Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 29/10

author 16:59 29/10/2014

(VietQ.vn) - Khai mạc Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam, VINASA công bố 30 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam,… là nhưng tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 29/10.

Khai mạc Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam

Sáng nay 29/10, tại Hà Nội, Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam – ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) chính thức khai mạc với sự tham dự của 700 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội, các tập đoàn công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu của gần 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương. Phát biểu trong diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định công nghệ thông tin là nhân tố không thể thiếu và là động lực của mọi động lực. Theo đánh giá của Phó Thủ tướng, công nghệ thông tin sẽ mở ra liên kết không giới hạn, tạo cơ hội cho mọi người, đặc biệt là với những người nông dân để vươn lên trong cuộc sống.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu trong Diễn đàn Cấp cao công nghệ thông tin Việt Nam 2014

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu trong Diễn đàn Cấp cao công nghệ thông tin Việt Nam 2014. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng nhận xét, thế giới đang thay đổi chóng mặt nhờ sự phát triển của công nghệ và Việt Nam không thể đứng ngoài. Nếu như trước đây, các quốc gia có thể lỡ nhịp một năm thì giờ đây, không thể bỏ lỡ một tháng, thậm chí là một ngày nếu không muốn bị tụt lại so với các nước khác. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh diễn đàn lần này đưa chủ đề phát triển nông nghiệp vào bàn luận. 

Công nghệ thông tin sẽ tạo cơ hội cho nông dân

Cũng trong Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam cho rằng, diễn đàn này là cơ hội lớn để các đại biểu chia sẻ, tiếp cận những kinh nghiệm trong việc phát triển, ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực từ nông nghiệp, giao thông, y tế, kinh tế… với mục tiêu phát huy sức mạnh công nghệ, nâng cao mức sống người dân và sức cạnh tranh quốc gia. 

Diễn đàn ASOCIO 2014 là điểm nhấn trong số những tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 29/10

Diễn đàn ASOCIO 2014 là điểm nhấn trong số những tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay ngày 29/10. Ảnh Vietnam+

Đồng quan điểm của ông Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh diễn đàn lần này đưa chủ đề phát triển nông nghiệp vào bàn luận. Phó Thủ tướng khẳng định, sự hội tụ chắc chắn sẽ tạo nên nền tảng phát triển mới mà ở đó mọi giá trị cá nhân sẽ được phát huy tối đa. Từ nông dân đến những người làm khoa học, từ những người may mắn đến những cháu bé bị khuyết tật đều có thể tìm thấy cơ hội. Thậm chí, các quốc gia phát triển với những quốc gia đang phát triển, hay quốc gia kém phát triển đều có thể vận dụng công nghệ thông tin để nâng cao sự cạnh tranh, đóng góp nhiều hơn cho chuỗi giá trị toàn cầu.

Cần truy trách nhiệm nơi lưu trữ thông tin

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc phàn nàn về việc bị “giội bom” tin nhắn và cuộc gọi chào mời dịch vụ, bán hàng. Thêm vào đó, không ít độc giả bị lộ thông tin cá nhân còn than phiền bị đe dọa hoặc chào mời cả những việc phạm luật, như lời bạn đọc Liên Anh: “Email của tôi còn nhận được cả lời mời mua hóa đơn VAT...”.

Chia sẻ về vấn đề này, bạn đọc Võ Tài bức xúc: “Tin nhắn rác đổ về mỗi lúc mỗi nhiều, gọi nhờ tổng đài nhà mạng hỗ trợ thì tổng đài chẳng giúp được gì. Mà tôi nghĩ họ cũng chẳng muốn giúp vì họ có lợi trong chuyện này. Vậy thì ai sẽ bảo vệ quyền lợi của chúng tôi?” Trong khi đó, bạn đọc D.K. Mai cho rằng: “Việc mua bán thông tin cá nhân phải được coi là tội hình sự và phải truy tố trước pháp luật để răn đe cảnh cáo. Các nơi lưu trữ thông tin riêng tư của khách hàng phải có điều khoản bảo mật riêng tư, nếu vi phạm họ cũng phải bị truy tố”.

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay đề cập đến kiến nghị truy cứu trách nhiệm nơi lưu trữ thông tin

Tin tức khoa học công nghệ mới nhất hôm nay đề cập đến kiến nghị truy cứu trách nhiệm nơi lưu trữ thông tin. Ảnh minh họa

Một bạn đọc đặt câu hỏi: Các chủ thuê bao có quyền được biết giải pháp của nhà mạng trong việc để xảy ra tình trạng rò rỉ thông tin cá nhân của khách hàng, đồng thời cũng có quyền yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra cho câu hỏi lớn hơn, là vì sao tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nay nhưng vẫn không ai bị xử lý? Nếu nhà mạng cố tình làm lộ thông tin khách hàng, họ phải đứng ra chịu trách nhiệm hoàn toàn vì đã vi phạm hợp đồng. Nếu các ngân hàng, doanh nghiệp có được thông tin các thuê bao di động từ một bên thứ ba, phải điều tra bên thứ ba này và xử lý nghiêm minh hành vi buôn bán thông tin cá nhân của người khác.

VINASA công bố 30 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam

Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA vừa công bố kết quả lần đầu triển khai Chương trình 30 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam - 30 Leading ICT Companies 2014. Đây là một trong những chương trình chuẩn bị cho sự kiện Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014 được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng trong các ngày 28 -31/10.

TS.Mai Liêm Trực - Chủ tịch Hội đồng bình chọn phát biểu tại buổi họp báo

TS.Mai Liêm Trực - Chủ tịch Hội đồng bình chọn phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh minh họa

Trong số 30 doanh nghiệp (DN) đạt được danh hiệu này có nhiều tên tuổi thành danh trong làng công nghệ thông tin Việt Nam như HiPT, FPT Software, Vietsoftware, CMC và Tinh Vân. Để kịp tiến độ phục vụ ASOCIO 2014 và với chủ trương thận trọng làm tốt, trong năm đầu tiên VINASA giới hạn chỉ thực hiện bình chọn trong 2 nhóm lĩnh vực của ngành CNTT. Nhóm 1 dành cho DN cung cấp dịch vụ BPO, IT Outsourcing, Offshoring và nhóm 2 dành cho DN cung cấp giải pháp, phần mềm đóng gói.

Hội đồng bình chọn của chương trình gồm 17 thành viên là các nhà quản lý, chuyên gia CNTT, đại diện cơ quan báo chí... do TS.Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch. Được biết, nhằm mục đích giới thiệu 30 doanh nghiệp này, VINASA đã cho biên soạn và in tài liệu chi tiết bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, và tài liệu này cũng được giới thiệu đến khoảng 150 đại biểu đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sự kiện Vietnam-ASOCIO ICT Summit 2014.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang