Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/3/2020

author 12:39 21/03/2020

(VietQ.vn) - Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/3/2020. Cập nhật tin tức kinh doanh 24h mới nhất.

Miễn, giảm giá dịch vụ tại cảng hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Nhằm chia sẻ khó khăn trước diễn biến của dịch Covid-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa quyết định giảm giá cho tất cả các hãng hàng không (bao gồm cả quốc tế và nội địa) đang sử dụng dịch vụ tại các cảng hàng không của ACV.

Theo đó, một số loại dịch vụ thuộc thẩm quyền được ACV miễn, giảm giá là: Dịch vụ dẫn máy bay giảm 50%; dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động, thuê quầy, phục vụ mặt đất giảm 10%. Về dịch vụ thuê văn phòng đại diện hãng, đối với các hãng hàng không dừng bay sẽ miễn 100%, còn các hãng vẫn duy trì bay sẽ giảm ở mức tối đa theo quy định của Nhà nước là 30%.

Ngoài ra, đối với các hoạt động phi hàng không, ACV đang nghiên cứu xây dựng các kịch bản và phương án hỗ trợ theo diễn biến của dịch bệnh.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dự kiến, tổng sản lượng hành khách thông qua các Cảng hàng không của ACV năm 2020 giảm tới 40% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm khoảng 70%. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh của ACV năm 2020 sẽ giảm khoảng 10.000 tỷ đồng so với năm 2019.

Honda dừng toàn bộ các nhà máy sản xuất tại Bắc Mỹ

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 23/3 và có kế hoạch quay trở lại sản xuất vào ngày 31/3. Họ cũng đang tạm ngừng hoạt động tại các nhà máy sản xuất động cơ ở Bắc Mỹ. Honda sẽ tiếp tục thanh toán đầy đủ cho tất cả các đối tác của mình. Hãng sẽ tận dụng thời gian nghỉ để tiếp tục khử trùng các cơ sở sản xuất và khu vực chung.

Các cơ sở của Honda tạm thời đóng cửa bao gồm các nhà máy ở Ohio, Indiana, Alabama, Canada và Mexico.

IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2020 của Italy xuống âm 0,6%

Theo Báo cáo cập nhật về nền kinh tế Italy, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2020 từ mức +0,5 xuống - 0,6%.

Báo cáo cho biết, được thực hiện dựa trên các số liệu sơ bộ về tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với kinh tế Italy, sau khi sụt giảm trong năm 2020, kinh tế Italy dự báo phục hồi nhẹ ở mức 0,8%/năm trong giai đoạn 2021-2023, chủ yếu nhờ vào nhu cầu tiêu dùng trong nước, khu vực doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Trong khi đó, lĩnh vực xuất khẩu sẽ không đóng góp nhiều vào sự cải thiện tăng trưởng kinh tế Italy.

 

Đánh giá về tình hình hiện nay của kinh tế Italy, IMF cho rằng tác động của tình trạng khẩn cấp đối phó dịch COVID-19 và cam kết tài chính liên quan đến các biện pháp hỗ trợ của chính phủ sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tình hình tài chính công của Italy, với thâm hụt ngân sách tăng lên mức tương đương 2,6% Tổng sản phẩm trong nước (GDP).

Trong khi đó, nợ công của Italy sẽ tăng lên mức tương đương 137% GDP trong năm 2020. IMF cũng cảnh báo, thâm hụt ngân sách của Italy có thể sẽ còn cao hơn nếu tình hình dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài.

Theo IMF, triển vọng kinh tế của Italy hiện nay là rất tiêu cực và các biện pháp kinh tế của chính phủ có thể chưa mang lại hiệu quả.

Sẽ giảm ngay một số loại giá dịch vụ chứng khoán trong tuần này

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có văn bản về việc đã được Bộ Tài chính đồng ý về mặt chủ trương giảm giá một số loại dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán. Trước mắt sẽ cho điều chỉnh ngay 4 loại giá dịch vụ giao dịch chứng khoán phái sinh tại VSD và có hiệu lực ngay trong tuần này (16-20/3).

Theo phản ánh của thành viên thị trường, một số quy định giá dịch vụ áp dụng cho thị trường chứng khoán (TTCK) phái sinh đang ở mức cao.  Do đó, theo chức năng nhiệm vụ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), việc xem xét sửa đổi Thông tư 127/2016/TT-BTC sẽ do Cục Quản lý giá chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát, đánh giá các khoản thu để trình Bộ xem xét, quyết định trong trường hợp cần thiết phải sửa đổi, bổ sung.

Tuy nhiên, trong điều kiện cần có giải pháp chính sách kịp thời để hỗ trợ thành viên thị trường và nhà đầu tư đối phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBCKNN đã trao đổi thống nhất với hai Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và đã trình lãnh đạo Bộ Tài chính cho phép điều chỉnh một số loại giá dịch vụ liên quan đến TTCK.

“Hiện, Bộ Tài chính đã đồng ý về mặt chủ trương việc sẽ giảm giá một số dịch vụ chứng khoán theo đề xuất của UBCKNN. Trước mắt sẽ giảm 4 loại giá dịch vụ trên TTCK phái sinh tại VSD về mức hợp lý. Các loại giá dịch vụ khác trên thị trường, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét và xin ý kiến Bộ chỉ đạo thực hiện khi cần thiết, nhằm hỗ trợ kịp thời nhất cho nhà đầu tư và thị trường”, Chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng cho biết.

Theo Chủ tịch UBCKNN, việc giảm giá dịch vụ trong bối cảnh hiện nay hợp lý và cần thiết để hỗ trợ thị trường, góp phần ổn định tâm lý của nhà đầu tư, phù hợp với tinh thần Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang