Tin tức cảnh báo ngày 30/11: Sụn gà trôi nổi suýt vào bếp ăn

author 18:48 30/11/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 30/11: Chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh ô tô nhập khẩu; Sản xuất bánh kẹo sát nhà vệ sinh...

Tiêu hủy 2 tấn sụn gà trôi nổi suýt vào bếp các nhà hàng tại TP.HCM

Ngày 29/11, Công an TX.Tân Châu, tỉnh An Giang thông tin, đơn vị đã bàn giao hơn 2 tấn sụn gà không có rõ nguồn gốc cho các lực lượng liên quan đem đi tiêu hủy theo quy định. Được biết, trước đó, khuya 27/11, Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Châu trong lúc tuần tra kiểm soát trên địa bàn đã phát hiện chiếc xe tải do tài xế Trần Ngọc Sang điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

 Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy.

 Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy. Ảnh: NTD

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có chở theo hơn 2 tấn sụn gà được đóng trong 168 thùng giấy (12 kg/thùng). Tài xế, chủ xe là Phan Hòa Đoan (ngụ TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng hóa nêu trên nên đã bị cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế và chủ xe đã khai nhận đã thu mua số sụn gà trôi nổi trên tại TP. Châu Đốc, sau đó đóng gói vận chuyển lên TP.HCM cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn tại đây.

Thu giữ gần 6 tấn bánh kẹo tại cơ sở sản xuất cạnh chuồng gia súc

Chiều ngày 29/11, Đội Quản lý thị trường huyện Củ Chi phối hợp cùng Công an xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP.HCM) đã bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở sản xuất bánh kẹo tại một ngôi nhà không số nằm trên đường 20, ấp Trung.

Qua quan sát, đoàn kiểm tra ghi nhận, cơ sở sản xuất không đảm bảo vệ sinh, nguyên liệu, bánh kẹo thành phẩm vứt tứ tung trên nền nhà, cạnh chuồng gia súc, nhà vệ sinh.

Tin cảnh báo mới nhất: Lỗi phần mềm túi khí hơn 16.000 xe Mazda bị triệu hồi(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 24/11: Triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda vì lỗi phần mềm điều khiển túi khí; Trẻ em cũng bị ung thư buồng trứng…

Tiến hành lập biên bản vụ việc, đoàn kiểm tra thu giữ 5.943 kg thành phẩm bánh, kẹo, trong đó, một số loại như kẹo me, ô mai đã hết hạn sử dụng; 2.695 kg nguyên liệu như: xí muội, đường trắng, mãng cầu đã tách vỏ bỏ trong thùng nhựa vấy bẩn… cùng nhiều trang thiết bị, máy móc, phục vụ cho việc sản xuất.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cho cơ sở sản xuất này là bà Trương Thị Đầm đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh, hóa đơn, chúng từ chúng minh nguồn gốc các sản phẩm trên. Bà Đầm cho biết, bà chỉ là người làm thuê cho bà chủ Võ Thị Bích Nga (không rõ địa chỉ, nơi ở cụ thể). Người dân xung quanh cho biết, đây là cơ sở có hoạt động sản xuất quanh năm, nhộn nhịp nhất là vào các ngày gần Tết.

Chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh mặt hàng ô tô nhập khẩu

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại với mặt hàng xe ô tô nhập khẩu có những diễn biến phức tạp, dẫn đến các hệ lụy về kinh tế, xã hội, gây thất thu cho ngân sách nhà nước, mất bình đẳng trong cạnh tranh, ảnh hưởng tới môi trường đầu tư kinh doanh.

Do đó, nhằm kịp thời ngăn chặn, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh mặt hàng ô tô nhập khẩu, góp phần thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, cải thiện môi trường kinh doanh, Bộ yêu cầu đối với xe ô tô nhập khẩu (trừ ô tô nhập khẩu của đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao) phải nộp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tại thời điểm làm thủ tục hải quan theo quy định tại Điều 13 Nghị định 19/2006/NĐ-CP của Chính phủ và hồ sơ hải quan theo khoản 2 Điều 16 Thông tư số 38/2015/TT-BTC.

Theo đó, cơ quan hải quan nơi làm thủ tục hải quan có trách nhiệm kiểm tra chặt chẽ, đối chiếu các quy định về tính hợp lệ, mẫu dấu, chữ ký của C/O để làm thủ tục, trường hợp có nghi vấn cần trưng cầu giám định chữ ký, mẫu C/O, hoặc gửi văn bản, thư điện tử trao đổi với nước cấp xuất xứ để xác minh nguồn gốc xe.

Ngoài việc kiểm tra C/O, cơ quan hải quan cần kiểm tra mã số VIN (Vehicle Identification Number – có thể tạm dịch là "chứng minh thư" của một chiếc xe sau khi xuất xưởng) và tham khảo trang thông tin điện tử của các hãng xe ô tô để nắm thông tin phục vụ công tác quản lý. Trường hợp mã số VIN có dấu hiệu tẩy xóa, mài mòn đóng mã số mới thì trưng cầu giám định để xác minh.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang