Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/7/2015

author 20:28 15/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến 'Xuất hiện trang web lừa đảo tra cứu điểm thi'; 'Bắt đầu lấy ý kiến nhân dân về Bộ luật Hình sự sửa đổi'; 'Đức và Pháp giục Ukraine đẩy nhanh tiến trình cải cách Hiến pháp'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/7/2015 trong nước

Xuất hiện trang web lừa đảo tra cứu điểm thi

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên báo điện tử Kiến Thức, dù chưa có kết quả thi nhưng trong vài ngày qua, nhiều trang web trên mạng đã đưa ra quảng cáo “đã có điểm thi” kèm theo hướng dẫn nhắn tin để tra cứu điểm thi với cước phí 15 ngàn đồng/tin nhắn. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trước ngày 20/7, các hội đồng thi hoàn tất công tác chấm thi và báo cáo gửi Bộ GD&ĐT và chậm nhất 25/7 sẽ báo cáo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015.  

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết xuất hiện trang web lừa đảo tra cứu điểm thi

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết xuất hiện trang web lừa đảo tra cứu điểm thi

Đây là một hình thức lừa đảo nên học sinh và phụ huynh cần lưu ý. Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, thí sinh nên bám sát vào các mốc thời gian mà Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi và tra cứu điểm trên các website chính thức của các trường đại học chủ trì cụm thi và website của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ moet.gov.vn.

Bắt đầu lấy ý kiến nhân dân về Bộ luật Hình sự sửa đổi

Dân Trí đưa tin, theo Quyết định 1076 vừa được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành, kể từ hôm nay 15/7, Chính phủ bắt đầu tổ chức lấy ý kiến nhân dân trong và ngoài nước đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Quyết định nêu rõ, việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)  là một nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian từ ngày 15/7 đến hết ngày 20/9/2015.

Nội dung lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) bao gồm toàn bộ dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi), trọng tâm là những vấn đề như: Vấn đề trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội; quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp; quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân; chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn...

Bộ Tư pháp là đầu mối tiếp nhận đóng góp ý kiến của người dân

Bộ Tư pháp là đầu mối tiếp nhận đóng góp ý kiến của người dân

Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) sẽ được lấy ý kiến thông qua nhiều hình thức: Góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản; tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm; góp ý thông qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn) và các hình thức phù hợp khác. Ý kiến của nhân dân góp ý vào dự thảo này gửi đến cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm hoặc gửi trực tiếp đến Bộ Tư pháp theo địa chỉ: 60 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội hoặc qua hộp thư điện tử: [email protected]. Cá nhân gửi ý kiến góp ý bằng văn bản qua đường bưu điện thì không phải dán tem.

Báo cáo kết quả lấy ý kiến đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) của Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức gửi về Bộ Tư pháp trước ngày 18/9/2015, đồng thời gửi bản mềm báo cáo qua hộp thư điện tử của Bộ Tư pháp: [email protected]. Bộ Tư pháp sẽ trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) trước ngày 23/9/2015.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/7/2015 quốc tế

Đức và Pháp giục Ukraine đẩy nhanh tiến trình cải cách Hiến pháp

The Vietnamplus, ngày 14/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã điện đàm với Chủ tịch Quốc hội Ukraine Volodymyr Groysman nhằm trao đổi về việc thực thi Thỏa thuận Minsk. Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết tại cuộc điện đàm, Thủ tướng Merkel, Tổng thống Hollande và Chủ tịch Quốc hội Ukraine Groysman đã thảo luận về việc thực thi gói biện pháp hoà bình theo Thỏa thuận Minsk đạt được tháng 2/2015. 

Hai nhà lãnh đạo Đức và Pháp hoan nghênh việc Ukraine thúc đẩy tiến trình cải cách hiến pháp với trọng tâm là kế hoạch phân quyền ở nước này. Bà Merkel và ông Hollande cũng đánh giá cao những nỗ lực thực thi cải cách phù hợp với Thỏa thuận Minsk, cũng như các khuyến cáo của Ủy ban Venice (một ủy ban ủng hộ thúc đẩy dân chủ thông qua luật pháp).

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande bắt tay với Tổng thống Petro Poroshenko ở Kiev

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande bắt tay với Tổng thống Petro Poroshenko ở Kiev

Ngoài ra, Đức và Pháp cũng bày tỏ mong muốn các bên ở Ukraine đạt được sự đồng thuận về hướng đi tiếp theo trong việc cải cách hiến pháp và tiến hành các cuộc bầu cử địa phương vì sự ổn định lâu dài ở miền Đông Ukraine, cũng như đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ của nước này. Bên cạnh đó, Berlin và Paris cũng tuyên bố ủng hộ mạnh mẽ tinh thần sẵn sàng thực thi cải cách của Tổng thống Poroshenko và Chủ tịch Quốc hội Groysman, đặc biệt là việc xác định các quy định trong hiến pháp về phân quyền, xét tới những đặc thù tại một số vùng ở hai khu vực hành chính là Donetsk và Lugansk.

Theo báo Tin Kinh tế Đức (DWN) ngày 14/7, vào ngày 23/7 tới, Ukraine sẽ ký với Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) thỏa thuận đón nhận khoản tín dụng tiếp theo trị giá trên 400 triệu euro nhằm nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng tại các địa phương ở Ukraine. Khoản tiền này sẽ giúp Ukraine nâng cấp hệ thống cấp thoát nước, sưởi ấm, đèn chiếu sáng đường phố và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà.

Tổng thống Obama khen Tổng thống Putin vụ đàm phán hạt nhân Iran

Theo Thanh Niên Online, Tổng thống Mỹ Barack Obama khen ngợi vai trò của Nga và tổng thống nước này trong việc mang lại thành công cho đàm phán hạt nhân với Iran, dù Nga bị xem là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Mỹ. “Nước Nga đã có một phần đóng góp trong đó”, Tổng thống Obama phát biểu với New York Times sau vài giờ cuộc đàm phán kết thúc với kết quả được báo chí thế giới gọi là 'thành công lịch sử'.

Cuộc đàm phán hạt nhân với Iran trải qua những khoảng thời gian căng thẳng, đã tưởng như thất bại khi Iran và các cường quốc hạt nhân thế giới không đạt được đồng thuận. “Tổng thống Vladimir Putin và chính phủ Nga đã tham gia đàm phán theo một cách khiến tôi ngạc nhiên. Chúng ta sẽ không đạt được thỏa thuận nếu Nga không sẵn sàng tham gia dàn xếp với cam kết mạnh mẽ”, Tổng thống Obama nói với phóng viên của New York Times.

Tổng thống Barack Obama khen Tổng thống Vladimir Putin về vấn đề đàm phán hạt nhân của Iran

Tổng thống Barack Obama khen Tổng thống Vladimir Putin về vấn đề đàm phán hạt nhân của Iran

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Obama dùng những lời ‘có cánh’ dành tặng cho ông Putin và nước Nga, dù người đứng đầu chính phủ Mỹ không thay đổi suy nghĩ của mình đối với Nga khi nhắc đến vụ Ukraine. Nhà Trắng vẫn chỉ trích việc Nga sát nhập Crimea của Ukraine và đang ‘xâm chiếm’ Ukraine. Washington xem Nga là mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ, và đã cùng các nước phương Tây áp đặt nhiều biện pháp cấm vận để trừng phạt Nga.

Cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm cường quốc hạt nhân P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Đức và Trung Quốc) đã đi đến  việc đạt được một thỏa thuận lịch sử. Tehran chấp nhận điều kiện của nhóm cường quốc hạt nhân như cắt giảm theo lộ trình chương trình hạt nhân của mình, đổi lại phương Tây và Mỹ giảm cấm vận đối với Iran.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang