Vụ chặn xe cấp cứu ở BV Nhi Trung ương: 'Bé tử vong trước khi rời bệnh viện'

author 14:31 08/07/2016

Nhân viên y tế trên xe cứu thương Nghệ An bị bảo vệ ngăn cản không cho rời BV Nhi Trung ương khẳng định cháu D. tử vong trước khi rời bệnh viện.

Sáng nay, PV VietNamNet đã trao đổi với anh Nguyễn Bá Cường, nhân viên y tế trên xe cứu thương 37A-136.12 của Trung tâm cấp cứu Thành Công (đóng tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

 

Nhân viên y tế bóp bình CO2 cho bé thở trong xe cấp cứu. Hình cắt từ clip

Theo lời anh Cường, gần 9h sáng 2/7, anh và tài xế Nguyễn Cảnh Toàn đánh xe cứu thương đi vào sảnh BV Nhi Trung ương (không hú còi) và được người nhà bệnh nhi Trần Công D. (9 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh) ra đón vào.

"Lúc bé D. lên xe, tôi là người trực tiếp bóp bình CO2 cho bé thở. Hơn 1h đồng hồ bé D. nằm thở khó nhọc trên xe cứu thương mà không được di chuyển ra khỏi bệnh viện. Tôi đã cố gắng nhưng bé D. tử vong ngay trên xe. Sau đó, tôi xuống xe báo tin cho lái xe (anh Toàn) và người nhà cùng biết. Tôi khẳng định bé D. tử vong khoảng 20 phút trước khi bảo vệ và công an cho xe di chuyển ra khỏi BV Nhi Trung ương" - Anh Cường nói.

Tài xế Nguyễn Cảnh Toàn cũng khẳng định, ngay sau khi bé D. tử vong, nhân viên y tế đã thông báo cho anh và gia đình biết.

"Lúc này tôi quyết định gọi công an đến lập biên bản. Người nhà chạy khóc cầu cứu khắp bệnh viện. Lẽ ra bố mẹ bé D. đi xe khách về vì sợ phải chứng kiến con tử vong dọc đường về nhà. Tuy nhiên, khi xe đưa cháu ra bị bảo vệ ngăn cản nên họ đã quay trở lại và chứng kiến cảnh đau lòng tại khuôn viên bệnh viện" - tài xế Toàn kể lại.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang