Tin tặc làm giả thành công vân tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức

author 15:29 15/01/2015

(VietQ.vn) - Một tin tặc đã tái tạo thành công vân tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức bằng cách sử dụng những hình ảnh có độ phân giải cao chụp vị quan chức này, trong đó có cả ảnh từ văn phòng báo chí chính phủ.

Theo những tin tức mới nhất trên tờ The Guardian, trong cuộc họp mặt thường niên của các hacker (tin tặc) ở Đức, diễn giả Jan Krissler tuyên bố đã làm giả thành công vân tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen chỉ bằng cách sử dụng một số bức ảnh có độ phân giải cao chụp nữ quan chức nổi tiếng này.

Jan Krissler đã làm giả thành công vân tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức

Jan Krissler đã làm giả thành công vân tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức. Ảnh minh họa

Jan Krissler- vốn nổi danh trong giới hacker với biệt danh Starbug – đã sử dụng phần mềm thương mại VeriFinger cùng một số ảnh chụp gần bà Leyen (trong đó có một hình lấy từ văn phòng Bộ Quốc phòng) và một tấm ảnh Krissler tự chụp ở cự ly 3 mét để lấy hình vân tay. Sau đó, phần hình vân tay trên ảnh sẽ được xử lý để có được hình ảnh đảo ngược (dạng vân tay trong thực tế của Bộ trưởng Leyen).

“Sau buổi hội đàm ngày hôm nay, các chính trị gia có lẽ sẽ phải kè kè găng tay mỗi khi xuất hiện trước công chúng”, Krissler nói vui.

Bên cạnh đó, buổi họp mặt hacker thế giới còn đề cập đến một lỗ hổng bảo mật khác liên quan đến ý tưởng về việc hacker có thể truy cập vào camera điện thoại của người dùng. Từ đó, hacker có thể đọc được những gì người dùng gõ bằng cách phân tích ảnh chụp hình phản chiếu từ mắt. Camera của smartphone hiện nay, bao gồm cả camera trước đã có độ phân giải đủ để một cuộc tấn công bảo mật như vậy xảy ra.

Vấn đề bảo mật sinh trắc học vân tay đang là nỗi lo lớn của giới chuyên gia ngày nay

Vấn đề bảo mật sinh trắc học vân tay đang là nỗi lo lớn của giới chuyên gia ngày nay. Ảnh minh họa

Trong giới hacker, Starbug (biệt danh của Krissler) vốn nổi tiếng với khả năng xâm nhập vào hệ thống bảo mật sinh trắc học. Năm 2013, Krissler từng làm giả thành công hệ thống cảm ứng TouchID của Apple chỉ 24 tiếng sau khi iPhone 5S ra mắt thị trường chỉ từ một dấu vân tay mờ trên màn hình iPhone.

Theo lời Krissler, các hacker ngày nay hoàn toàn có thể mở được các hệ thống cảm ứng khóa bằng vân tay chỉ từ một dấu vân tay trộm được mà không cần phải chạm vào tài sản hoặc bản thân người sở hữu. Điều này hoàn toàn có thể trong thời đại khoa học công nghệ ngày, đặc biệt là đặt trong bối cảnh giới chuyên gia đang ngày càng lo ngại về vấn đề bảo mật sinh trắc học vân tay.

Minh Thùy

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang