Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/9/2015

author 18:39 22/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/9/2015 đề cập đến vụ việc ‘Hà Nội thay hàng loạt lãnh đạo quận, huyện’, ‘Ba người nước ngoài nghi bị khủng bố bắt cóc ở Philippines’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/9/2015 trong nước

Hà Nội thay hàng loạt lãnh đạo quận, huyện

Những tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 22/9/2015 trên báo VnEpxress cho hay, trong 2 tuần cuối tháng 9, các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Mê Linh, Gia Lâm (Hà Nội) sẽ tiến hành họp HĐND bất thường để bầu Chủ tịch huyện mới thay thế người tiền nhiệm nghỉ chờ hưu theo nghị định của Chính phủ.

Theo đó, huyện Chương Mỹ sẽ họp ngày 24/9. Ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện được dự kiến giới thiệu để bầu giữ chức vụ Chủ tịch huyện thay ông Trần Vũ Lâm. Cùng ngày, huyện Mê Linh sẽ họp HĐND để miễn nhiệm chức danh Chủ tịch huyện đối với ông Nguyễn Xuân Trường và chức danh Phó chủ tịch HĐND huyện đối với ông Đường Văn Quang. HĐND huyện sẽ xem xét, bầu bổ sung Chủ tịch huyện trên cơ sở nhân sự dự kiến được giới thiệu là ông Đoàn Văn Trọng, Phó bí thư Huyện ủy, Phó chủ tịch huyện.

Nhiều quận, huyện của thành phố Hà Nội sẽ có chủ tịch UBND mới là một trong những tin tức mới cập nhật hôm nay

Nhiều quận, huyện của thành phố Hà Nội sẽ có chủ tịch UBND mới là một trong những tin tức mới cập nhật hôm nay

HĐND huyện Gia Lâm cũng sẽ họp bất thường trong sáng ngày 24/9 để bầu lãnh đạo HĐND, UBND huyện. Theo đó, các ông Dương Dũng, Nguyễn Hùng sẽ được miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch huyện. Dự kiến 2 người được giới thiệu để bầu bổ sung giữ chức vụ Phó chủ tịch huyện sẽ là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Lý Duy Thanh và Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Trương Văn Học. Ngoài ra, theo kế hoạch HĐND huyện Gia Lâm cũng sẽ bầu bổ sung 2 Trưởng ban HĐND huyện.

Tại Mỹ Đức, HĐND huyện sẽ họp ngày 28/9. Ông Nguyễn Văn Hoạt, nguyên Phó chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã được Ban thường vụ Thành ủy chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Đức, giữ chức vụ Phó bí thư Huyện ủy và đề nghị giới thiệu để HĐND huyện bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện thay ông Hoàng Mạnh Sơn nghỉ chế độ.

Ngoài ra, các huyện Thường Tín, Quốc Oai… trong thời gian tới cũng sẽ tiến hành kỳ họp HĐND bất thường để bầu Chủ tịch UBND. Các quận, huyện của Hà Nội đã có Chủ tịch mới là Tây Hồ (ông Đỗ Anh Tuấn, nguyên Phó chủ tịch quận), Ba Vì (ông Bạch Công Tiến, nguyên Phó chủ tịch), Thanh Oai (bà Nguyễn Thị Hà, nguyên Chủ tịch HĐND).

Khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều ngày 21/9/2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông đã khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam. Đây là sự kiện kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và hưởng ứng năm cộng đồng ASEAN 2015.

Trong những tin tức mới cập nhật hôm nay có tin khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Trong những tin tức mới cập nhật hôm nay có tin khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có 3 tên miền chính thức là aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn và asean.vietnam.vn, được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm các chuyên mục: giới thiệu ASEAN, tin tức-sự kiện, tra cứu thông tin, trụ cột cộng đồng (cộng đồng an ninh chính trị, cộng đồng kinh tế, cộng đồng văn hóa xã hội), thư viện, hỏi đáp-liên hệ, cửa sổ ASEAN.

Ngoài việc cung cấp thông tin nội bộ trong việc điều hành, triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN, cổng thông tin này còn quảng bá về ASEAN và các nước thành viên tới các đối tượng người dân trong nước, bà con Việt kiều và là cơ sở dữ liệu về ASEAN để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm mục tiêu tuyên truyền sâu rộng tới mọi đối tượng người dân.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/9/2015 thế giới

Ba người nước ngoài bị bắt cóc tại Philippines

Báo VOV dẫn lời cảnh sát Philippines ngày 22/9 cho biết, những kẻ bắt cóc đã lái một chiếc mô tô nước đến khu nghỉ dưỡng trên đảo Samal và bắt 4 người này lên một chiếc thuyền vào đêm 21/9. Người phát ngôn cảnh sát địa phương Antonio Rivera, cho biết: “Chúng rõ ràng là đã nhắm đến những người nước ngoài. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa có thêm thông tin gì và chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm và đòi tiền chuộc”.

Vùng biển phía Nam Philippines là nơi xảy ra rất nhiều vụ bắt cóc du khách nước ngoài

Vùng biển phía Nam Philippines là nơi xảy ra rất nhiều vụ bắt cóc du khách nước ngoài

Cảnh sát Philippines cho biết, 2 du khách người Canada là John Ridsdel, 68 tuổi và Robert Hall, 50 tuổi. Người Philippines 40 tuổi tên Tess là người đi cùng một trong 2 du khách nói trên. Trong khi đó, người Na Uy đang làm việc tại khu nghỉ dưỡng là Kjartan Sekkinstad, 56 tuổi.

Cảnh sát cũng nói thêm rằng, một cặp đôi người Nhật Bản cũng suýt bị bắt cóc nhưng đã chống trả quyết liệt. Hiện trực thăng và tàu của lực lượng an ninh Philippines đang lùng sục xung quanh đảo để ngăn những kẻ bắt cóc ra khỏi khu vực này.

Đâm dao đẫm máu trong ga tàu điện ngầm Hong Kong

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo VnExpress, 3 người được cho là người Nam Á, bị 9 người dường như cũng có gốc Nam Á, tấn công tại ga tàu tuyến Tsuen Wan (Hong Kong), vào khoảng 18h30 ngày 21/9. Ảnh hành khách chụp được cho thấy những vũng máu trên sàn nhà ga và một con dao nhỏ.

Người bị thương tại ga tàu Hong Kong, theo những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Người bị thương tại ga tàu Hong Kong, theo những tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

"Tôi thấy họ đánh nhau trước khi cửa tàu mở ra, một số cầm dao", một người từ con tàu đang vào bến chứng kiến vụ tấn công cho biết. Anh nhìn thấy một trong các nạn nhân có dáng người đậm bị hành hung. Nhân chứng này cho biết một nhân viên tàu điện MTR hô to qua điện đàm: "Cứu! Ai đó đang đâm dao!".

Các hành khách hoảng sợ và không dám rời tàu 30 giây sau khi cánh cửa mở. Khi đó những kẻ cầm dao đã chạy trốn ra sảnh nhà ga bằng thang máy. "Điều tra ban đầu cho thấy hai nhóm người mâu thuẫn tại ga tàu và có người đã dùng dao trong lúc tranh cãi", phát ngôn viên cảnh sát nói và cho biết ba người đàn ông bị thương ở đầu và cánh tay đã được đưa tới bệnh viện Queen Elizabeth để điều trị.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang