Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 1/1/2017

authorHòa Dương 07:26 01/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Nổ súng trong đêm Giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người bị thương"; "Khủng bố IS tuyên bố thực hiện hai vụ đánh bom đẫm máu ở Iraq";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS tuyên bố thực hiện hai vụ đánh bom đẫm máu ở Iraq

Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay được cập nhật trên báo Tin tức, Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) ngày 31/12 lên tiếng thừa nhận thực hiện hai vụ nổ lớn tại một khu mua sắm đông đúc ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq trước đó cùng ngày.

Theo nguồn tin an ninh, số người thiệt mạng trong các vụ tấn công này đã lên tới con số 28 người và 54 người bị thương. Tuy nhiên, đây chưa phải con số cuối cùng vì nhiều người bị thương rất nặng. Một đại diện của Bộ Nội vụ Iraq cho biết một trong hai vụ là đánh bom liều chết, vụ còn lại là do thiết bị nổ gài sẵn. 

IS đã mất phần lớn lãnh thổ mà lực lượng này chiếm giữ ở miền Bắc và Tây Iraq hồi năm 2014 và hiện đang chống lại một cuộc tấn công của chính quyền Baghdad nhằm vào Mosul, thành trì quan trọng cuối cùng của IS ở nước này.

Khủng bố IS:  Hiện trường vụ nổ kép ở Al-Sinek ngày 31/12. Ảnh: AFP/TTXVN

Khủng bố IS:  Hiện trường vụ nổ kép ở Al-Sinek ngày 31/12. Ảnh: AFP/TTXVN

Baghdad được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ ngày 17/10 vừa qua - thời điểm quân đội nước này tiến hành chiến dịch quân sự lớn nhất kể từ năm 2003 nhằm tái chiếm thành phố Mosul. Chiến dịch có sự tham gia của khoảng 100.000 người, bao gồm các lực lượng quân đội và cảnh sát Iraq, các tay súng người Kurd và lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Shiite. Tính đến nay, các lực lượng Iraq đã giải phóng được 1/4 diện tích thành phố Mosul và đang vấp phải sự phản kháng quyết liệt của các tay súng IS.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), gần 104.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn ở Mosul và các huyện lân cận kể từ khi chiến dịch trên được triển khai.

Nổ súng trong đêm Giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người bị thương

Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay được cập nhật trên báo VOV, BBC đưa tin, một vụ nổ súng đã xảy ra tại một hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khi mọi người đang tụ tập để chào đón Năm mới 2017.

Thông tin từ CNN cho biết, rất đông cảnh sát và nhân viên y tế đã được điều đến hiện trường là hộp đêm nổi tiếng Reina ở quận Ortakoy, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Thân nhân các nạn nhân trong vụ khủng bố ở sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh minh họa: AFP)

Thân nhân các nạn nhân trong vụ khủng bố ở sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa: AFP

Kênh truyền hình địa phương NTV cho biết, có “nhiều” người bị thương đã được các xe cứu thương chuyển tới bệnh viện để điều trị.

Hiện cảnh sát chưa xác nhận về con số thương vong trong vụ việc.

Trong năm 2016, Istanbul đã trở thành mục tiêu của hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm cực đoan người Kurd.

Mãn nhãn với dàn siêu xe Lamborghini trị giá hơn 277 tỷ đồng(VietQ.vn) - Mới đây, những người mê xe được chiêm ngưỡng những chiếc siêu xe góp mặt trong đoạn clip được ghi lại tại đường phố Nhật Bản với giá trị ước tính lên đến 10 triệu USD tương đương với 227,6 tỷ đồng.

Nghi can vụ đâm xe tải ở Berlin là “con sói đơn độc”

Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay được cập nhật trên báo điện tử ANTV, Bộ trưởng Nội vụ Italy ngày 30/12, cho biết Anis Amri, đối tượng tình nghi trong vụ đâm xe tải tại chợ Giáng sinh làm 12 người thiệt mạng mới đây ở Berlin, “đã hành động như một con sói đơn độc kể từ khi y đặt chân đến Italy”. Thông tin này đã loại trừ khả năng có một mạng lưới khủng bố có liên hệ với đối tượng Anis Amri ở đất nước hình chiếc ủng.

Những phát biểu của Bộ trưởng Nội vụ Italy là hoàn toàn phù hợp với kết quả điều tra bấy lâu nay cho thấy Amri không hề có mối tiếp xúc quan trọng nào ở Italy trong quá trình chạy trốn sau vụ tấn công ở Berlin.

 Khủng bố IS: Hiện trường vụ khủng bố bằng xe tải ở Berlin

 Khủng bố IS: Hiện trường vụ khủng bố bằng xe tải ở Berlin 

Tuy nhiên, ông này cho hay nhà cầm quyền Italy vẫn tiếp tục điều tra để xác định một cách chắc chắn Amri không có các mối liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi đối tượng này ở Italy. Amri từng ngồi tù ở Italy trong khoảng thời gian 3 năm rưỡi. Y bị cảnh sát Italy bắn chết ở ngoại ô thành phố Milan vào hôm 23/12.

Amri đến Italy vào năm 2011 bằng đường biển cùng với hàng chục nghìn thanh niên Tunisia khác, trong thời gian xảy ra các cuộc cách mạng “Mùa xuân Arập”.

Trong khi đó, cảnh sát Ukraine ngày 30/12 cho biết đã bắt giữ một nghi phạm, 31 tuổi bị tình nghi đang lên kế hoạch tấn công người dân bằng cách đâm xe vào họ, giống các vụ tấn công chợ Giáng Sinh ở Berlin (Đức) và ở Nice (Pháp).

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang