Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 5/11: Họp khẩn xử lý dịch virus Zika tại Đồng Nai

author 19:32 05/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 5/11: Uống quá nhiều nước nguy cơ dẫn tới tử vong; Họp khẩn xử lý dịch Zika xuất hiện…

Uống quá nhiều nước nguy cơ dẫn tới tử vong

Vừa qua, một người phụ nữ 59 tuổi này đã tăng cường uống nước, uống nhiều hơn nửa lít nước mỗi 30 phút với hy vọng sẽ "đào thải" được mọi thứ khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bà đã nhanh chóng rơi vào tình trạng khó ở và phải nhập viện của trường Đại học King (Anh) trong tình trạng nồng độ muối trong máu bị giảm sút nghiêm trọng và có thể tử vong nếu không được điều trị ngay.

Trước sự việc trên, các chuyên gia sức khỏe nước Anh vừa phát đi cảnh báo về những nguy hiểm của việc uống nhiều nước tới cơ thể con người.

 Uống nhiều nước cũng co nguy cơ ngộ độc.

 Uống nhiều nước cũng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Theo chuyên gia hàng đầu về điều trị tăng tiết mồ hôi tại Whiteley Clinic London cho biết, có hàng trăm bệnh nhân đến gặp ông mỗi năm để cân nhắc về việc phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi. Nhiều trường hợp, nguyên do xuất phát từ việc họ uống quá nhiều nước.

Trong một nghiên cứu trước đây, các chuyên gia cho biết, uống quá nhiều nước có thể làm hạ natri trong máu, có khả năng tử vong. Uống nhiều nước còn là nguyên nhân gây mất ngủ vì mọi người phải thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh. Đó là chưa kể đến các hóa chất sử dụng để khử trùng được tìm thấy trong nước uống đóng chai có thể gây hại.

Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô xe BMW

Tổng Cục Hải quan vừa có công văn hoả tốc gửi đến Cục hải quan tỉnh, thành phố yêu cầu tạm dừng thông quan các lô xe ô tô BMW (trừ đối tượng được ưu đãi, miễn trừ ngoại giao) của công ty CP ôtô Âu Châu (Euro Auto, Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM). Việc này nhằm ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu xe ô tô của công ty trên.

Trước đó, ngày 30/11, Bộ Tài chính có công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Hải quan, tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe ô tô BMW, đồng thời làm việc cụ thể với Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Euro Auto theo quy định.

Cảnh báo nổi bật ngày 3/12: 30% các loại thuốc trên thị trường vô tác dụng(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật ngày 3/12: Đặt máy tính lên đùi có thể giảm ‘tinh binh’; 30% thuốc trên thị trường là vô ích…

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, toàn ngành thực hiện kiểm tra sau thông quan 2.185 cuộc, trong đó có 180 cuộc kiểm tra tại trụ sở người khai hải quan; ra quyết định truy thu 1.289 tỷ đồng; thực thu vào ngân sách 420,9 tỷ đồng.

Đặc biệt, lực lượng Kiểm tra sau thông qua đã triển khai công tác kiểm tra sau thông quan đối với hoạt động nhập khẩu và mua bán xe ô tô Range Rover, Jaguar, Mercedes; tổng hợp kết quả các cuộc kiểm tra, thanh tra, kiểm tra sau thông quan đối với mặt hàng ô tô chở người nhập khẩu loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống theo chỉ đạo của Bộ Tài chính; ban hành danh sách doanh nghiệp trọng điểm kiểm tra sau thông quan, đảm bảo việc kiểm tra thống nhất, hiệu quả, tránh chồng chéo giữa Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các địa phương...

Họp khẩn xử lý dịch Zika xuất hiện tại Đồng Nai

Ngày 4/12, tại Đồng Nai đã xuất hiện ca bệnh do virus Zika đầu tiên tại Đồng Nai là chị N.T.H, 24 tuổi, ngụ tại KP10, phường An Bình (TP.Biên Hòa) đang mang thai 29 tuần tuổi. Sau khi xác định địa chỉ cư ngụ của bệnh nhân, ngành y tế tỉnh này tổ chức phun thuốc diệt muỗi khu vực bán kính 200 m. Đồng thời, rà soát, kiểm tra sức khỏe đối với người thân bệnh nhân, hàng xóm để phòng trường hợp bệnh lây lan.

Trước thực trạng trên, ngày 5/12, bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống và loại trừ dịch bệnh nguy hiểm tỉnh Đồng Nai - đã tổ chức họp khẩn với các thành viên ban chỉ đạo, các sở ngành liên quan để đưa ra các biện pháp xử lý dịch bệnh Zika xuất hiện đầu tiên tại Đồng Nai.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang