Tin tức cảnh báo ngày 12/11: Rượu bia gây ung thư, phân bón giả làm từ đất

author 18:16 12/11/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo ngày 12/11: Phát hiện 350 kg chân trâu không rõ nguồn gốc; Phân bón giả được làm từ đất và vỏ cà phê; Rượu bia có thể gây ung thư...

Rượu bia gây hàng loạt bệnh ung thư ở người

 Uống quá nhiều rượu, bia sẽ có nguy cơ gây ung thư.

 Uống quá nhiều rượu, bia sẽ có nguy cơ gây ung thư. 

Tại hội thảo góp ý Luật phòng, chống tác hại của rượu bia do Bộ Y tế, Liên minh Phòng chống các bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) và Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam phối hợp tổ chức, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết: Tổ chức nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) đã kết luận rằng, rượu bia là chất gây ung thư đối với người, bao gồm các bệnh ung thư như: ung thư khoang miệng, họng, thanh quản, thực quản, đại trực tràng, gan và ung thư vú ở phụ nữ.

Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng, lợi ích của rượu bia đối với sức khỏe tim mạch chỉ phù hợp cho phụ nữ ở độ tuổi từ 55 trở lên, và khi hạn chế ở mức độ uống 5 đơn vị mỗi tuần. Không có mức uống rượu bia nào là an toàn cho phụ nữ mang thai.

Phát hiện 350 kg chân trâu không rõ nguồn gốc

Ngày 10/11, Trạm Cảnh sát giao thông Ngọc Hồi (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Kon Tum) đang làm nhiệm vụ tại tại đèo Lò Xo, đường Hồ Chí Minh (xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) đã tiến hành kiểm tra chiếc xe khách mang biển kiểm sát 36B-020.83 đang chạy tuyến Thanh Hóa về TP.HCM do Đỗ Bá Bắc (32 tuổi, ngụ tại Thanh Hóa) điều khiển. Qua đó, phát hiện trên xe có 5 thùng xốp, bên trong chứa 350 kg chân trâu nguyên chiếc. Khi được yêu cầu, tài xế Bắc không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng hóa trên.

Cảnh giác với những tác hại nguy hiểm từ nước tăng lực(VietQ.vn) - Theo BMJ Case Reports, một người đàn ông 50 tuổi đã bị mắc bệnh viêm gan cấp tính do sử dụng quá nhiều nước tăng lực.

Bắt xe khách vận chuyển nội tạng, bì lợn thối đi tiêu thụ

Ngày 11/11, Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1969, trú huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) đang vận chuyển 500kg nội tạng trâu, bò không có nguồn gốc đi tiêu thụ. Tại thời điểm kiểm tra, Thành đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào về nguồn gốc, xuất xứ số hàng trên. Ngay sau đó, Công an huyện Ngọc Lặc đã lập biên bản tịch thu số hàng trên bàn giao cho các cơ quan có chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Phân bón giả được làm từ đất và vỏ cà phê

Tình trạng phân bón giả được sản xuất từ đất và vỏ cà phê đang trở thành vấn đề nhức nhối khiến người tiêu dùng lo lắng.

Theo thông kế của Bộ NN&PTNT, trên thị trường có nhiều phân bón giả, không đủ chất lượng. Mỗi năm, ngành nông nghiệp nước ta bị thiệt hại gần 2 tỷ USD do phân bón giả, kém chất lượng.

Theo các chuyên gia ngành phân bón, phân bón giả kém chất lượng có tác hại vô cùng lớn và thiệt thòi gì cũng đổ lên đầu nông dân. Ngoài những thiệt hại thấy được là thất thu mùa vụ còn có những thiệt hại vô hình khác như nước ngầm bị ô nhiễm, sản phẩm xuất khẩu mất uy tín và những thiệt hại này không ai bù đắp được.

Vì vậy, các chuyên gia cũng khuyến nghị bà con nông dân nên vào trang web của Bộ Công Thương để nghiên cứu, tìm hiểu các nhà máy sản xuất, các loại phân bón hoặc trực tiếp liên hệ với nhà máy để tìm hiểu trước khi mua.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang