Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 12/12

author 06:51 12/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay đề cập tới các sự kiện nổi bật như việc ứng dụng khoa học công nghệ vào ngành y, Triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ - Vietconstech 2014 tại Hà Nội, Mỹ sắp bị Trung Quốc “soán ngôi” trong cuộc đua không lực, Australia chuyển hướng mạnh sang nguồn điện hạt nhân.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 10/12 trong nước

Ứng dụng khoa học và công nghệ vào ngành y

Theo tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 12/12, tại Bệnh viện T.Ư Huế, Tổng hội Y học Việt Nam và Bệnh viện T.Ư Huế khai mạc Hội nghị khoa học thường niên lần thứ ba với chủ đề "Xu thế phát triển và kết quả ứng dụng của KHCN vào các chuyên ngành y học" với hơn 300 chuyên gia, giáo sư, bác sĩ đầu ngành và các chuyên khoa về y học trong nước và quốc tế tham dự. 

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12: Hội thảo ứng dụng khoa học và công nghệ vào ngành y

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12 đề cập đến Hội thảo ứng dụng khoa học và công nghệ vào ngành y. Ảnh minh họa

Diễn ra trong hai ngày 10, 11-12, hội nghị khoa học lần này là sinh hoạt khoa học nhằm công bố kết quả của những nghiên cứu mới, xu thế phát triển trên nhiều lĩnh vực y học, thông qua gần 200 báo cáo khoa học của các chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ trong cả nước với đầy đủ các chuyên ngành ngoại, sản, nội, nhi, y học cơ sở, y tế công cộng, huyết học truyền máu, kiểm soát nhiễm khuẩn...Trong đó có 80 bài báo khoa học được giới thiệu tại hội nghị cùng các báo cáo của ba nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu y học.

Triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ - Vietconstech 2014

Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và công nghiệp mỏ - Vietconstech được tổ chức trong các ngày từ 10 - 13.12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (số 148 Giảng Võ, Hà Nội) là tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay. Đây là triển lãm thường niên do Bộ Xây dựng tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu và sự phát triển của các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, thiết bị trong các lĩnh vực: Xây dựng, giao thông, thủy lợi - thủy điện, vật liệu xây dựng, thiết kế kiến trúc, quản lý dự án, máy móc thiết bị xây dựng, phần mềm… 

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12: Triển lãm quốc tế về công nghệ Vietconstech

Triển lãm quốc tế về công nghệ Vietconstech 2014 là một trong những tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12. Ảnh minh họa

Vietconstech lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2012 đã thành công trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu những công nghệ mới, thiết bị mới đối với thị trường và người tiêu dùng, cũng như xúc tiến các hoạt động giao lưu thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ; góp phần nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu xây dựng trong nước và cạnh tranh quốc tế.

Vietconstech 2014 có khoảng hơn 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia có trình độ khoa học - công nghệ xây dựng phát triển trên thế giới trong lĩnh vực xây dựng, giao thông, thủy lợi - thủy điện, công nghiệp mỏ.Các công nghệ tiêu biểu được giới thiệu tại Vietconstech 2014 gồm: Công nghệ thi công và xử lý nền móng công trình, công nghệ thi công kết cấu toàn khối và lắp ghép nhà cao tầng, công nghệ thi công cầu nhịp lớn, công nghệ thi công mặt đường cao tốc, cảng biển, cảng hàng không.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 10/12 quốc tế

Mỹ sắp bị Trung Quốc “soán ngôi” trong cuộc đua không lực

Theo tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12, ưu thế về sức mạnh trên không của không quân Mỹ so với không quân Trung Quốc đang trên đà giảm sút nhanh chóng. Bởi lẽ đất nước đông dân nhất thế giới không ngừng đẩy nhanh việc hiện đại hóa các chiến đấu cơ, máy bay vận tải và máy bay tàng hình.

Theo đánh giá của Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh Tế Mỹ-Trung năm 2014 gần đây cho biết, các chuyên gia độc lập được Quốc hội Mỹ chỉ định đã đánh giá rằng cán cân cân bằng quân sự Mỹ và Trung Quốc về mặt không quân đang có những thay đổi nhanh chóng. Theo đó, phía Trung Quốc được cho là đang tăng cường hiện đại hóa sức mạnh không quân. Hiện nay nước này có khoảng 2.200 máy bay đang hoạt động, trong số đó có tới 600 chiếc được xếp vào loại máy bay hiện đại.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12: Mỹ sắp bị Trung Quốc vượt mặt trong cuộc chiến không lực

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12 cho biết có khả năng Mỹ sắp bị Trung Quốc vượt mặt trong cuộc chiến không lực. Ảnh minh họa

Thậm chí một ủy viên thuộc Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh tế Mỹ-Trung còn cho biết trên tờ Military.com rằng, ông muốn Quốc hội Mỹ phải cung cấp những kinh phí cần thiết để giúp Mỹ duy trì được sự ưu trội về công nghệ không quân trong bối cảnh Trung Quốc đang có những tiến bộ nhanh chóng. Những yêu cầu này sẽ bao gồm cả việc cấp quỹ cho  chiến lược tái cân bằng sức mạnh không lực ở Thái Bình Dương của Lầu Năm Góc.

Về máy bay tàng hình, đánh giá trên có đề cập tới các chuyến bay của J-20, một máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc được cho là tiên tiến nhất so với các máy bay hiện được triển khai ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ngoài ra, phía Trung Quốc cũng được cho là đang thử nghiệm một phiên bản chiến đấu cơ tàng hình nhỏ hơn, được gọi là FC-31. Mặc dù theo một số nhà phân tích vũ khí, FC-31 vẫn còn chưa thể sánh với khả năng công nghệ của siêu phẩm F-35 Mỹ. Nhưng theo báo cáo đánh giá, lợi thế công nghệ của Mỹ về vũ khí, các thiết bị hải quân và không quân cũng đang bị sụt giảm nhanh chóng.

Australia chuyển hướng mạnh sang nguồn điện hạt nhân

Đối mặt trước áp lực nhãn tiền do nạn ô nhiễm khí thải nhà kính, Australia đang tìm mọi cách đến với nguồn năng lượng sạch bởi không khí đã quá vẩn đục khí độc cacbonic phát ra từ hàng loạt nhà máy điện dùng than đá.

 Australia sản xuất urani lớn thứ ba trên thế giới nhưng nhiều năm qua vẫn làm ngơ với việc sử dụng năng lượng hạt nhân, vì nước này cũng rất giàu tài nguyên than đá và khí tự nhiên. Song, cũng vì lẽ đó mà Australia đã bị rơi vào số những nước gây ô nhiễm không khí nhiều nhất thế giới tính theo đầu người dân, nếu tính từ sử dụng điện năng bởi các nhà máy nhiệt điện đến cả lượng than xuất khẩu.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay 12/12: Australia chuyển hướng mạnh sang nguồn điện hạt nhân

Australia đang chuyển hướng đẩy mạnh phát triển điện hạt nhân để bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa

Sau nhiều năm chần chừ và e ngại với điện hạt nhân, mặc dù là một nước có trữ lượng nhiên liệu uranium cho lò phản ứng thuộc loại hàng đầu thế giới, bây giờ bỗng đưa ra quyết định dứt khoát. Việc phát triển năng lượng hạt nhân ở Australia không phải do nước này thiếu điện mà do cần giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu. Rất có thể quyết định trên được đưa ra là do trước đó một tháng hai nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới - Mỹ và Trung Quốc - bất ngờ thông báo một thỏa thuận về tăng cường các nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Phương Trâm (Tổng hợp) 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang