Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/5/2015

author 15:51 01/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/5/2015 đưa tin Trung Quốc đưa thêm giàn khoan nước sâu xuống Biển Đông, Phát hiện xác thiếu nữ đang phân hủy trong lô cao su, Kim Jong-un hủy kế hoạch dự lễ kỷ niệm tại Nga,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phát hiện xác thiếu nữ đang phân hủy trong lô cao su

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động, sáng 1-5, trong lúc chăn bò ở lô cao su thuộc địa bàn ở thôn 2, xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk một người dân đã phát hiện xác một phụ nữ đang trong quá trình phân hủy nên báo cho cơ quan chức năng.

 

Người dân phát hiện thi thể thiếu nữ đang phân hủy tại lô cao su, theo tin tức mới cập nhật

Người dân phát hiện thi thể thiếu nữ đang phân hủy tại lô cao su, theo tin tức mới cập nhật 

Ngay sau đó, nạn nhân được xác định là chị Vương Thị Quyên (23 tuổi, ngụ thôn Tân Lập, xã Ea Kpam).Sáng 1-5, trong lúc chăn bò ở lô cao su thuộc địa bàn ở thôn 2, xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk một người dân đã phát hiện xác một phụ nữ đang trong quá trình phân hủy nên báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, nạn nhân được xác định là chị Vương Thị Quyên (23 tuổi, ngụ thôn Tân Lập, xã Ea Kpam).

Cứu sống bệnh nhân vỡ động mạch do vi khuẩn hiếm gặp

Ngày 29/4, Bác sĩ Lê Thanh Phong,Trưởng Đơn vị Phẫu thuật Mạch máu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã cho biết, một trường hợp vỡ động mạch do bị vi khuẩn vi khuẩn tiết ra men phá hủy thành mạch vô cùng hiếm gặp đã được cứu sống.

Bệnh nhân tên Phí Quang Vĩnh, 55 tuổi, ngụ ở tỉnh Bình Phước được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Dược trong tình trạng da niêm nhợt nhạt và đau bụng dữ dội. Bụng dưới của bệnh nhân (ngay dưới rốn) có khối u to lên nhanh một cách bất thường. Khi sờ vào khối u có nhịp đập như mạch máu.

 

Bệnh nhân vỡ động mạch do vi khuẩn hiếm gặp đã được cứu sống

Bệnh nhân vỡ động mạch do vi khuẩn hiếm gặp đã được cứu sống 

Bác sĩ phẫu thuật mạch máu của bệnh viện đã chẩn đoán ông Vĩnh bị vỡ phình động mạch chậu do nhiễm trùng và chỉ định mổ ngay lập tức. Sau 05 giờ phẫu thuật căng thẳng,  các bác sĩ đã thành công trong việc cầm máu, làm sạch ổ nhiễm khuẩn, đồng thời tạo nên một mạch máu mới thay thế đoạn động mạch đã bị hoại tử.

Đoạn mạch máu mới này được lấy từ một động mạch phụ khác trong ổ bụng của chính bệnh nhân. “Phình động mạch nhiễm trùng thường có nguy cơ tử vong cao vì đa số được phát hiện muộn trong giai đoạn đã vỡ. Việc điều trị trong giai đoạn vỡ thường rất khó khăn vì tình trạng viêm  nhiễm sẽ làm cho việc cầm máu và tái tạo động mạch trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Bệnh nhân đã bị chảy máu rất nhiều trong lúc mổ.”, bác sĩ Phong nói.

Đước biết cách đây 02 tuần, bệnh nhân đi xe gắn máy và bị té gãy xương đòn phải. Ông vào một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh để phẫu thuật kết hợp xương đòn. Sau khi xuất viện khoảng 05 ngày, ông Vĩnh thấy đau vùng bụng dưới, và sốt lạnh run. Vài ngày sau, ông sờ thấy một khối u to ở vùng bụng, ngay dưới rốn, đập theo nhịp mạch. Mãi đến khi tình trạng đau bụng dữ dội không chịu được, đồng thời khối u ở bụng dưới to lên nhanh một cách bất thường, bệnh nhân mới đồng ý để người nhà đưa đi cấp cứu, theo Vietnamnet.

Trung Quốc đưa thêm giàn khoan nước sâu xuống Biển Đông

Theo nguồn tin trên báo Dân Trí ,  Trung Quốc đã đưa giàn khoan Hưng Vượng (COSL Prospector) xuất phát từ cầu tàu của Tập đoàn đóng tàu CIMC Raffles thuộc khu vực biển Yên Đài, tỉnh Sơn Đông di chuyển xuống khu vực Biển Đông để khai thác dầu khí. Đây là giàn khoan bán ngầm nước sâu thứ 2 của Trung quốc được đưa tới Biển Đông hoạt động (trước đó là giàn khoan Hải Dương-981). Giàn khoan Hưng Vượng có hệ thống định vị động lực đặc biệt, có thể bảo đảm hoạt động ở khu vực Biển Đông kể cả khi gió cấp 12.

Giàn khoan Hưng Vượng là giàn khoan bán ngầm nước sâu thứ 4 của Tập đoàn đóng tàu CIMC Raffles bàn giao cho Công ty dịch vụ mỏ dầu TQ (COSL).Gian khoan này có thể hoạt động với độ nước sâu tối đa khoảng 1.500 m, có thể khoan sâu nhất ở độ sâu 7.600 m, chở 130 nhân viên. Giàn khoan này được Tập đoàn đóng tàu CIMC Raffles chế tạo trong thời gian 35 tháng.

 

Theo tin tức mới cập nhật 24h, Trung Quốc đã đưa thêm giàn khoan xuống Biển Đông

Theo tin tức mới cập nhật 24h, Trung Quốc đã đưa thêm giàn khoan xuống Biển Đông 

Tổng giám đốc Tập đoàn CIMC Raffles Vu Á cho biết việc giàn khoan Hưng Vượng gia nhập lực lượng chủ lực của Công ty dịch vụ mỏ dầu TQ (COSL) trong khai thác nước sâu đã cho thấy thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông hoàn toàn có năng lực chế tạo các giàn khoan khai thác vùng nước sâu ở khu vực Biển Đông. 

Trước đó, vào đầu tháng 5/2014, Trung Quốc triển khai trái phép giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển thuộc thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hành động của Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

Kim Jong-un hủy kế hoạch dự lễ kỷ niệm tại Nga

Nga thông báo lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế Chiến II tại Moscow vào tuần tới vì công việc nội bộ. "Ông ấy quyết định ở lại Bình Nhưỡng", Reuters dẫn lời Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin hôm nay thông báo. "Quyết định này liên quan tới công việc nội bộ của Triều Tiên".

Nga hồi tháng ba từng xác nhận ông Kim nhận lời mời đến Moscow dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế Chiến II cùng với lãnh đạo nhiều nước khác. Yang Moo-jin, chuyên gia ở Đại học Nghiên cứu Triều Tiên tại Seoul, Hàn Quốc nhận định rằng ông Kim lẽ ra có thể quảng bá hình ảnh với chuyến công du ở Moscow.

 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un sẽ không tham gia lễ kỷ niệm tại Nga

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un sẽ không tham gia lễ kỷ niệm tại Nga 

Ông Yang cho rằng, khi quyết định không đến dự sự kiện, ông Kim đã lỡ mất cơ hội "gây áp lực lên Trung Quốc và Hàn Quốc, cũng như nâng cao hình ảnh của mình bằng cách xuất hiện cùng người vợ xinh đẹp và nói tiếng Anh, điều hoàn toàn nằm trong tầm tay ông".

Peskov cho biết khoảng 30 lãnh đạo nước ngoài sẽ tham dự sự kiện ở Nga, nhưng không phải tất cả đều dự cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ hôm 9/5. Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến chỉ tới Moscow vào ngày 10/5. Tổng thống Hàn Quốc đã thông báo không đến dự lễ kỷ niệm, VnExpress đưa tin. 

Phiến quân Houthi lần đầu tiên tấn công biên giới Saudi ArabiaSaudi Arabia

Saudi Arabia ngày 30/4 tuyên bố nước này đã tiêu diệt hành chục phiến quân Houthi trong cuộc giao tranh đầu tiên ở khu vực biên giới với Yemen.3 binh sĩ Saudi Arabia cũng thiệt mạng trong cuộc đụng độ khi các phiến quân Houthi tấn công vào một trạm quan sát, Bộ Quốc phòng Saudi cho biết. Saudi đã dẫn đầu liên minh Ả Rập mở chiến dịch không kích ở Yemen nhằm ngăn chặn bước tiến của phiến quân Houthi kể từ cuối tháng 3. Nhưng đây là lần đầu tiên quân đội Saudi trực tiếp giao tranh với phiến quân ở khu vực biên giới.

Các Ngoại trưởng vùng Vịnh ngày 30/4 đã bác bỏ đề xuất đàm phán của Iran ở một khu vực trung lập với phiến quân người Shiite trong khi chuyên gia nhận định Iran vẫn đang tiếp tục vận chuyển vũ khí đến Yemen kể từ năm 2009. Trong tuyên bố sau cuộc hội đàm ở căn cứ quân sự Riyadh, Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) "khẳng định ủng hộ nỗ lực của chính phủ Yemen hợp pháp để tổ chức đàm phán dưới sự bảo trợ của GCC ở Riyadh".

 

Phiến quân Houthi tấn công biên giới Saudi ArabiaSaudi Arabia

Phiến quân Houthi tấn công biên giới Saudi ArabiaSaudi Arabia

Cuộc đàm phán bao gồm "tất cả các đảng phái ở Yemen nhằm hướng đến một Yemen hòa bình và ổn định", Tổng thư ký GCC Abdullatif al-Zayani cho biết. Đàm phán cũng sẽ được ấn định tổ chức ở Saudi Arabia. Cuộc hội đàm ngày 30/4 đặt nền tảng cho Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo GCC vào thứ Ba tới với sự tham dự của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Trong cuộc hội đàm kéo dài 3 giờ đồng hồ, các chiến đấu cơ của Oman vẫn tiếp tục không kích các mục tiêu của lực lượng nổi dậy ở Yemen.

Trong một diễn biến liên quan, phiến quân Hồi giáo IS tuyên bố đã hành quyết 15 binh sĩ người Yemen trước tình hình hỗn loạn ở quốc gia này. Al-Qaeda là nhóm Hồi giáo cực đoan chủ yếu ở quốc gia này nhưng IS cũng đã tham gia vào giao tranh kể từ cuối tháng Ba, theo Người Đưa Tin.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang