Tin nhắn khuyến mại lập lờ của VinaPhone 'hạ gục' nhiều người tiêu dùng

author 13:30 26/11/2015

(VietQ.vn) - Ai cũng hí hửng tưởng số điện thoại của mình được hưởng 200% khuyến mại nên vội vàng đi mua thẻ có giá trị lớn để nạp. Nào ngờ, “đời không như là mơ”.

Mới đây, rất nhiều khách hàng của VinaPhone phản ánh bị nhà mạng “lừa” nạp thẻ bằng cách gửi tin nhắn thông báo khuyến mại lập lờ, không rõ ràng.

Theo đó, vào ngày 24/11/2015, từ trung tâm chăm sóc khách hàng của VinaPhone số 18001091 có gửi đến hầu hết các thuê bao VinaPhone tin nhắn thông báo: “Tặng ngay 200% giá trị thẻ nạp (100% vào TK KM + 100% vào TK DATA) và 100% ngày sử dụng cho TB ezCom trả trước trong ngày 24&25/11/2015…”.

khuyến mại của vinaphone

Tin nhắn thông báo khuyến mại của VinaPhone khiến nhiều người bị hớ

Nhận được tin nhắn này, nhiều khách hàng dùng mạng VinaPhone hí hửng, tưởng rằng khuyến mại dành cho mình nên vội vàng đi mua thẻ có mệnh giá lớn để nạp. Ai ngờ, nạp xong cả ngày hôm sau vẫn không thấy tài khoản được cộng khuyến mại như thông báo.

“Hơn 10h đêm tôi phải chạy ra ngoài mua cái thẻ, sợ không nạp nhanh hết ngày sẽ không còn khuyến mại nữa. Nạp xong không thấy gì, chờ cả ngày hôm sau cũng không thấy gì. Tôi gọi lên trung tâm chăm sóc khách hàng thì được biết, khuyến mại đó không dành cho thuê bao thông thường như chúng tôi”, anh Tuấn, một người đang làm truyền thông tại Hà Nội khó chịu cho biết.

Theo giải thích của nhân viên tổng đài VinaPhone, khuyến mại này chỉ dành cho thuê bao thuộc hình thức sim ezCom 3G trả trước, không áp dụng cho thuê bao trả trước thông thường. Sim ezCom 3G chỉ dùng để truy cập mạng, nhận và gửi tin nhắn còn không nghe gọi được.  

khuyến mại của vinaphone

Về giải thích này của VinaPhone, nhiều khách hàng cho rằng nhà mạng nhắn tin thông báo khuyến mại như thế không rõ ràng. Không ít người còn nghĩ, VinaPhone cố tình nhắn tin mập mờ để đánh lừa người tiêu dùng trong việc nạp thẻ.

“Tâm lí thông thường, nếu thấy tin nhắn khuyến mại nào gửi đến máy của mình thì gần như nghiễm nhiên tin rằng khuyến mại đó dành cho mình. Rất ít người để ý và biết ‘TB ezCom trả trước’ là gì”, anh Tuấn nói và cho biết thêm: “Tôi là người cũng khá am hiểu về truyền thông mà còn bị lừa. Tôi nghĩ rằng với kiểu nhắn tin mập mờ như thế, rất nhiều người khác không nằm trong diện được khuyến mại nhưng cũng đi mua thẻ có mệnh giá lớn để nạp như tôi”.

Chị Mai, một “nạn nhân” khác cũng bức xúc, cho rằng nếu nhà mạng đàng hoàng thì nên thêm vào vài chữ nữa trong tin thông báo là: ‘Khuyến mại này chỉ dành cho thuê bao thuộc hình thức sim ezCom 3G trả trước, không áp dụng cho thuê bao trả trước thông thường”.

Về phản ánh trên của khách hàng, phóng viên Chất lượng việt Nam đã liên hệ với bộ phận có trách nhiệm của VinaPhone để mong được giải đáp cho một số thắc mắc. Chúng tôi phản ánh hôm qua (25/11), bên VinaPhone đã tiếp nhận nhưng chưa có câu trả lời. 

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang