Tin mới vụ giám đốc bệnh viện trả lại hơn 37 tỷ tiền tài trợ: Công an vào cuộc

author 14:31 28/06/2016

(VietQ.vn) - Tin mới liên quan đến việc nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại hơn 37 tỷ tiền tài trợ.

Tin tức mới nhất trên báo Giao thông cho biết, ngày 28/6, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định giao Công an thành phố điều tra các dấu hiệu phạm tội liên quan đến vụ việc GĐ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại hơn 37,2 tỷ tiền tài trợ.

Quyết định được đưa ra sau khi Thanh tra TP Đà Nẵng có thông báo kết luận thanh tra vụ việc GĐ Bệnh viện Ung thư tự ý chuyển trả tiền tài trợ.

Theo Trí thức trẻ, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng khánh thành vào cuối năm 2013 nhờ kinh phí xã hội hóa và sự hỗ trợ của UBND TP Đà Nẵng. Đến ngày 1-9-2015, UBND TP Đà Nẵng quyết định chuyển bệnh viện sang hình thức bệnh viện công lập và đổi tên thành bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

 Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Ảnh: Báo Giao thông

Tuy nhiên vào ngày 31-8, ngay trước ngày bệnh viện được chuyển giao cho UBND TP Đà Nẵng quản lý, ông Trịnh Lương Trân (giám đốc bệnh viện) cùng bà Hồ Thị Diễm Phương (kế toán trưởng) bệnh viện đã ký lệnh chi chuyển trả hơn 37 tỉ đồng vào tài khoản ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Đây là số tiền mà trước đó ngân hàng Liên Việt đã tài trợ cho bệnh viện Ung thư Đà Nẵng nhằm mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Tuy nhiên, số tiền này không được sử dụng trong hơn 1 năm.

Theo kết luận Thanh tra của UBND TP Đà Nẵng, Bệnh viện Ung thư bước đầu đi vào hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, thiếu trang thiết bị y tế, không tự bảo đảm kinh phí hoạt động phải nhờ ngân sách thành phố hỗ trợ cùng sự nỗ lực vận động các nhà hảo tâm.

Số tiền hơn 37 tỉ đồng của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư là sở hữu hợp pháp của Bệnh viện Ung thư theo quy định của pháp luật.

Ông Trịnh Lương Trân đã cố ý thực hiện chuyển số tiền tài trợ cho ngân hàng Bưu điện Liên Việt mà không báo cáo Chủ tịch Hội đồng thành viên Bệnh viện Ung thư là việc làm sai trái, đã làm thay đổi nguyên trạng tài sản của Bệnh viện.

Việc chuyển số tiền hơn 37 tỉ đồng từ tài khoản bệnh viện Ung thư cho ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã có sự bàn bạc, thống nhất giữa ông Trịnh Lương Trân và bà Hồ Thị Diễm Phương. Nếu 1 trong 2 người không đồng ý thì giao dịch chuyển tiền sẽ không được thực hiện.

Kết quả thanh tra cũng kết luận hành vi của ông Trịnh Lương Trân đã đi ngược lại và không trung thành với lợi ích hợp pháp của Bệnh viện, gây thiệt hại lớn về mặt tài chính cho Bệnh viện và vi phạm một số nội dung khác của Luật Doanh nghiệp 2014.

Từ kết luận thanh tra, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng hành vi của ông Trân và bà Phương có dấu hiệu của tội phạm.

Ông Thơ giao cho Thanh tra thành phố Đà Nẵng lập thủ tục chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm pháp luật sang Công an thành phố Đà Nẵng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, trong báo cáo gửi lãnh đạo TP ngày 5-11-2015, ông Trịnh Lương Trân cho rằng: ông là người đã ký lệnh chi chuyển 37 tỉ đồng vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài chính tại Kho bạc Đà Nẵng vào ngày 28-8-2015 để thực hiện mua sắm thiết bị cho Bệnh viện Ung thư theo phê duyệt của UBND TP.

Tuy nhiên, cùng thời điểm này bà Nguyễn Thị Vân Lan (phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng) đã can thiệp dừng việc chuyển tiền vào tài khoản này.

Trong báo cáo, ông Trân viết: “Tuy nhiên không rõ động cơ nào mà bà Nguyễn Thị Vân Lan, phó chủ tịch hội, đã cố tình ách lại, không cho Bệnh viện Ung thư chuyển tiền vào tài khoản của Sở Tài chính”. Báo cáo của bà Lan gửi lãnh đạo TP ngày 12-11-2015 khẳng định bà “không có trách nhiệm trao đổi với ngân hàng như ông Trân nói”.

Soi chi tiết chiếc siêu xe 21 tỷ mới mua của thiếu gia Phan Thành(VietQ.vn) - Chiếc Rolls-Royce Wraith mới tậu của Phan Thành có mức giá 21 tỷ đồng sau thuế, sở hữu vẻ ngoài đẹp long lanh

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang