Tin tức cảnh báo nổi bật: Thư điện tử cá nhân có nguy cơ mất an toàn

author 19:47 17/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật: Thư điện tử cá nhân có nguy cơ mất an toàn; Thuốc giảm cân chứa độc tố gây chứng rối loạn tâm thần…

Thư điện tử cá nhân có nguy cơ mất an toàn

Với các loại thư điện tử nhiều người Việt Nam đang sử dụng không loại trừ khả năng có lỗ hổng bảo mật ngay trong hệ thống của nhà cung ứng dịch vụ. Phải mất 3 năm mới phát hiện ra hơn 1 tỷ tài khoản Yahoo bị đánh cắp, từng đó thời gian là quá đủ để tin tặc khai thác toàn bộ dữ liệu trong các thư điện tử đó. Thậm chí từ một tài khoản yahoo, tin tặc có thể khai thác cả những tài khoản online khác của người sử dụng. Hiện Yahoo đã mất đi đáng kể thị phần trên thị trường cho các đối thủ khác. Tại Việt Nam, lượng người sử dụng tài khoản Yahoo cũng sụt giảm mạnh so với những năm 2000 khi Yahoo đang ở thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, với các loại thư điện tử phố thông khác mà nhiều người Việt Nam đang sử dụng, cũng không loại trừ khả năng đang có một lỗ hổng bảo mật ngay trong hệ thống của nhà cung ứng dịch vụ mà chúng ta chưa hề hay biết.

Nguy cơ mất an toàn thư điện tử cá nhân. Ảnh minh họa 

Thuốc giảm cân chứa độc tố gây chứng rối loạn tâm thần

Cảnh sát tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã bắt giữ 22 nghi phạm, thuộc đường dây sản xuất và kinh doanh một loại thuốc giảm cân chứa độc tố gây chứng rối loạn tâm thần. Các nhà chức trách đã phát hiện số thuốc giảm cân này chứa hàm lượng hoạt chất Sibutramine cao, vốn đã bị cấm tại Trung Quốc từ năm 2010 do nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch và thần kinh. Trước đó, Sở kiểm tra an toàn thực và dược phẩm đã trình báo trường hợp một người sử dụng loại thuốc này có triệu chứng rối loại tâm thần dạng nhẹ. Đáng chú ý sản phẩm trên đã được rao bán và phân phối trực tuyến trên khắp Trung Quốc, thu lợi gần 100 triệu Nhân dân tệ, tương đương gần 330 tỷ đồng.

Tin tức cảnh báo nổi bật nhất ngày 7/12: Nỗi lo đột quỵ 'tấn công' người trẻ(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật nhất ngày 7/12: Nỗi lo đột quỵ 'tấn công' người trẻ; TPHCM: Hơn 100 người nhiễm Zika…

"Mê hồn trận" các sản phẩm thải độc

Từ chợ thuốc, quán cafe đến cả các mẹ bỉm sữa, kênh phân phối sản phẩm thải độc rất đa dạng với phương thức tiếp cận quá dễ dàng kèm theo những lời giới thiệu đầy hứa hẹn. Chỉ cần khảo sát một vòng trên mạng Internet và những người quen biết, thị trường các sản phẩm thải độc đã rất phức tạp. Các sản phẩm muôn hình vạn trạng. Giá cả và chất lượng tự do. Nguồn gốc xuất xứ nhiều loại mập mờ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Cùng là những sản phẩm được giới thiệu với công dụng như "thần dược" vì đào thải độc tố, hỗ trợ điều trị ung thư... có loại bán với giá hàng triệu đồng nhưng cũng có loại chỉ vài chục nghìn đồng. Mặc dù đây mới chỉ là khảo sát rất ngẫu nhiên với quy mô rất nhỏ nhưng có lẽ phần nào cũng đã giúp người tiêu dùng hình dung thêm về "mê hồn trận" các sản phẩm thải độc này.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang