Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 20/12/2016

authorHòa Dương 05:39 20/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy 52 mục tiêu, tiêu diệt 11 tên IS"; "IS liên tiếp bắn hạ xe tăng, thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ";..

Sự kiện: Khủng bố IS

IS liên tiếp bắn hạ xe tăng, thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Vnexpress, phiến quân IS phóng lần lượt hai tên lửa, tiêu diệt một xe tăng và một xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đứng cạnh nhau trên chiến trường Syria.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 16/12 tung video ghi lại cảnh sử dụng tên lửa bắn hạ một xe tăng Sabra và một xe bọc thép Cobra của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực al-Bab, Syria, theo Defense Blog.

 Khủng bố IS: Quân đội Libya giành lại thành phố Syrte từ tay IS. Ảnh: Reuters

 Khủng bố IS: Quân đội Libya giành lại thành phố Syrte từ tay IS. Ảnh: Reuters 

Trong video, chiếc xe tăng Sabra và xe bọc thép Cobra đứng cạnh nhau, gần một tòa nhà đổ nát. IS phóng ra một quả tên lửa diệt tăng có điều khiển (ATGM) bắn trúng tháp pháo của chiếc xe tăng, tạo ra tiếng nổ lớn. Vài giây sau, quả tên lửa thứ hai được phóng ra cũng bắn trúng chiếc xe thiết giáp cạnh đó. Hai chiếc xe nhiều khả năng bị phá hủy hoàn toàn sau khi trúng tên lửa.

Sabra là phiên bản cải tiến của xe tăng M60 Patron, được phát triển bởi tập đoàn Israel Military Industries. Sabra sở hữu hệ thống vũ khí mạnh mẽ hơn, động cơ nhanh, mạnh hơn so với M60.

Xe bọc thép Otokar Cobra là chiến xa hỗn hợp hạng nhẹ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, được trang bị lớp giáp gia cường tối ưu hóa góc phản ứng nổ với mìn mặt đất và vũ khí nổ tự chế, tăng cường khả năng bảo vệ kíp lái và các thành phần cơ khí có giá trị bên trong xe.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch Lá chắn Euphrates từ ngày 24/8, đưa quân qua biên giới tấn công phiến quân IS và cả các nhóm dân quân người Kurd ở phía bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy 52 mục tiêu, tiêu diệt 11 tên IS tại Syria

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Tin tức, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/12 đã phá hủy tổng cộng 52 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực al-Bab thuộc miền Bắc Syria.

Báo Hurriyet dẫn tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay các cuộc không kích trên nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Lá chắn sông Euphrates" nhằm vào IS và các tay súng người Kurd, tiêu diệt 11 phiến quân.

 Khủng bố IS: Người dân Syria băng qua cửa khẩu Cilvegozu để sang Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/12. Ảnh: AP/TTXVN

 Khủng bố IS: Người dân Syria băng qua cửa khẩu Cilvegozu để sang Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/12. Ảnh: AP/TTXVN

Cũng theo nguồn tin trên, cùng ngày, một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe tại khu vực al-Bab.

Cùng ngày, một quan chức Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ngoại trưởng nước này Mevlut Cavusoglu cùng những người đồng đồng cấp Sergei Lavrov của Nga và Mohammad Javad Zarif của Iran sẽ nhóm họp vào ngày 20/12 nhằm tiếp tục thúc đẩy một giải pháp cho vấn đề Aleppo (Syria).

Phát biểu tại thành phố Istanbul, quan chức trên cho hay cuộc gặp sẽ nhằm làm rõ quan điểm của 3 bên và xác định phương hướng hành động tiếp theo. Đây là cơ hội để tất cả các bên lắng nghe nhau.

Bất chấp lấy chồng nghèo để rồi nhận cay đắng như thế này đây (VietQ.vn) - Lấy chồng nghèo không khổ, nhưng lấy phải người chồng tệ bạc còn khổ hơn. Cuộc hôn nhân của chị có thể gọi là cuộc hôn nhân đẫm nước mắt.

IS mất cứ điểm chiến lược tại Libya

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Thanh niên, Le Figaro ngày 18/12 dẫn lời Thủ tướng Chính phủ thống nhất Libya (GNA) Fayez al-Sarraj tuyên bố sau khi mở chiến dịch cách đây 8 tháng, quân đội nước này đã giành lại hoàn toàn Syrte từ tay IS.

Với vị trí ở bên bờ Địa Trung Hải, đây là cứ điểm quan trọng nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bên ngoài Syria và Iraq. Thành phố Syrte cũng là quê nhà của nhà lãnh đạo quá cố Muammar Gaddafi và đã phát triển rất mạnh dưới thời của ông này.

Ông al-Sarraj nhận định: “Syrte đã được giải phóng nhưng cuộc chiến chống lại các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Libya vẫn chưa chấm dứt”.

Nước này đã rơi vào khủng hoảng chính trị, xã hội nghiêm trọng kể từ khi ông Gaddafi bị lật đổ. Lợi dụng tình trạng bất ổn tại Libya, tháng 6.2015, IS đã mở đợt tấn công để chiếm được Syrte và bắt đầu kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng tại Bắc Phi.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang