Tin tức cảnh báo nổi bật: Băng vệ sinh hàng ngày có thể gây vô sinh

author 21:00 13/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật: Nguy cơ vô sinh từ băng vệ sinh hàng ngày; Phát hiện vé tàu giả mua từ "cò", người tiêu dùng nên thận trọng…

Băng vệ sinh hàng ngày có nguy cơ vô sinh

Theo các bác sĩ, lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày rất nguy hiểm, gây viêm nhiễm, nấm ngứa âm đạo và lâu ngày có thể vô sinh. Ở phụ nữ, mỗi tháng có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 3 đến 5 ngày và lúc này họ mới phải sử dụng băng vệ sinh. Tuy nhiên, sau chu kỳ kinh nguyệt, chị em có thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thêm 1 – 2 ngày nữa và thay thường xuyên để tránh vi khuẩn tích tụ gây bệnh.

Còn lại, trong một tháng chu kỳ, chị em phụ nữ không nên sử dụng băng vệ sinh mà nên sử dụng các loại quần lót có chất liệu cotton thấm hút tốt, thoáng để tránh bí tắc cho âm đạo.

Lạm dụng quá nhiều băng vệ sinh hàng ngày chị em phụ nữ có nguy cơ vô sinh. Ảnh minh họa

Lạm dụng quá nhiều băng vệ sinh hàng ngày chị em phụ nữ có nguy cơ vô sinh. Ảnh minh họa 

Đặc biệt, khi thời tiết nóng bức, vùng kín bị bó sát, đổ mồ hôi, hấp hơi, sinh nhiệt làm ẩm ướt trong thời gian dài tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm phát triển. Những vi khuẩn, vi nấm này gây ngứa ngáy, lâu dần thành viêm nhiễm. Khi đã ngứa ngáy, nếu gãi làm trợt da bệnh sẽ càng lan rộng hơn.

Ngoài ra, da ở vùng kín rất nhạy cảm nên cũng có nhiều trường hợp bị dị ứng với những chất hấp tẩy của băng vệ sinh. Vùng da này cũng có thể dị ứng với những đường biên của băng cứng gây cọ xát vào vùng da nhạy cảm, dẫn tới ngứa ngáy, rát đau ở âm đạo, biến đổi màu sắc của da quanh vùng kín.

Xe khách vận chuyển thực phẩm bẩn từ TP.HCM về miền Tây tiêu thụ

Trưa 12/12, lực lượng CSGT Công an TP.Cần Thơ tiến hành kiểm tra một số xe chạy từ TP.HCM qua địa bàn TP.Cần Thơ. Tại khu vực trạm cửa Ô Hưng Phú, Q. Cái Răng, lực lượng chức năng phát hiện một xe khách chở lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc như: nội tạng trâu, bò, bì heo, chả cá... chứa trong khoang hành lý. Bên cạnh đó, một xe khách khác chạy tuyến TP.HCM - Ô Môn (TP.Cần Thơ) cũng bị phát hiện chứa 125 kg sản phẩm nội tạng trâu, 73kg chả cá.

Ngoài ra, một xe khách khác chạy tuyến Tiền Giang - Cà Mau chứa 39,5 kg gan bò và một xe khách chạy tuyến TP.HCM - Sóc Trăng bị phát hiện chứa 150 kg bì da heo thành thẩm.

Các tài xế cho biết số thực phẩm trên được gửi từ TP.HCM, Tiền Giang và Vĩnh Long, giao cho khách tại Cần Thơ, Sóc Trăng và Cà Mau. Qua kiểm tra, toàn bộ số thực phẩm trên đều không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ và giấy kiểm dịch theo quy định.

Theo cơ quan công an, thời gian qua, trên địa bàn TP.Cần Thơ liên tục phát hiện hàng loạt vụ vận chuyển, tàng trữ số lượng lớn thực phẩm bẩn, không nguồn gốc. Hầu hết số thực phẩm này được các chủ cơ sở mua với giá rẻ tại Sài Gòn và thuê vận chuyển bằng xe khách về Cần Thơ, rồi phân phối cho nhiều nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn.

Hàng giả, hàng cấm, kẹo hết hạn, thuốc lá lậu 'tung hoành' dịp cuối năm(VietQ.vn) - Cuối năm là dịp nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng "tung hoành" trên thị trường, nhất là tại các thành phố lớn.

Phát hiện vé tàu giả mua từ "cò", người tiêu dùng nên thận trọng

Ngày 12/12, ngành đường sắt Sài Gòn cho biết, trong sáng cùng ngày, đơn vị này đã phát hiện 4 vé tàu giả được bán bởi các “cò”. Các vé giả mới phát hiện đều đi tuyến Sài Gòn - Huế. Sau khi mua các vé này từ "cò" với giá cao gấp nhiều lần, các hành khách đến ga Sài Gòn để kiểm tra thì mới phát hiện đây là vé giả vì không trùng khớp với giấy tờ tùy thân. Các vé giả này được in ra bằng giấy A4 không đúng với hình thức của ngành Đường sắt. Để lừa khách hàng, có thể các "cò vé" đã lên hệ thống bán vé điện tử của ngành Đường sắt để mua vé tàu với một cái tên khác.

Sau đó, các “cò” này lấy mã lên tàu, in ra bằng giấy A4 và đổi tên thành hành khách cần mua. Thậm chí, với một mã này, các “cò” còn có thể in vé ra nhiều bản để bán cho hành khách. Với các vé tàu giả mua qua “cò”, hành khách sẽ không được lên tàu. Hiện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã gửi thông tin vé giả lên Công an phường 9, quận 3, TP.HCM để điều tra, xử lý.

Lãnh đạo chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không được tin lời những đối tượng “cò mồi” bán vé bên ngoài. Nếu mua vé thông qua “cò” có thể sẽ mua phải vé giả hoặc đã qua chỉnh sửa.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang