Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/1

author 18:31 10/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/1 đề cập đến Trục với đuôi máy bay AirAsia mất tích, Cảnh báo khi giao dịch với doanh nghiệp Hà Lan trên mạng, Xử tử 2 tay súng vụ thảm sát tòa báo Pháp,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/1 trong nước

Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Đà Nẵng

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến bệnh viện vào tối qua ngày 9/1. Ông Trần Thọ - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết ông Thanh đã vẫy tay chào tập thể lãnh đạo TP đến thăm ông. Tuy nhiên ông chưa nói được vì mệt.

Tin tức mới cập nhật: Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Đà Nẵng

Người dân vẫy tay đón ông Nguyễn Bá Thanh trước cổng Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Ảnh Tuổi Trẻ

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thọ - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết các y bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn và điều trị theo phương pháp nội khoa vào hôm nay ngày 10/1. Trong khi đó, theo giáo sư Phạm Gia Khải, nhóm bác sĩ người Mỹ đã trở về Mỹ. Toàn bộ công việc còn lại sẽ do các chuyên gia y tế Việt Nam đảm nhận.

Sau khi ông Thanh được chuyển vào phòng bệnh đặc biệt ở tầng 2 Khoa Ung bướu, một nguồn tin cho biết ông vẫn nhận biết được người quen và đã thể hiện tình cảm của mình.

Cảnh báo khi giao dịch với doanh nghiệp Hà Lan qua Internet

Tin tức mới cập nhật từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam khi liên hệ với đối tác nước ngoài thông qua mạng Internet để kết nối làm ăn, mua bán sản phẩm cần hết sức cẩn thận trong giao dịch và thương thảo hợp đồng.

Tin tức mới cập nhật: Cảnh báo khi giao dịch với doanh nghiệp Hà Lan qua Internet

Hình chụp giao diện trang web lừa đảo có địa chỉ ở Hà Lan. Ảnh minh họa

Theo Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, gần đây, một trường hợp điển hình doanh nghiệp Việt Nam tìm đối tác mua hàng qua mạng và bị lừa qua giao dịch với công ty có địa chỉ tại Hà Lan.

Thương vụ khuyến cáo các doanh nghiệp trong trường hợp nghi vấn nên tham khảo cơ quan Đại diện Thương mại Việt Nam tại nước sở tại để biết rõ thêm về tình trạng tồn tại, đăng ký, hoạt động và tính xác thực địa chỉ khi họ công bố trên trang web hoặc các giao dịch.

Tuyết phủ dày đặc vùng cao Y Tý, học sinh nghỉ học

Không chỉ riêng tại Sa Pa, đêm qua (9/1) tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, một xã vùng cao của tỉnh Lào Cai cũng có tuyết rơi với mật độ dày đặc.

Đến sáng nay, tại Y Tý tuyết đã ngừng rơi, ngoài trời mưa liên tục. Tuy nhiên, lượng tuyết rơi từ đêm qua vẫn còn đóng dày trên mặt đường. Một bộ phận khách du lịch và người dân hiếu kỳ đã kéo lên đây từ sớm để ngắm tuyết. Nhưng do đường xá xa xôi, đi lại khó khăn nên không đông đúc như ở Sa Pa.

Tin tức mới cập nhật: Tuyết phủ dày đặc vùng cao Y Tý, học sinh nghỉ học

Vùng cao Y Tý tuyết phủ dày đặc. Ảnh VOV

Theo phản ánh của người dân địa phương, đêm qua tuyết rơi đầu tiên trên các khu vực núi cao và rừng già, sau đó khoảng 12h đêm thì xuất hiện tại trung tâm xã, tuyết rơi  cho tới gần sáng. Mật độ tuyết khá dày, tới sáng nay các cánh đồng và bản làng đều phủ trắng trong tuyết. Những nơi tuyết đóng nhiều nhất dày từ 20 tới 40 cm.

Nhiệt độ tại Y Tý từ suốt đêm qua đến giờ vẫn duy trì ở mức thấp, chỉ khoảng 1 độ C. Thời tiết mưa rét đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của các em học sinh trên địa bàn. Tại Y Tý hiện nay có 4 trường học: 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở. Hôm nay, các trường học trên địa bàn đều cho học sinh nghỉ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/1 thế giới

2 tay súng vụ thảm sát tòa báo Pháp bị bắn chết

Sau nhiều giờ bao vây hai nghi phạm khủng bố bắt giữ con tin trong một công ty in ấn tại thị trấn Dammartin-en-Goele, cảnh sát Pháp đã tiến hành đột kích tiêu diệt 2 kẻ khủng bố và giải cứu con tin an toàn.

Tờ Guardian cho biết những tiếng súng và tiếng nổ vang lên tại công ty in ấn không lâu sau khi “các nhân viên chống khủng bố có vũ trang” được nhìn thấy tiếp cận tòa nhà.

Theo hãng tin AFP, 2 nghi phạm khủng bố đã "xông ra ngoài mang theo súng AK nã đạn vào cảnh sát và lập tức bị tiêu diệt". Một cảnh sát bị thương nhẹ. Con tin, một nam giới 26 tuổi, đã được giải cứu an toàn.

Tin tức mới cập nhật: 2 tay súng vụ thảm sát tòa báo Pháp bị bắn chết

Trực thăng xuất hiện trước công ty in ấn nơi các nghi phạm khống chế con tin. Ảnh AP

Một người dân sống tại ngôi nhà trước cửa nơi các nghi phạm giam giữ con tin cho biết “trong vòng khoảng 45 giây chúng tôi nghe thấy những tiếng súng lớn. Sau đó là khoảng 4 phút im lặng và rồi đột ngột có một tiếng nổ rất lớn”.

Theo quan sát của phóng viên BBC tại hiện trường, một trực thăng đã hạ cánh trước tòa nhà nơi các nghi phạm cố thủ. Trong khi đó, tờ Le Monde của Pháp dẫn lời tổng giám đốc lực lượng hiến binh quốc gia Pháp xác nhận anh em nghi phạm Kaouchi đã bị tiêu diệt tại Dammartin-en-Goële.

Theo tin tức mới cập nhật từ hãng tin AFP, con tin đã được giải thoát bình an vô sự. Telegraph đưa tin đã nghe thấy tỏng cộng 6 tiếng nổ lớn tại hiện trường vụ bắt cóc con tin tại tiệm tạp hóa ở đông Paris. Diễn biến này xảy ra gần như đồng thời với những tiếng súng trong một nhà máy in ở thị trấn đông bắc Paris, nơi anh em nhà Kouachi, nghi phạm trong vụ tấn công tòa báo Charrlie Hebdo đang cố thủ với một con tin nữ.

 Đuôi chiếc máy bay AirAsia đã được nâng khỏi mặt nước

Các quan chức Indonesia cho biết phần đuôi của chiếc máy bay AirAsia bị đâm xuống biển Java đã được nâng lên khỏi mặt nước vào ngày 10/1 bằng cách dùng các thùng chứa nổi. Đây là phần lớn nhất của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 được tìm thấy cho tới nay và có thể hé lộ lý do tại sao xảy ra vụ tai nạn.

"Đêm qua, các thợ lặn của chúng tôi đã mở cửa vào khoang đuôi, tìm kiếm kỹ càng nhưng không thấy gì" - ông Supriyadi nói - "Nhưng chiếc tàu bên trên phát hiện tiếng 'ping' yếu ớt, có lẽ là từ những chiếc hộp đen bị rơi cách đuôi khoảng 1,6km về phía Đông Nam... và bị vùi trong bùn".

Tin tức mới cập nhật:  Đuôi chiếc máy bay AirAsia đã được nâng khỏi mặt nước

Phần đuôi của máy bay nổi trên biển sau khi được nâng lên. Ảnh Reuters

Ông Supriyadi cho hay các thợ lặn, thuộc đơn vị đặc nhiệm của lính thủy đánh bộ, đã trở lại khu vực này vào sáng 10/1 để tiếp tục tìm kiếm. Trong khi đó, chiến dịch tìm kiếm các mảnh vỡ còn lại cũng như thi thể của hành khách và phi hành đoàn vẫn đang diễn ra.

Theo các nhà chức trách Indonesia, tới nay mới chỉ tìm thấy 48 thi thể. Đa phần những người trên máy bay là người Indonesia, ngoài ra có 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Anh và 1 người Pháp - chính là cơ phó Remi Plesel.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang