Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/12

author 15:21 18/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Nạn nhân vụ sập hầm Đạ Dâng đang yếu dần, Công bố dự thảo quy chế kỳ thi quốc gia 2015, Rơi máy bay quân sự ở Ai Cập,…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/12 trong nước

Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Nạn nhân đang yếu dần

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có mặt tại hiện trường và bắt đầu họp với Ban chỉ huy cứu nạn cứu hộ. Hiện nạn nhân đang yếu dần do bị nhiễm lạnh. Đường hầm hình thang bên phải hầm bị sập đang đụng đá cứng nên chưa thể đào tiếp được. Do đó nhóm cứu hộ đang bàn đến phương án nổ mìn.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Ảnh Người Lao Động

Đại tá Du Trường Giang, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng cho biết công binh đang đào thêm một đường hầm hình thang phía bên trái đường hầm bị sập. Đường hầm này tương tự đường hầm hình thang đang được đào trước đó (nằm phía bên phải đường hầm bị sập). Theo lời ông Phạm Đình Hiếu, chỉ huy trưởng công trường của Công ty Cổ phần Sông Đà 505, phương án đào hầm chữ A đã bị thay đổi thành hình thang. Hầm này có chiều cao 1,2 m, đáy lớn rộng từ 70 - 80 cm, đáy nhỏ rộng khoảng 50 - 60 cm. Hiện đã được 5 m.

Công ty 3dscan do Bộ Xây dựng điều vào đưa thiết bị đến hiện trường để quét toàn bộ quả đồi nhằm tìm hiểu địa chất bên trong quả đồi, đồng thời dựng mô hình 3D những công việc mà lực lượng cứu hộ đã làm, qua đó lựa chọn phương án tối ưu khi cứu hộ.

Triệt phá đường dây buôn lậu đồng hồ trị giá hàng tỷ đồng

Ngày 17/12, Phòng CSĐT TP về TT QLKT&CV Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục kiểm tra, làm rõ lô hàng nhập lậu đồng hồ từ nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay tại Cần Thơ vừa bị triệt phá. Trước đó, cơ quan chức năng đã kiểm tra hộ kinh doanh cá thể do Nguyễn Thị Thu Ngân đứng tên tại số 125/52 đường Hoàng Văn Thụ (phường An Cư, quận Ninh Kiều).

Tại kho hàng, lực lượng phát hiện lượng lớn hàng hóa không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc gồm: đồng hồ đeo tay và đồng hồ quả lắc. Do chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ liên quan và chứng minh nguồn gốc lô hàng nên lực lượng đã tạm giữ và phải điều đến 2 xe tải để chở số hàng hóa nghi nhập lậu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Triệt phá đường dây buôn lậu đồng hồ trị giá hàng tỷ đồng

Thiết bị máy lắp đồng hồ quả lắc nghi nhập lậu được phát hiện. Ảnh Dân Trí

Qua kiểm đếm, lô hàng có trên 1.000 đồng hồ đeo tay, trên 2.000 máy đồng hồ được dùng để lắp đồng hồ quả, trị giá hàng tỷ đồng. Xác minh ban đầu, chủ lô hàng này là Nguyễn Thị Thu Hồng (23 tuổi, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều).

Theo nguồn tin của phóng viên, đây là đường dây buôn lậu đồng hồ quy mô lớn được nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam, qua cảng tại TP Hồ Chí Minh. Sau đó, lô hàng này được vận chuyển về Cần Thơ và phân phối cho các đầu mối tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Vụ việc đang được cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

Chiều nay, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế kì thi THPT Quốc gia

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, chiều nay Dự thảo quy chế kì thi THPT Quốc gia sẽ chính thức được công bố để xin ý kiến đóng góp của dư luận xã hội trước khi ban hành chính thức. Nhiều thông tin quan trọng về kì thi sẽ nằm trong bản dự thảo này.

Dự thảo quy chế kì thi THPT quốc gia sẽ đưa ra những quy định rõ ràng về cách thức đăng ký dự thi, số lượng cụm thi, hình thức tổ chức các cụm thi… Bên cạnh đó cũng sẽ đưa ra dự kiến về số nguyện vọng thí sinh được phép đăng ký vào các trường ĐH, CĐ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Chiều nay, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế kì thi THPT Quốc gia

Những thông tin về kỳ thi quốc gia 2015 đang được dư luận quan tâm. Ảnh minh họa

Ngoài ra, dự thảo cũng đưa ra những đối tượng được tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Các đối tượng được cộng điểm ưu tiên trong kì thi THPT quốc gia. Dự thảo cũng nêu rõ những chứng chỉ được phép miễn thi ngoại ngữ ở kì thi THPT quốc gia cũng như mức điểm tương đương dùng để làm căn cứ xét tốt nghiệp.

Lãnh đạo Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết: để hoàn thành dự thảo quy chế kì thi THPT quốc gia, Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng đã phải làm một cách rất khẩn trương. Vừa rà soát các văn bản liên quan vừa tiến hành khảo sát thực tế ở các địa phương để đưa ra số lượng cụm thi phù hợp.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/12 thế giới

Dầu mỏ là động lực để Cuba - Mỹ nối lại quan hệ?

Cuba và Mỹ cùng tuyên bố bình thường hóa quan hệ sau khi Havana thả Alan Gross – một động thái được ca ngợi là “bước ngoặt lịch sử” hôm 17/12. Sau 50 năm chịu lệnh cấm vận của Mỹ, việc bình thường hóa quan hệ nếu có sẽ mang ý nghĩa thế nào đối với Cuba?

Rất nhiều trang báo trong đó có Business Insider đã nhắc đến cái tên Venezuela ngay lập tức trong câu chuyện này. Đây cũng có thể là tác nhân dẫn đến việc Cuba và Mỹ phải tìm đến nhau vào thời điểm hiện tại.

Trong bối cảnh giá dầu thô giảm liên tục, Business Insider cho biết kết cục của “sự sụp đổ” đang chờ Venezuela, vì nước này phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ. Có tới 95% sản phẩm xuất khẩu của Venezuela là dầu mỏ, trong khi mức lạm phát trong nước là 60%.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Dầu mỏ là động lực để Cuba - Mỹ nối lại quan hệ?

Bình thường hóa quan hệ với Mỹ sẽ mang lại nhiều lợi ích song phương cho Cuba. Ảnh Reuters

Dù từng tuyên bố sẽ cầm cự, Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela vẫn được cho sẽ phải tính đến chuyện tăng giá dầu, cắt luôn viện trợ dầu mỏ cho Cuba và một số khu vực.

Sự sống còn của Venezuela ảnh hưởng rất lớn đến Cuba, vì giao dịch với Venezuela chiếm tới 20% GDP của Cuba. Mỗi ngày Cuba vẫn phải nhập 80.000 thùng dầu từ quốc gia anh em này, theo The Guardian.

Như vậy, việc quan hệ với Mỹ là một cách để Cuba tìm kiếm phương án mới cho lĩnh vực năng lượng cũng như cải thiện kinh tế. Đồng thời, rất có thể động thái thân thiện của Mỹ lần này cũng không bỏ qua những điều khoản sâu hơn về chuyện khai thác dầu ở Vịnh Mexico.

Máy bay quân sự Ai Cập rơi trong cuộc tập trận, 4 người thiệt mạng

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Máy bay quân sự Ai Cập rơi trong cuộc tập trận, 4 người thiệt mạng

Một bộ phận của chiếc máy bay quân sự xấu số. Ảnh Lao Động

Phát ngôn viên quân đội Ai Cập, Chuẩn tướng Mohamed Samir hôm 17/12 cho biết, vụ tai nạn đã khiến tất cả các thành viên trên máy bay thiệt mạng. 2 trong 4 người thiệt mạng là người Ai Cập, 2 người còn lại là người UAE.

Lực lượng vũ trang UAE cho biết, nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân đằng sau vụ việc. Ai Cập và UAE bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung hôm 11/12, hoạt động mới nhất trong một loạt hoạt động huấn luyện giữa hai nước.

Tháng 9 vừa qua, 6 binh sĩ quân đội đã thiệt mạng và 1 người bị thương sau khi một máy bay vận tải quân sự rơi ở Fayoum Governorate, phía nam Cairo.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang