Tin tức kinh doanh 24h mới nhất: Fed hạ lãi suất, Apple trả 500 triệu USD vì làm chậm iPhone

author 12:16 04/03/2020

(VietQ.vn) - Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/3/2020. Cập nhật tin tức kinh doanh 24h mới nhất.

Nông sản vẫn tồn nhiều tại cửa khẩu do dịch COVID-19

Mới đây, Bộ Công Thương cho biết, tính đến hết ngày 2/3, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, xuất 132 xe nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, hàng may mặc; nhập 363 xe (linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, phụ tùng ôtô; tồn 125 xe xuất khẩu gồm nông sản, linh kiện điện tử xuất khẩu.

Mặt khác, tại cửa khẩu Tân Thanh đã xuất 101 xe dưa hấu, thanh long, chuối, xoài, chôm chôm, mít; nhập 36 xe nông sản (khoai môn, hành, dưa vàng, tỏi, nấm tươi); tồn 284 xe nông sản (chủ yếu là thanh long, dưa hấu, xoài, mít) đang chờ làm thủ tục xuất khẩu. Đáng lưu ý, tại cửa khẩu Cốc Nam tồn 11 xe nông sản, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm.

Tại cửa khẩu Chi Ma xuất khẩu 7 xe hoa nhài, phụ kiện làm chiếu, cuốc xẻng, vải; tồn 8 xe hạt tiêu, bạch đậu khấu, đinh hương xuất khẩu.

Ga Đồng Đăng xuất khẩu 8 toa bao gồm thép, hóa chất, than điện cực; tồn 4 toa gồm 2 toa hóa chất, 2 toa vật liệu chịu lửa nhập khẩu.

Ngoài ra, tại cửa khẩu Hoành Mô tỉnh Quảng Ninh xuất khẩu 1 xe hạt tiêu; nhập khẩu 31 xe phụ gia thực phẩm, vỏ quế, vải may mặc; tồn 10 xe hàng thực phẩm đông lạnh, 8 xe nông sản xuất khẩu.

Cùng với đó, tại cửa khẩu Móng Cái đã xuất khẩu 14 xe sợi và vải cotton, trái cây khô; nhập khẩu 190 xe tạp hóa, sợi đơn, cá sống, thiết bị mỏ; tồn 420 xe gồm 376 xe hàng thực phẩm đông lạnh và 44 xe hàng khô các loại.

Khách sạn ở Nhật Bản đồng loạt giảm giá mạnh vì Covid-19

Mảng kinh doanh khách sạn ở Nhật Bản đang trải qua cú sốc lớn bởi ảnh hưởng của virus corona, theo Nikkei.

Trên nhiều website đặt phòng trực tuyến, giá đặt phòng khách sạn đang được điều chỉnh giảm tới 30% ở nhiều thành phố trong bối cảnh "cơn bão" huỷ phòng lan rộng.

Ngày 26/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu hoãn, huỷ bỏ hoặc giảm số lượng các sự kiện văn hoá và thể thao trên cả nước trong vòng hai tuần tới. Một ngày sau đó, ông ban bố lệnh tạm thời đóng cửa các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn nước Nhật.

Hôm 2/3, Nikkei cũng theo dõi mức giá thuê phòng khách sạn một đêm cho hai người lớn ở Tokyo, Kyoto, Osaka, Sapporo và Fukuoka vào ngày 28/3. Đây là thời điểm ngày thứ 7 cuối cùng của tháng và thường là thời điểm "nóng" cho du lịch khi rơi vào kì nghỉ mùa xuân của các trường học tại Nhật Bản.

Kết quả cho thấy mức giá đặt phòng vào vào ngày 28/3 đang giảm trung bình 20% so với giá phòng vào ngày 26/2 trên các website như Rakuten Travel và Jalan.net.

Mặc dù ngày 28/3 còn cách hiện tại tới gần một tháng, nhiều khách sạn vẫn cho rằng nhu cầu của thị trường vẫn yếu tới tận thời điểm đó.

Fukuoka là địa phương chứng kiến giá thuê phòng khách sạn giảm sâu nhất, trung bình tới 25%, theo sau đó là Kyoto với mức giảm 24%. Thực tế, giá phòng khách sạn ở trung tâm Kyoto đã giảm hơn một nửa trong vòng 5 ngày trở lại đây. Ở Tokyo, thủ đô Nhật Bản ghi nhận mức giảm trung bình 22%, chi phí thuê phòng khách sạn ở các khu vực tập trung nhiều du khách nước ngoài như Ueno-Asakusa, cũng giảm sâu.

Apple trả 500 triệu USD giải quyết vụ kiện làm chậm iPhone

Theo Neowin, một đơn kiện đang chờ phê duyệt của thẩm phán Edward Davila ở San Jose, California, với số tiền phạt 25 USD cho mỗi chiếc iPhone của người dùng. Con số 25 USD có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc số lượng khiếu nại được phê duyệt nhưng số tiền Apple phải nộp có thể tối thiểu là 310 triệu USD và tối đa là 500 triệu USD.

Khoản bồi thường được đề xuất bao gồm tất cả người dùng hiện sử dụng iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus hoặc SE chạy iOS 10.2.1 trở lên. Trước đây, công ty đã hoàn lại 50 USD cho người dùng các thiết bị bị ảnh hưởng đã thay thế pin.

Apple thông báo đã đồng ý giải quyết các vụ kiện vì họ muốn tránh chi phí gia tăng do vụ kiện mang lại. Tuy nhiên, Apple phủ nhận mọi hành động sai trái. Luật sư của các vụ kiện có kế hoạch tìm kiếm án phí lên đến 30%, cộng thêm 1,5 triệu USD cho các chi phí bổ sung.

GoViet đạt mốc 200 triệu đơn hàng sau 18 tháng hoạt động

Ngày 3/3, GoViet công bố cán mốc 200 triệu đơn hàng sau 18 tháng kể từ thời điểm ra mắt dịch vụ giao nhận (GoSend) và sau nửa năm kể từ thời điểm ứng dụng này chạm mốc 100 triệu đơn hàng hồi tháng 8 năm ngoái. Nếu tính từ thời điểm tháng 8 năm ngoái khi GoViet công bố mốc 100 triệu đơn hàng sau một năm hoạt động, số đơn hàng của ứng dụng này đã tăng trưởng gấp đôi so với năm hoạt động đầu tiên.

Ra mắt chính thức tại Việt Nam từ năm 2018, đến nay GoViet cung cấp các dịch vụ gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood). Hãng công bố tới thời điểm này đã kết nối hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng đến hàng triệu người dùng Việt Nam.

GoViet công bố hướng tới phát triển một siêu ứng dụng (super-app) tại Việt Nam, vốn là mô hình tập đoàn liên kết GoJek đang triển khai thành công tại Indonesia - thị trường có điều kiện kinh tế, xã hội và đặc điểm dân số tương đồng Việt Nam.

Mỹ hạ lãi suất khẩn cấp cứu nền kinh tế

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa thông báo hạ 0,5% lãi suất tham chiếu, về quanh 1-1,25%. Quyết định được đưa ra sau khi Phố Wall có tuần tệ nhất kể từ năm 2008.

Đây là động thái đã được thị trường dự báo từ lâu. Giới quan sát cho rằng FOMC sẽ hạ 0,5% lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng này. Dù vậy, quyết định thậm chí được đưa ra trước cả phiên họp này, dự kiến diễn ra vào ngày 17-18/3. Điều này cho thấy Fed cảm thấy phải khẩn trương hành động để ngăn khả năng kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

"Các yếu tố nền tảng của kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh. Tuy nhiên, dịch bệnh đang ngày càng đe dọa đến hoạt động kinh tế. Trong bối cảnh các rủi ro này tồn tại, để duy trì ổn định giá và tối đa hóa việc làm cho người dân, Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) hôm nay quyết định hạ lãi suất tham chiếu", Fed cho biết trong thông báo.

Dù vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như vẫn chưa hài lòng. Ông cho biết trên Twitter rằng Fed "phải nới lỏng nhiều hơn nữa, và quan trọng nhất là về ngang bằng các quốc gia/đối thủ khác". Rất nhiều nước trên thế giới đang áp dụng lãi suất gần 0% hoặc thậm chí là âm.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang