Trung Quốc: Sơn xanh cả vách núi 900 m cho.... 'hợp phong thủy'

author 16:42 06/08/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông ở Qijiang, thành phố Trùng Khánh (Tây Nam Trung Quốc) vì tin tưởng vào thuật phong thủy đã bỏ ra không ít tiền để sơn xanh toàn bộ vách núi trước nhà.

Sự kiện: Phong thuỷ

VnExpress đưa tin, một người đàn ông ở Tây Nam Trung Quốc đã thuê thợ sơn xanh vách đá cao 900 mét trước nhà để "hợp phong thủy". Theo Shanghaiist, ông Yang Zhigang cho rằng màu trắng nguyên thủy của vách núi đá ảnh hưởng đến phong thủy của nơi ông sống. 

Hình ảnh được đài truyền hình Trùng Khánh ghi lại cho thấy có 5-6 công nhân lơ lửng trên cáp an toàn để phun sơn màu xanh lá cây lên mặt vách núi. Họ sơn được 2.000 m2 trên vách núi cao 900 m trong hơn một tuần.

Người đàn ông Trung Quốc thuê công nhân phun sơn xanh lá cây lên mặt vách núi để 'hợp phong thủy'

Người đàn ông Trung Quốc thuê công nhân phun sơn xanh lá cây lên mặt vách núi để 'hợp phong thủy'

Tuy nhiên, người dân trong vùng không đồng tình với hành động của ông. Chính quyền địa phương hiện cũng đang tiến hành điều tra vụ việc để xác định mức độ thiệt hại do lo ngại lớp sơn có thể phá hoại môi trường tự nhiên, theo Tấm Gương

Tuy nhiên, ông Zhang lại cho rằng điều ông làm là hoàn toàn hợp lý và giúp vách núi trông đổi mới hẳn: “Tôi nghĩ nó nhìn thật đẹp sau khi được sơn xanh đó chứ, có gì là đúng hay sai ở đây đâu?”.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang