Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/7/2015

author 07:18 23/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Mệt mỏi vì tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015'; 'Đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma'; 'Nhật tố Trung Quốc đưa 16 giàn khoan vào vùng biển tranh chấp; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/7/2015 trong nước

Mệt mỏi vì tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, việc nghẽn các website xem điểm thi THPT Quốc gia trong nhiều giờ khiến cho nhiều thí sinh và phụ huynh tỏ ra mệt mỏi và lo âu. Như tin đã đưa, 14h30 chiều 22/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi. Tuy nhiên, nhiều thí sinh, phụ huynh và thầy cô giáo vẫn chưa truy cập được vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trang web liên kết với Bộ để xem kết quả điểm thi.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nhiều trang tra cứu điểm thi liên tục báo lỗi

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nhiều trang tra cứu điểm thi liên tục báo lỗi 

Theo phản ánh của nhiều thí sinh, từ 14h30 chiều 22/7, khi đăng nhập thông tin để truy cập vào các trang mạng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố xem điểm như:  http://thi.moet.gov.vn; http://thi.hust.edu.vn và http://thpt2015.hnue.edu.vn thì không ra được kết quả điểm thi. Trang web của Bộ và các trang website khác có kết nối đều thông báo: “Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn đang cập nhật dữ liệu kỳ thi THPT quốc gia nên chưa có dữ liệu để thí sinh và nhân dân tra cứu. Đề nghị thí sinh và nhân dân tiếp tục theo dõi”.

Việc tắc nghẽn mạng trong nhiều giờ khiến cho nhiều thí sinh và phụ huynh tỏ ra nản chí, mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu. Lý giải về nguyên nhân của việc nghẽn mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết là do số lượng thí sinh truy cập quá nhiều trong cùng một thời gian nên tạm thời các trang website truy cập điểm bị tắc nghẽn. Sau khi xảy ra sự cố, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel mở rộng lượng truy cập. Hiện một số trang kết nối với website của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã truy cập được.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma

Theo VTV, chiều 22/7, tại TP HCM, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức đại lễ tưởng niệm - cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và 64 liệt sĩ Gạc Ma. Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dâng hương tại lễ cầu siêu.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dâng hương tại lễ cầu siêu

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dâng hương tại lễ cầu siêu

Đây là lần đầu tiên, TP. HCM tổ chức lễ cầu siêu đầu tiên dành cho các chiến sĩ đã hy sinh nơi biển đảo xa xôi; cũng là dịp để mọi người hồi tưởng và tri ân sâu sắc đến những chiến sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc. Đặc biệt, ngay trong đại lễ tưởng niệm, cũng diễn ra buổi bán đấu giá bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" của họa sĩ Bùi Lệ Trang, với giá khởi điểm là 50 triệu đồng. Cuối cùng bức tranh đã được mua với giá cao nhất là 1 tỷ 280 triệu đồng. 

Tất cả số tiền bán đấu giá được đưa vào quỹ, ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ hải quân hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và một phần sẽ dành tặng đơn vị Cảnh sát biển.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/7/2015 quốc tế

Nhật tố Trung Quốc đưa 16 giàn khoan vào vùng biển tranh chấp

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 22/7, Nhật cáo buộc Trung Quốc đã triển khai tới 16 giàn khoan vào vùng biển tranh chấp với Nhật trên biển Hoa Đông bất chấp các thỏa thuận trước đây. Theo AFP, Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga công bố biểu đồ cho thấy vị trí của 16 giàn khoan trên biển Hoa Đông. “Việc Trung Quốc đơn phương khai thác tài nguyên khi tranh chấp biên giới biển còn chưa được giải quyết là rất đáng lên án” - ông Suga chỉ trích.

Tàu Nhật và Trung Quốc vờn nhau trên biển Hoa Đông

Tàu Nhật và Trung Quốc vờn nhau trên biển Hoa Đông

Ông Suga nhấn mạnh Trung Quốc hành động ngang ngược bất chấp việc hồi tháng 6/2008 hai nước đạt thỏa thuận cùng khai thác chung vùng biển trên. Theo chính phủ Nhật, trong số 16 giàn khoan đang hoạt động ở vùng biển tranh chấp, có 12 được triển khai trong vòng hai năm qua. Ông Suga khẳng định Tokyo đã liên tục phản đối hành vi khai thác đơn phương của Bắc Kinh. “Tuy nhiên Trung Quốc không chiu nối lại đàm phán về việc thực hiện thỏa thuận tháng 6/2008“ - ông Suga bức xúc phản đối.  

Mới hôm 21/7, chính phủ Nhật công bố sách trắng quốc phòng chỉ trích Trung Quốc gây hấn và bắt nạt trên biển Đông và biển Hoa Đông, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại và phản ứng. Tokyo cho rằng Bắc Kinh muốn dùng vũ lực để thực hiện chủ quyền vô lý.

Mỹ, Ấn, Nhật sắp tập trận chung ở Ấn Độ Dương

VnExpress đưa tin, cuộc tập trận chung hàng năm giữa hải quân Mỹ và Ấn Độ diễn ra vào tháng 10 dự kiến có thêm sự tham gia của Nhật Bản nhằm tăng cường hợp tác ở khu vực này. Các quan chức quân sự của ba nước trên đang có cuộc họp tại căn cứ quân sự của Mỹ tại Yokosuka, Nhật Bản, để bàn về cuộc tập trận chung, Reuters dẫn nguồn tin giấu tên từ New Delhi cho hay.

Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sắp có cuộc tập trận hải quân chung vào tháng 10 tới

Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản sắp có cuộc tập trận hải quân chung vào tháng 10 tới

Một quan chức chính phủ Nhật Bản tại Tokyo cũng xác nhận cuộc gặp này. Tuy nhiên phát ngôn viên của lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản lại cho hay chưa có quyết định chính thức về sự tham dự của Tokyo. Trong cuộc họp kéo dài đến ngày 23/7, đại diện các nước cũng đưa ra phương án triển khai loại tàu chiến và máy bay, sự tương tác và các vấn đề hậu cần tại vịnh Bengal ở đông bắc Ấn Độ Dương. Mỹ và Ấn Độ từng đưa tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân đến các cuộc tập trận song phương trước đây.

Nhật Bản hôm 22/7 cũng lên tiếng chỉ trích Trung Quốc triển khai 16 giàn khoan dầu gần khu vực tranh chấp ở Hoa Đông. Tokyo cũng phản đối hoạt động cải tạo các đá của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi Bắc Kinh tranh chấp với một số nước ASEAN. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang