Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/3/2020

author 11:08 24/03/2020

(VietQ.vn) - Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/3/2020. Cập nhật tin tức kinh doanh 24h mới nhất.

UEFA mất 327 triệu USD vì lùi lịch Euro

Hôm 17/3, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã tuyên bố dời giải đấu Euro sang hè 2021. Đây là lần đầu tiên từ khi tổ chức giải bóng đá này diễn ra trong một năm lẻ. Dù vậy, quyết định không gây bất ngờ vì trước đó nhiều giải vô địch quốc gia châu Âu phải tuyên bố hoãn vì dịch COVID-19.

Việc các giải đấu hàng đầu phải hoãn dẫn đến một hệ quả là các cầu thủ sẽ phải đá bù vào tháng 5 hoặc tháng 6. Nếu tiếp tục căng sức đá Euro, chắc chắn nhiều tuyển thủ sẽ không còn đảm bảo đủ thể lực. Đó là chưa kể tới việc chưa chắc dịch COVID-19 tại châu Âu sẽ lắng lại trong vòng ít tháng tới.

UEFA lùi lại giải đấu Euro chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nhiều giải đấu khác, như Nations League và vòng loại World Cup 2022. Nhưng đây là một sự lựa chọn tốt hơn rất nhiều so với hủy giải.

UEFA thừa nhận họ sẽ mất 327 triệu USD với việc thông báo hoãn Euro 2020. Đây là một con số rất lớn nếu như biết rằng mùa 2017/2018 doanh thu của UEFA là 3 tỉ USD (doanh thu mùa cao nhất lịch sử là 2015/2016 với 4,9 tỉ USD).

McDonald's đổi logo đầy tinh tế tại Brazil trước đại dịch COVID-19

Biểu tượng cổng vòm vàng trong logo của chuỗi nhà hàng ăn nhanh McDonald's là một trong những biểu tượng thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Song mới đây nó cũng đã phải"thay đổi" vì dịch COVID-19, theo Adage.

Ở Brazil, McDonald's đang quảng bá hình ảnh hai phần của cổng vòm vàng quen thuộc tách biệt hẳn với nhau. Thông quan đó, McDonald's ngụ ý đến tầm quan trọng của việc cách li và hạn chế tiếp xúc xã hội trong thời điểm chủng mới của virus corona diễn biến phức tạp.

Hiện tại McDonald's có hơn 1.000 nhà hàng ở Brazil theo hình thức nhượng quyền. Để đối mặt với COVID-19, mọi nhà hàng chỉ nhận phục vụ món theo hình thức giao đồ ăn hoặc khách hàng mua món rồi mang về.

Hồi trung tuần tháng ba, McDonald's thông báo họ sẽ đóng cửa tất cả các khu vực khách hàng ngồi ăn bên trong cửa hàng và hứa sẽ khuyến khích tất cả các đối tác nhượng quyền áp dụng chính sách tương tự. n đang tính đến một số phương án khác, ví dụ như phục vụ thực đơn rút gọn và thậm chí là đóng cửa nhà hàng nếu diễn biến dịch xấu đi.

Hiện tại, nhiều chuỗi nhà hàng ăn nhanh ở Mỹ cũng đang áp dụng các chính sách để hỗ trợ khách hàng khi cư dân nhiều khu vực được khuyến nghị không ra ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết.

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc giảm 44% do ảnh hưởng dịch Covid-19

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn số liệu thống kê của Hải quan cho biết, tính đến hết tháng 2/2020, xuất khẩu thủy sản của cả nước đạt trên 991 triệu USD, giảm gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm, khiến kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này giảm mạnh 44%. Xuất khẩu sang EU cũng giảm mạnh 20%, các thị trường khác như ASEAN, Hàn Quốc giảm lần lượt 4% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến rất nhiều lĩnh vực kinh tế như giao thông vận tải, du lịch, bán lẻ, thị trường chứng khoán, chuyển phát nhanh, logistics, do vậy hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu thủy sản cũng không tránh khỏi ảnh hưởng ít nhất cho đến hết nửa đầu năm 2020. Không chỉ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc bị ảnh hưởng mà xuất khẩu sang các thị trường khác cũng bị tác động.

VASEP dự báo việc đóng cửa các cửa khẩu do dịch COVID 19 có thể làm giảm ít nhất 20% xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm.

Grab triển khai thử nghiệm GrabMart tại TP.HCM

Sự ra đời của GrabMart giúp tăng an toàn cho người dùng Grab trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Đồng thời, chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch, hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến.

Theo đó, người dùng Grab tại TP.HCM dễ dàng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết với GrabMart.

Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Hơn 25.000 tấn thịt heo Canada, Đức... ồ ạt vào Việt Nam

Theo Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), từ đầu năm đến hết ngày 15-3-2020, cả nước đã nhập khẩu gần 25.300 tấn thịt heo và sản phẩm từ thịt heo, tăng đến 205% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, nhập khẩu từ Canada lớn nhất, chiếm hơn 29%, Đức 19%, Ba Lan 12%, Brazil 10% và Mỹ chiếm 5,5%.

Trước đó, theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, tính đến hết tháng 2, Việt Nam đã nhập khẩu gần 66.000 tấn thịt động vật các loại.

Cụ thể, Việt Nam nhập khẩu hơn 13.800 tấn thịt heo và sản phẩm thịt heo, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, thịt heo cũng được nhập khẩu chủ yếu từ Canada, Đức, Brazil, Ba Lan, Mỹ.

Trong hai tháng đầu năm 2020, Việt Nam cũng đã nhập khẩu hơn 12.400 tấn thịt trâu, bò và sản phẩm thịt trâu, bò; hơn 26.600 tấn thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm.

Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang