Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 24/12/2016

authorHòa Dương 06:54 24/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: Khủng bố IS thiêu sống 2 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ; Nghi phạm khủng bố chợ Giáng sinh Đức bị tiêu diệt ở Italy;...

Sự kiện: Khủng bố IS

Nghi phạm khủng bố chợ Giáng sinh Đức bị tiêu diệt ở Italy

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Hà Nội mới, ngày 23/12, nghi phạm điều khiển chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh đông đúc trong vụ khủng bố đẫm máu ở Berlin đã bị cảnh sát Italy bắn chết ở Milan.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti xác nhận: “Kẻ bị tiêu diệt không còn nghi ngờ gì nữa, chính là Anis Amri”.

Ông Minniti cho biết, Amri đã bị 2 cảnh sát Italy chặn lại lúc 3 giờ sáng tại ga tàu Sesto San Giovanni, phía bắc Milan. Khi cảnh sát hỏi giấy tờ tùy thân, y đã rút súng và bắn một trong hai cảnh sát, khiến người này bị thương nhẹ ở vai. Sau đó, y đã bị cảnh sát còn lại bắn chết. 

 Khủng bố IS: Thi thể Anis Amri tại Italy

 Khung bố IS: Thi thể Anis Amri tại Italy

Anis Amri là một thanh niên 24 tuổi người Tunisia. Y đã bị truy lùng gắt gao trên toàn châu Âu sau khi được xác định là nghi phạm gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Berlin cách đây 2 ngày. 

Một nguồn tin của Reuters cho biết, cảnh sát châu Âu đã khoanh vùng và đoán rằng, nhiều khả năng nghi phạm đang lẩn trốn ở Milan. Vì thế, cảnh sát Italy đã tăng cường tuần tra quanh thành phố này để truy lùng y.

Sau vụ tiêu diệt nghi phạm khủng bố, Bộ trưởng Nội vụ Italy không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào về các hoạt động của cảnh sát. Ông khẳng định, quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn. Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công chợ Giáng sinh Berlin khiến 12 người chết và 48 người bị thương.

Liên tiếp phá âm mưu khủng bố ở Đức, Úc, Indonesia

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo Người Lao Động, cảnh sát Đức vừa bắt giữ 2 người đàn ông nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố tại một trung tâm mua sắm ở TP Oberhausen, giáp biên giới Hà Lan.

Trong khi đó, tại Úc, cảnh sát địa phương vừa cho biết họ đã phá vỡ một âm mưu khủng bố dự kiến xảy ra tại TP. Melbourne vào Lễ Giáng sinh. Cảnh sát trưởng bang Victoria Graham Ashton thông báo 5 người đàn ông (4 người gốc Lebanon sinh tại Úc, người còn lại gốc Ai Cập) đang bị giam giữ sau cuộc đột kích hôm 23/12.

Theo ông Ashton, cảnh sát ghi nhận mối đe dọa từ “chất nổ, dao hoặc súng”. Các địa điểm nổi tiếng trong thành phố như ga Flinders St, Quảng trường Liên bang và Nhà thờ St Paul’s là các mục tiêu tiềm năng. Những kẻ bị bắt “tự cực đoan hóa”, đồng thời lấy cảm hứng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria, ông Ashton cho biết thêm.

Khủng bố IS: Gia đình nghi phạm vụ khủng bố ở Đức bên ngồi quanh bức chân dung của hắn tại Tunisia. Ảnh: EPA

Khủng bố IS: Gia đình nghi phạm vụ khủng bố ở Đức bên ngồi quanh bức chân dung của hắn tại Tunisia. Ảnh: EPA 

Chính phủ Úc cũng vừa ban hành cảnh báo tới các công dân đi du lịch đến Indonesia sau khi 3 nghi can khủng bố bị giết trong một cuộc đột kích gần thủ đô Jakarta hôm 20/12. Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) thúc giục mọi người cảnh giác vì mối đe dọa khủng bố ở Indonesia vẫn còn ở mức độ cao.

“Các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra tại bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào ở Indonesia, bao gồm đảo Bali. Hãy đặc biệt cảnh giác trong dịp Lễ Giáng sinh và Năm Mới bởi các cuộc tụ họp của du khách phương Tây có thể sẽ trở thành mục tiêu” – DFAT cảnh báo.

Máy bay chở 118 người của Lybia bị không tặc khống chế tại Malta(VietQ.vn) - Một máy bay chở khách của Libya đang thực hiện một chuyến bay nội địa bị không tặc khống chế và phải hạ cánh ở Malta ngày 23/12.

Khủng bố IS thiêu sống 2 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS được cập nhất trên báo VOV, Sputnik ngày 23/12 đưa tin, phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho đăng tải các đoạn video ghi lại cảnh chúng thiêu sống 2 tù binh người Thổ Nhĩ Kỳ và bắn chết 2 người khác trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Hai quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị IS thiêu sống được xác định là Serter Taş và Fethi Şahin. IS bắt được hai người đàn ông này ở khu vực biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ cách đây khoảng 1 năm.

Đoạn video do IS phát tán có thời lượng khoảng 19 phút. Trong đó, hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị xích cùng với nhau khi bị thiêu sống. Theo nhận định, vụ hành quyết được IS thực hiện ở Syria nhưng địa điểm cụ thể còn chưa được xác định rõ ràng.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: Flickr

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: Flickr 

Trong vòng 1 giờ đồng hồ sau khi IS phát tán đoạn video nói trên, Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn tất cả hoạt động trên mạng truyền thông xã hội để hạn chế lan truyền đoạn video.

Một đoạn video xuất hiện cùng ngày cho thấy, IS cũng đã hành quyết hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ khác là Kivanc Kaşıkçı và Muhamed Duran Keskin. Hai người này bị bắn vào đầu sau khi bị những kẻ khủng bố bắt cóc hồi tháng trước gần Al-Bab, khu vực cách Aleppo khoảng 40km về phía Đông Bắc.

Ngày 24/8, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ với sự hỗ trợ của máy bay liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bắt đầu hoạt động quân sự nhằm quét sạch IS khỏi thành phố Jarabulus ở khu vực biên giới Syria. Lực lượng quân sự chung đã tiếp tục thực hiện các vụ tấn công ở khu vực phía Tây Nam sau khi giành lại quyền kiểm soát thành phố.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang