Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 23/12/2016

authorHòa Dương 05:44 23/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất gồm: "Đức bắt giữ đối tượng có liên quan đến vụ khủng bố Paris"; "Châu Âu với nỗi lo tấn công khủng bố dịp Giáng sinh"...

Sự kiện: Khủng bố IS

Châu Âu với nỗi lo tấn công khủng bố dịp Giáng sinh

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Dân trí, các tờ tạp chí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra trong tháng này kêu gọi các phần tử cực đoan sử dụng xe tải để tiến hành các vụ tấn công trong dịp Giáng sinh. Các buổi hội chợ ngoài trời, các lễ kỉ niệm công đồng và các con phố đông đúc luôn là mục tiêu của những kẻ tấn công.

Vụ tấn công bằng xe tải tại chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở thủ đô Berlin (Đức) hôm 19/12 vừa qua hay vụ tấn công tương tự tại thành phố Nice (Pháp) dịp ngày Quốc khánh hồi tháng 7 là những minh chứng rõ ràng cho âm mưu tấn công của các nhóm khủng bố.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng các vụ tấn công là “lời thức tỉnh đối với thế giới”, đồng thời kêu gọi thế giới “thay đổi quan điểm về khủng bố”.

Sau những vụ tấn công khủng bố khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương, an ninh đã được thắt chặt tại hầu hết các địa điểm trên toàn châu Âu. Lực lượng an ninh các nước đang lên kế hoạch chi tiết để bảo đảm an toàn cho người dân, đặc biệt trong thời gian cuối năm có nhiều dịp lễ hội.

 Khủng bố IS: Cảnh sát tuần tra một chợ Giáng sinh tại Dortmund của Đức. Ảnh: Australian

 Khủng bố IS: Cảnh sát tuần tra một chợ Giáng sinh tại Dortmund của Đức. Ảnh: Australian

Tại Anh, cảnh sát đã triển khai kế hoạch phong tỏa các con đường xung quanh cung điện Buckingham và dựng hàng rào bảo vệ tại khu vực này trong thời gian đổi gác. Cảnh sát cũng đang xem xét việc hạn chế người dân đi vào khu vực The Mall ở London.

Tại Bolzano, Italy, một trong những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất châu Âu, cảnh sát cho biết các lực lượng an ninh luôn đặt trong tình trạng báo động cao và sẵn sàng bổ sung lực lượng bất cứ khi nào xảy ra các vụ tấn công.

Trong khi đó, tại Mỹ, các lực lượng an ninh đang tăng cường bảo vệ khu chợ Làng mùa đông ở công viên Bryant tại thành phố New York và các khu chợ Giáng sinh gần Columbus Circle. Hàng rào đã được dựng lên tại Boston nơi đang mở hội chợ mùa đông truyền thống gần City Hall.

Đức bắt giữ đối tượng có liên quan đến vụ khủng bố Paris

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo VOV, Văn phòng Công tố liên bang Đức hôm qua (21/12) cho biết, nhà chức trách nước này đã bắt giữ 1 người đàn ông Moroco với cáo buộc là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và có liên quan đến vụ tấn công kinh hoàng tại Thủ đô Paris (Pháp) cuối năm ngoái.

Theo nguồn tin, tên Redouane S. bị bắt ngày 20/12 tại vùng Lower Saxony. Tên này 24 tuổi bị cáo buộc đã thuê nhà tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp từ giữa tháng 10/2014 đến mùa Xuân năm 2015 làm nơi lên kế hoạch thực hiện vụ khủng bố Paris.

 Khủng bố IS: Cảnh sát Đức tăng cường kiểm soát tại sân bay, nhà ga. Ảnh: Reuters

 Khủng bố IS: Cảnh sát Đức tăng cường kiểm soát tại sân bay, nhà ga. Ảnh: Reuters

Các công tố viên Đức cho biết, tên này biết rõ về cuộc gặp gỡ các phần tử khủng bố tại Bỉ vào tháng 1/2015, trong đó có tên Abdelhamid Abaaoud - một trong những kẻ chủ mưu chính thực hiện vụ tấn công. Tại cuộc gặp này những tên khủng bố đã lên kế hoạch tấn công Paris vào ngày 13/11/2015.

Tên Redouane S. trở về Đức vào giữa năm 2015 và tiếp tục liên hệ với nhóm khủng bố do Abdelhamid Abaaoud cầm đầu.

Vụ khủng bố Đức: Tài xế xe tải vật lộn cứu người đến phút cuối

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Người Lao Động, Cảnh sát tin rằng ông Lukasz Urban, 37 tuổi, bị đánh đập và bị đâm trước khi chiếc xe tải bị kẻ khủng bố cướp và đâm vào chợ Breitscheidplatz tối 19/12, giết chết 12 người. Ông Urban thiệt mạng vì vết thương do đạn bắn và được tìm thấy ở ghế hành khách trên chiếc xe tải.

 Khủng bố IS: Vụ tấn công bằng xe tải tối 19-12 khiến 12 người thiệt mạng. Ảnh: News Sky

 Khủng bố IS: Vụ tấn công bằng xe tải tối 19/12 khiến 12 người thiệt mạng. Ảnh: News Sky

Được biết, ông Urban làm việc cho công ty vận chuyển của người anh họ Ariel Zurawski ở phía Bắc Ba Lan. Tờ Bild đưa tin ông Zurawski được cho xem một tấm hình về thương tích của ông Urban, cho thấy anh này vẫn còn sống đến khi bị bắn sau vụ tấn công. "Thật tồi tệ. Có những vết bầm tím và mặt Urban thì sưng lên. Có vẻ như đã có một vụ ẩu đả" - anh Zurawski trả lời phỏng vấn.

"Một người không đủ sức để khống chế được cậu ấy" - anh Zurawski khẳng định về người anh em của mình. Được biết, anh Urban là một người đàn ông to lớn, nặng 120 kg và cao 1m83.

Lấy phải người chồng keo kiệt, từ 'thiên nga' tôi hóa 'vịt bầu'(VietQ.vn) - Nhiều chị em sợ lấy phải người chồng keo kiệt quá đỗi như anh chàng trong câu chuyện sau.

Theo tin tức của tờ Bild, các điều tra viên tin rằng chiếc xe tải bị cướpchiều 19/12 khi đang đậu ở một khu công nghiệp phía Tây Bắc thủ đô Berlin. Anh Zurawski cho biết dữ liệu GPS từ chiếc xe tải cho thấy ban đầu chiếc xe di chuyển những khoảng cách rất nhỏ "như thể có người đang tập lái nó" trước khi lên đường vào thành phố lúc 19h40 (giờ địa phương).

Một điều tra viên nói với tờ Die Welt rằng nghi phạm rút ra một con dao và đâm nhiều nhát vào người tài xế, có thể vì ông Urban đã chụp lấy bánh lái để cố gắng ngăn vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết họ đang săn lùng một thanh niên Tunisia sau khi tìm thấy một loại giấy tờ tùy thân bên trong chiếc xe tải. Tờ báo Der Spiegel đưa tin đó là giấy tờ của văn phòng tị nạn, trên đó có tên Anis Amri, sinh năm 1992, quê quán ở TP Tataouine, Tunisia.

Trước đó, một người tị nạn 23 tuổi người Pakistan đã bị tạm giữ nhưng sau đó được thả vì thiếu bằng chứng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công trên.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang