Tin tức cảnh báo nổi bật: Axit với nước lã thành dấm ngon bán Tết

author 20:27 24/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật: Axit với nước lã thành dấm ngon bán Tết; Nhà thuốc kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc; Sữa lên men hết hạn, Big C vẫn bán…

Phát hiện cơ sở sản xuất dấm gạo giả bằng axit và nước lã

Ngày 23/12, Đội Cảnh sát Môi trường - Công an TP.Thanh Hóa phối hợp với lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất dấm Thanh Hoa, tại số 275 đường Bà Triệu, P. Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa do bà Bùi Thị Thơ (SN 1985) làm chủ. Tại đây, lực lượng lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này đang sản xuất dấm gạo bằng cách pha chế từ axit axetic và nước lã.

Qua kiểm tra toàn cơ sở này, cơ quan chức năng thu giữ 348 chai thành phẩm dấm gạo với dung tích 0,5 lít (chứa trong nhiều thùng các-tông); 2 lít axit axetic, cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến việc sản xuất dấm gạo giả.

 Số dấm gạo bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: VnExpress

 Số dấm gạo bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: VnExpress

Trước cơ quan chức năng, bà Thơ đã thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời khai nhận số hàng trên được pha chế, sản xuất để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới.

Đội Cảnh sát Môi trường đã lập biên bản vụ việc, tịch thu toàn bộ tang vật, tiếp tục mở rộng điều tra và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Phát hiện nhà thuốc kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc

Chiều 23/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang tạm giữ 11 thùng thuốc tân dược, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm không có giấy tờ của nhà thuốc Liên Khương, địa chỉ tại 98A, QL20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Trước đó, lúc 10h cùng ngày, cơ quan công an đã phát hiện và bắt quả tang nhân viên của nhà thuốc Liên Khương đang chở 1 thùng hàng gồm các loại thuốc tân dược và thực phẩm chức năng đi giao cho các cửa hàng thuốc trên địa bàn huyện. Khi được công an yêu cầu, nhân viên của nhà thuốc đã không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số sản phẩm trên.

Sau khi lập biên bản vụ việc, cơ quan công an tiếp tục đến kiểm tra kho hàng của nhà thuốc và phát hiện có nhiều sản phẩm thuốc tân dược, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm có xuất xứ nước ngoài nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Hiện vụ việc đang được PC46 Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Tin tức cảnh báo nổi bật: Có thể tai biến chết người khi bơm hút mỡ(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Dùng hóa chất độc hại làm tươi nấm; Có thể tai biến chết người khi bơm hút mỡ; Đủ loại hàng gian, hàng giả….

Sữa lên men hết hạn hơn 1 tháng, Big C vẫn bày bán

Mới đây, báo Người Tiêu Dùng đã "mục sở thị" tại Big C Hoàng Văn Thụ và gặp ngay sản phẩm hết HSD vẫn được bày bán ngay trên kệ hàng. Điều đáng nói là sản phẩm sữa lên men dinh dưỡng nhãn hiệu Hoff (Công ty Cổ phần Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế) đã hết HSD từ ngày 15/11/2016 (hết HSD 35 ngày). Phản ánh với siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ, họ chỉ trả lời qua loa là do nhân viên quên lấy xuống.

Chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Đào Yến Thủy chia sẻ, dùng sản phẩm kém chất lượng có thể không nhận được hoặc nhận được ít chất dinh dưỡng từ sản phẩm, ngoài ra có nguy cơ không an toàn cho sức khỏe và tính mạng người sử dụng do có biến chất hoặc ô nhiễm độc chất.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang