Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 2/12: Virus Zika tấn công 80% số quận huyện ở TPHCM

author 19:00 02/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 2/12: Phát hiện cơ sở kinh doanh áo len Trung Quốc; Số ca nhiễm virus Zika tại TP HCM đang nhiều nhất cả nước…

Phát hiện cơ sở kinh doanh áo len Trung Quốc

 Lực lượng chức năng thu giữ áo len Trung Quốc.

 Lực lượng chức năng thu giữ áo len Trung Quốc. Ảnh: Công an Nhân dân

Chiều ngày 1/12, ông Mai Văn Toàn- Đội trưởng đội số 4, Phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, tối ngày 31/11, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 7.000 áo len có suất xứ Trung Quốc của một cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 18 đường Đoàn Thị Điểm, P4, TP. Đà Lạt. Cơ sở này do bà Nguyễn Thị Ngọc Hải làm chủ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện số lượng lớn áo len có ghi tiếng Trung Quốc gồm 12 bao hàng với số lượng trên 7.000 cái. Khi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Ngọc Hải đã không xuất trình được hoá đơn, chứng minh được nguồn gốc. Hiện, toàn bộ số hàng trên đã được lực lượng chức năng niêm phong, lập biên bản xử phạt và thu giữ.

TPHCM: 80% số quận huyện bị vi rút Zika tấn công

Vi rút Zika đã lan rộng ra 19/24 quận huyện của thành phố, cuộc chiến với dịch bệnh đang trở nên rất khó khăn. Ngành y tế kêu gọi cộng đồng tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe đặc biệt là nhóm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng đến ngày 1/12 chỉ ra, các kết quả xét nghiệm được lấy mẫu từ các đơn vị giám sát chủ động xác định trên địa bàn thành phố tiếp tục có thêm 4 người bị nhiễm vi rút Zika tại: quận 9 (1 ca); quận 12 (1 ca); quận Thủ Đức (1 ca); quận Phú Nhuận (1 ca).

Đến nay, đã có tổng cộng 89 ca bệnh, số địa phương có người mắc Zika lên tới 19/24 quận huyện. Cuộc chiến với căn bệnh này đang ngày càng khó khăn hơn khi vi rút Zika đã xuất hiện trên diện rộng, vượt ngoài tầm kiểm soát của ngành y tế. Dự báo, trong thời gian tới bệnh sẽ tiếp tục gia tăng, nguy cơ Zika sẽ xuất hiện ở tất cả các quận huyện trên toàn thành đã cận kề.

Ngành y tế khuyến cáo cộng đồng tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ, tìm và xử lý các điểm chứa nước sạch có thể là môi trường sinh sản, phát triển của muỗi bằng cách lật úp vật dụng chứa nước, bỏ mối hoặc thả cá 7 màu vào bình chứa nước để diệt lăng quăng; sử dụng các dụng cụ bình xịt, vợt muỗi để diệt muỗi; thường xuyên ngủ mùng, mặc áo dài tay hoặc bôi kem chống muỗi để hạn chế nguy cơ bị muỗi đốt.

Cảnh báo nổi bật ngày 28/11: FDA khuyến cáo nhiều đối tượng không nên ăn rau mầm(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật ngày 28/11: Mua hơn 700kg thịt heo thối từ Bình Định về Đắk Lắk tiêu thụ; Nguy hại từ rau mầm nhiễm bẩn...

UNICEF cảnh báo nguy cơ trẻ vị thành niên nhiễm HIV tăng vọt

Đến năm 2030, số ca nhiễm HIV mới ở trẻ vị thành niên có nguy cơ tăng vọt từ mức 250.000 trong năm 2015 lên đến gần 400.000 ca/năm nếu như không đạt được tiến triển trong việc tuyên truyền cho trẻ vị thành niên về sự nguy hiểm của căn bệnh thế kỷ này. Đây là cảnh báo được đưa ra trong báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) nhân Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1/12. Thông cáo báo chí của Giám đốc điều hành UNICEF, ông AnthonyLake cho biết: "Thế giới đã đạt được những tiến bộ rất to lớn trong nỗ lực toàn cầu nhằm chấm dứt AIDS, song cuộc chiến này còn lâu mới kết thúc, đặc biệt là đối với trẻ em và trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, những thành tựu đó vẫn còn mong manh, với việc phụ nữ trẻ dễ bị tổn thương ở những quốc gia mà dịch bệnh HIV hoành hành và số ca nhiễm mới ở các nhóm người đồng tính và nghiện ma túy đang có chiều hướng gia tăng.

Thổi phồng công dụng gen nịt thảo dược

Thời gian gần đây, loại gen nịt thảo dược được nhiều chị em ưa chuộng. Chỉ cần lên mạng tìm từ khóa gen nịt là có thể tìm ra ngay hàng trăm nghìn kết quả trong vòng chưa đầy một giây với những lời quảng cáo mĩ miều như: Gen nịt bụng gừng và muối có tính diệt khuẩn tốt, thải độc tốt. Tại một số trang bán hàng trên mạng bên cạnh viện bán loại gen nịt này là những loại muối thảo dược hoặc túi thảo mộc. Các loại gen này cũng rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại, không chỉ nịt eo mà còn chân, tay, hông với giá chỉ từ 69.000 - 580.000đ. Để thuyết phục khách, các điểm bán còn in bài tập đi kèm các loại gen nịt, trưng giấy chứng nhận kiểm định chất lượng, thậm chí đưa hình ảnh những người mặc blouse trắng vừa ngồi làm việc, vừa sử dụng gen nịt.

Tuy nhiên, những loại gen nịt này phần lớn được làm bằng chất liệu co giãn, khi sử dụng sẽ khiến cơ thể bạn vô cùng khó chịu vì chúng bó sát vào cơ thể. Nếu phải đeo chúng quá nhiều, kể cả khi đi ngủ thì quả là rất khó. Theo các chuyên gia y tế, việc ép mình trong những chiếc nịt bụng có thể gây nên các vấn đề cơ học tại dạ dày, điển hình là chứng trào ngược dạ dày – thực quản. Nguyên nhân là do áp lực của chiếc nịt bụng này tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang