Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/11

author 07:11 07/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/11 đề cập đến các vụ: "Truy nã nữ kế toán ‘ẵm’ gần 700 triệu đồng bỏ trốn", "Chém nhau kinh hoàng tại quán bar, 3 người thương vong",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Truy nã nữ kế toán ‘ẵm’ gần 700 triệu đồng bỏ trốn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Pháp luật Tp. HCM, Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định truy nã Hứa Thị Ngọc Tuyền (ảnh) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, DNTN Tư Long (chuyên mua bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nông sản) thuê Tuyền làm kế toán cho DN.

Ngày 22/9/2014, do đi công tác ngoài tỉnh, ông LTL (chủ DN) có ký khống giấy rút tiền mặt và giao cho Tuyền cất giữ. Tuyền đã tự viết số tiền cần rút rồi đến ngân hàng rút 755 triệu đồng từ tài khoản của DN rồi bỏ trốn. 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định truy nã Hứa Thị Ngọc Tuyền Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định truy nã Hứa Thị Ngọc Tuyền. Ảnh: PLO

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang kêu gọi Hứa Thị Ngọc Tuyền ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ai biết Tuyền ở đâu xin báo Cơ quan CSĐT (Phòng PC45) Công an tỉnh An Giang, số điện thoại 0763952757 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Chém nhau kinh hoàng tại quán bar, 3 người thương vong

Ngày 6/11, Công an tỉnh Đồng Nai đang tập trung điều tra vụ 2 nhóm thanh niên chém nhau tại quán bar ở xã Long An (huyện Long Thành) khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h30’ ngày 4/11, nhóm của Trần Duy Khương (32 tuổi, thường gọi Tý Sún, ngụ thị trấn Long Thành) cùng nhóm của Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, thường gọi Tý Mỹ, ngụ xã Long An) đến quán bar ở xã Long An chơi.

Tại đây hai nhóm này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Ngay sau đó, các đối tượng trong hai nhóm này đã kéo nhau ra ngoài đường gần khu vực đó để tiếp tục đánh nhau.

Lúc này Khương đã dùng mã tấu chém nhiều nhát vào người Tuấn khiến anh này gục và tử vong tại chỗ. Sau đó Nguyễn Văn Phong (29 tuổi, nhóm của Tuấn) dùng mã tấu chém Khương gây thương tích, VOV đưa tin.

Bảy ‘nhân tài’ kháng cáo

Ngày 6/11, đại diện TAND TP Đà Nẵng cho biết đã nhận bảy đơn kháng cáo của các bị đơn liên quan đến việc UBND TP Đà Nẵng kiện “nhân tài” vì vi phạm hợp đồng.

Theo thống kê của Tòa Dân sự TAND TP Đà Nẵng từ 1/10/2014 đến 30/9/2015, tòa đã thụ lý 15 vụ kiện “nhân tài”. Trong đó, tòa đã đưa ra xét xử chín vụ (đều tuyên bị đơn thua kiện), còn sáu vụ đang chuẩn bị xét xử. Trong số chín vụ đã xử sơ thẩm thì bảy vụ có đơn kháng cáo của bị đơn.

Thời gian qua Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực cao Đà Nẵng đã khởi kiện ra tòa nhiều “nhân tài” vì vi phạm hợp đồng trong Đề án 922. Đề án này được TP Đà Nẵng triển khai từ năm 2004 nhằm hỗ trợ đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dục trong nước và nước ngoài bằng ngân sách nhà nước. Theo đó, trung tâm đã bỏ kinh phí đào tạo cho mỗi học viên hàng tỉ đồng.

Trong hợp đồng hai bên ký kết quy định rõ sau khi hoàn thành khóa đào tạo các học viên phải về làm việc cho TP tối thiểu bảy năm. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khóa học, nhiều học viên không về nước mà có đơn xin rút khỏi đề án vì lý do kết hôn, sẽ định cư tại nước ngoài hoặc học lên tiến sĩ...

Cho rằng việc các học viên rút khỏi đề án giữa chừng là vi phạm hợp đồng nên trung tâm đã khởi kiện ra tòa yêu cầu các học viên và gia đình phải liên đới bồi hoàn toàn bộ chi phí đào tạo.

Hai bố con vây đánh ông hàng xóm tử vong

Hai bố con ông Tình trước vành móng ngựa.Hai bố con ông Tình trước vành móng ngựa. Ảnh: VnExpress

Theo tin tức từ báo VnExpress, theo bản án sơ thẩm ngày 6/11 của TAND Hà Nội, gia đình Nguyễn Đăng Ngọc (48 tuổi, ở thị xã Sơn Tây) kinh doanh xay xát gạo nên bụi trấu bay sang nhà ông  Chu Văn Tình (51 tuổi). Chiều 22/8/2014, ông Tình sang góp ý và hai bên to tiếng.

Ông Ngọc dùng cán chổi định vụt nhưng bị ông Tình giằng, đánh lại bằng cán xẻng. Nghe tiếng mẹ kêu la, Chu Anh Linh (con trai ông Tình, 21 tuổi) lao tới trợ giúp bố, đè lên người ông Ngọc. Hai cha con chỉ dừng lại khi thấy ông Ngọc ngã bất tỉnh.

Nạn nhân sau đó tử vong vì suy tuần hoàn và suy hô hấp cấp tính. Theo kết quả giám định, ông Ngọc mắc bệnh phì đại cơ tim, nếu bị tác động mạnh sẽ gây nguy cơ đột tử. TAND Hà Nội phạt bị cáo Tình 12 năm, Linh nhận 7 năm cùng về tội Giết người.

Nguyễn Hương (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang