Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 1/8/2015

author 07:04 01/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Từ 1/8, Hà Nội yêu cầu hát quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần'; 'Nga sắp đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ'; 'Trung Quốc và ASEAN tính lập đường dây nóng về Biển Đông'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/8/2015 trong nước

Từ 1/8, Hà Nội yêu cầu hát quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần

Theo tin tức mới cập nhật từ VOV, ngày 31/7, Thành uỷ Hà Nội công bố Thông tri về việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc. Theo đó, hát Quốc ca là nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước. Việc hát Quốc ca từ khi thực hiện nghị định 145 của Chính phủ năm 2013 đã chuyển biến tích cực, trở thành nền nếp ở nhiều nơi. 

Tuy nhiên, một số nơi khi thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc, chỉ sử dụng bài Quốc ca được ghi âm sẵn, đại biểu tham dự không hát hoặc hát không đúng nhạc, đúng lời. Nhiều đơn vị, cơ quan chưa chú trọng việc tổ chức chào cờ, hát Quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần.

Tin tức mới cập nhật cho biết Hà Nội yêu cầu hát quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần từ 1/8

Tin tức mới cập nhật cho biết Hà Nội yêu cầu hát quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần từ 1/8

Để kịp thời khắc phục những thiếu sót trên, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang của thành phố thực hiện việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca vào mỗi sáng thứ Hai hàng tuần từ ngày 1/8/2015.

Khi tiến hành chào cờ, có thể hát kết hợp với bài Quốc ca được ghi âm sẵn. Các trường đại học, cao đẳng, phổ thông trên địa bàn thành phố phải thực hiện chào cờ, hát Quốc ca đều đặn hàng tuần bắt đầu từ lễ khai giảng năm học 2015 - 2016.

Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị trên phải thường xuyên giáo dục, tuyên truyền đến các tầng lớp cán bộ đảng viên, sinh viên, học sinh… hiểu rõ mục đích và ý nghĩa việc hát Quốc ca khi chào cờ, từ đó có ý thức tự giác thực hiện, bảo đảm hát đúng lời, đúng nhạc, đúng tinh thần trang trọng, tự hào. 

Các đơn vị trong hệ thống chính trị của thành phố thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca khi tiến hành chào cờ trong các lễ mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, hát Quốc ca và Quốc tế ca (đối với đảng viên) khi tiến hành các nghi thức chào cờ trong sinh hoạt Đảng…

Đại hội Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường

VTV đưa tin, hôm 31/7, Đảng bộ cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tiếp tục lãnh đạo cơ quan Bộ thực hiện thành công đề án đẩy mạnh cải cách hành chính là một trong những công việc trọng tâm của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội cũng đặt chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ, mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính đạt 80%, đồng thời 90% các văn bản tài liệu chính thức của Bộ được thực hiện dưới dạng điện tử; Các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ được cung cấp phục vụ cá nhân, tổ chức ở mọi lúc, mọi nơi.

Đại hội Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường

Đại hội Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường

Trước đó, báo cáo chính trị cũng như các ý kiến tham luận tại Đại hội đã khẳng định: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành việc tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường với khối lượng công việc lớn, nhiều việc mới, khó, nhạy cảm trong quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường. Trong đó, Luật Đất đai được ban hành và đi vào cuộc sống đã khắc phục được những hạn chế cơ bản trong công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/8/2015 quốc tế

Nga sắp đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

Theo Tiền Phong Online, Điện Kremlin không loại trừ khả năng đưa ra các lệnh trừng phạt tương xứng với lệnh trừng phạt mà Mỹ vừa áp dụng đối với Nga. Hãng Tass ngày 31/7 dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi tin rằng các biện pháp trừng phạt mà Nhà trắng áp dụng là bất hợp lý, trái với luật pháp quốc tế và làm tổn hại đáng kể cho mối quan hệ song phương”.

Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin, Điện Kremlin không loại trừ khả năng đưa ra các biện pháp trả đũa thích đáng đối với Mỹ. Theo ông Peskov, “các biện pháp trừng phạt của Mỹ từ trước tới nay không thay đổi và tiêu cực. Điều quan trọng là, các biện pháp của Washington đều không có lý do rõ ràng và không theo đuổi một mục tiêu cụ thể”. “Chúng tôi tin rằng các biện pháp trừng phạt là bất hợp lý, trái với luật pháp quốc tế và gây tổn hại cho mối quan hệ song phương”, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói.

Điện Kremlin không loại trừ khả năng áp lệnh trừng phạt chống lại Mỹ

Điện Kremlin không loại trừ khả năng áp lệnh trừng phạt chống lại Mỹ

Trước đó vào hôm 30/7, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với một loạt tổ chức và cá nhân của Nga và Ukraine, liên quan tới cuộc khủng hoảng tại quốc gia Đông Âu này. Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa 26 cá nhân và tổ chức vào "danh sách đen" bị phong tỏa tài sản ở Mỹ, đồng thời cũng cấm người Mỹ kinh doanh với những đối tượng này.

Trong số đó, 13 đối tượng bị trừng phạt do “hỗ trợ” những đối tượng khác tránh các lệnh trừng phạt trước đây; 5 người là cựu quan chức Ukraine dưới thời Tổng thống Viktor Yanukovych. Ngoài ra còn có 5 người hiện là quan chức điều hành cảng và phà trên bán đảo Crimea. Những biện pháp trừng phạt bổ sung trên được Mỹ đưa ra sau khi Liên minh châu Âu và Canada cũng có động thái tương tự nhằm gây áp lực với Nga liên quan tới cuộc xung đột tại Ukraine.

Trung Quốc và ASEAN tính lập đường dây nóng về Biển Đông

Theo VnExpress, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc dự kiến sẽ thiết lập đường dây nóng để xử lý các vấn đề liên quan tới tranh chấp ở Biển Đông. "Vấn đề đường dây nóng có thể sẽ được đưa ra trong tuyên bố chung của hội nghị Ngoại trưởng ASEAN tuần sau", Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết hôm 31/7.

Philippines cho biết Trung Quốc đang hút bùn ở 10 ở bãi đá khác ở Biển Đông để xây dựng tại 7 đá họ đang chiếm đóng

Philippines cho biết Trung Quốc đang hút bùn ở 10 bãi đá khác ở Biển Đông để xây dựng tại 7 đá họ đang chiếm đóng

Theo người này, các lãnh đạo ASEAN hy vọng đường dây nóng sẽ giúp làm dịu căng thẳng do bất đồng trong các yêu sách chủ quyền tại Biển Đông. Cuộc họp thường niên của các ngoại trưởng ASEAN diễn ra vào ngày 4/8 tại Malaysia, với sự tham gia của các ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ, các nước đối tác của hiệp hội. Các quan chức nội khối họp phiên chuẩn bị vào ngày 1/8. 

Đường dây nóng này là cơ chế đầu tiên liên quan đến Trung Quốc, trong khi Philippines và Việt Nam đã có đường dây nóng của hải quân từ năm ngoái để theo dõi tranh chấp ở Biển Đông. Một quan chức Philippines cho hay nước này hoan nghênh cơ chế mới để tránh xảy ra những sự vụ và sự tính toán sai lầm. Đường dây nóng là một biện pháp giúp các bên xây dựng lòng tin, giúp thúc đẩy hòa bình và ổn định, giảm căng thẳng trong khu vực. Bên cạnh đó, việc thực hiện đầy đủ Tuyên bố của các bên DOC, ký năm 2002, cũng rất quan trọng. Tuyên bố này yêu cầu các bên liên quan thực hiện kiềm chế các hoạt động có thể làm leo thang căng thẳng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang