (dân quân xã Láng Lớn) và anh Nguyễn Văn Tân (dân phòng thị trấn Ngãi Giao) phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Trong đó anh Quốc bị chấn thương sọ não, gãy hai tay, hai chân, còn anh Tân bị gãy hai chân, một tay, xương chậu, gãy xương sườn và giập phần ngực.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ chiếc xe BMW mà Tuân khai mượn của một CSGT tên D. ở Đồng Nai, PV Tuổi Trẻ xác minh từ nhiều nguồn cho thấy trước khi gây tai nạn, thượng úy Phạm Hồng Tuân đã ghé đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chơi tại đây.

Sau đó, Tuân mượn chiếc xe của trung úy D. hiện đang công tác tại Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai rồi chạy về.

Theo một người có mặt trong đêm, Tuân mượn xe của trung úy D. cho biết D. đã can ngăn không muốn đưa xe cho Tuân mượn nhưng Tuân vẫn lấy chạy và nói: “Xe này mày mua rẻ nên tao lấy chạy thử”.

Tuổi Trẻ đã liên lạc với một lãnh đạo Phòng CSGT Đồng Nai để hỏi về chiếc xe BMW gây tai nạn có phải là xe không có nguồn gốc rõ ràng, ông này cho biết mới có thông tin ban đầu một phía từ lời khai của Tuân nên cần thời gian kiểm tra.

Và ông cũng “chưa thể trả lời gì vì các cơ quan chức năng tỉnh bạn đang điều tra vụ việc”.

Theo lãnh đạo Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, bước đầu đã xác minh được nguồn gốc của xe BMW.

“Xe này có phải là xe gian hay không, nguồn gốc từ đâu mà có, những ai đã từng sử dụng thì trong quá trình điều tra chúng tôi sẽ làm rõ”- một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

Về biển số xe 29A-410.86, đội đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội khẳng định được cấp cho bà Trần Thị Liên, địa chỉ tại 424 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, cho xe Toyota Camry LE. Tuy nhiên, gia đình bà Trần Thị Liên khẳng định gia đình không có chiếc xe nào có biển số như vậy. 

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang