Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/4/2015

author 17:53 10/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/4/2015 đề cập đến Hàng loạt học sinh và phụ huynh bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm, 16 người vào khách sạn mở 'tiệc' thuốc lắc, Bà Clinton tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/4/2015 trong nước

Không đội mũ bảo hiểm, hàng loạt học sinh, phụ huynh bị xử lý

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, thực hiện kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em của Cục Cảnh sát giao thông (C67 - Bộ Công an), ngày 10/4, Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã tổ chức ngày cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Theo đó, Phòng CSGT Hà Nội huy động tất cả 15 đội ra quân ngày đầu xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. 

Ngoài các tuyến đường có trường học, khu vui chơi giải trí, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ bố trí lực lượng tuần tra kiểm xoát, xử lý vi phạm ở tất cả các nút giao thông trọng điểm khác trên địa bàn thành phố. Có mặt tại nút giao thông Quang Trung - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) vào giờ cao điểm các học sinh đi học buổi sáng nay, PV Dân trí ghi nhận, các phụ huynh ý thức được việc đội mũ bảo hiểm cho con mình khi đi xe máy. Tuy nhiên, số học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm còn khá nhiều. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến hàng loạt học sinh và phụ huynh bị xử lý vì không đội mũ bảo hiểm

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến hàng loạt học sinh và phụ huynh bị xử lý vì không đội mũ bảo hiểm 

Thượng úy Phạm Ngọc Thành (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7) cho hay, những ngày qua, thực hiện kế hoạch của Cục C67, các tổ tuần tra kiểm soát, hướng dẫn giao thông của Đội đã tổ chức tuyên truyền, xử lý, chủ yếu là nhắc nhở đối với các trường hợp mắc lỗi vi phạm trên. “Ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở tại các nút giao thông trọng điểm, những tuyến đường quanh các trường học, chúng tôi còn tổ chức phối hợp với các nhà trường để thông tin tới các học sinh và phụ huynh. Nhờ đó mà những ngày qua, lượng phụ huynh chở con đi học không đội mũ bảo hiểm giảm rõ rệt” - Thượng úy Thành cho biết.

Ghi nhận của PV, trong khoảng 1 tiếng đồng hồ (từ 6h30 - 7h30), đã có hơn chục trường hợp học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm bị xử lý. Các trường hợp này, xác minh qua thẻ học sinh, logo trường, nếu học sinh trên 16 tuổi, lực lượng CSGT sẽ xử phạt lỗi vi phạm bằng 1 nửa mức tiền áp dụng với người lớn. Sơ bộ, trong sáng nay, tại nút giao thông Quang Trung - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), lực lượng CSGT đã xử lý 25 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, trong đó có 10 trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con khi đi xe máy.

16 người vào khách sạn mở 'tiệc' thuốc lắc

Tiền Phong Online đưa tin, khi kiểm tra khách sạn, cơ quan chức năng bắt quả tang 16 đối tượng đang sử dụng ma túy tổng hợp, thu giữ "thuốc lắc", cần sa và nhiều tang vật liên quan tới việc sử dụng ma túy ngày 9/4. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 5 viên thuốc lắc, 4 gói cần sa cùng nhiều tang vật liên quan đến việc tổ chức sử dụng ma túy. 

Khách sạn Lam Kinh - Thanh Hóa

Khách sạn Lam Kinh - Thanh Hóa

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự Lê Hoàng Giang (SN 1986 ở 12/20 Nguyễn Mộng Tuân, phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa). Đây chính là đối tượng đứng ra tổ chức 'bữa tiệc" thuốc lắc tại khách sạn Lam Kinh.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/4/2015 quốc tế

Nga tăng gấp 3 lần sản lượng tên lửa trong năm 2015

Theo Thanh Niên Online, Nga sẽ tăng gấp 3 lần sản lượng tên lửa trong năm 2015 để cung cấp cho hệ thống tên lửa đất đối không và phòng thủ tên lửa đạn đạo, Itar-Tass đưa tin. ‘Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga được yêu cầu phải đẩy mạnh hoạt động sản xuất tên lửa nhằm tăng cường sức mạnh cho Lực lượng Phòng không vũ trụ, binh chủng mới thành lập của quân lực Nga’, Itar-Tass ngày 9.4 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Moscow cũng sẽ tăng tốc độ sản xuất tên lửa, đồng thời rút ngắn thời hạn triển khai các hệ thống và tổ hợp tên lửa đất đối không, cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tại nhiều nơi trên nước Nga, trong đó có bán đảo Crimea và vùng Bắc Cực. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng sản lượng tên lửa có thể lên đến hàng ngàn quả, theo Itar-Tass.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến Nga tăng gấp 3 lần sản lượng tên lửa trong năm 2015

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến Nga tăng gấp 3 lần sản lượng tên lửa trong năm 2015

Phó chỉ huy của Lực lượng Phòng không Vũ trụ Nga, thiếu tướng Kirill Makarov cho rằng các mối đe dọa từ Mỹ khiến Nga có lý do chính đáng để củng cố hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa. Ông cũng cho biết việc phát triển hệ thống này được đặt lên ưu tiên.Washington hiện cũng đang đề nghị Canada lắp đặt một hệ thống cảm biến tên lửa mới ở vùng lãnh thổ Bắc Cực của nước này.

Hệ thống cảm biến mới có tầm bao quát rộng hơn, đủ khả năng phát hiện tên lửa tầm ngắn và nhiều mối đe dọa khác, theo Spunik News.Canada trước đây từng chối tham gia chương trình phòng thủ tên lửa đạn đạo với Mỹ. Tuy nhiên, nước này sau đó đã đồng ý thành lập Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD). Đây là cơ quan quân sự phối hợp của Mỹ và Canada nhằm cảnh báo và bảo vệ không phận 2 nước.

Quốc hội Triều Tiên cam kết thúc đẩy chương trình hạt nhân

VOV đưa tin, Quốc hội Triều Tiên cam kết thúc đẩy chương trình hạt nhân và khẳng định sẽ tiến hành các biện pháp xóa đói giảm nghèo và giải quyết vấn đề thiếu năng lượng trong nước. Thông tin trên được tờ Jarkata Post đưa ra ngày 9/4 trong bối cảnh Triều Tiên khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội Triều Tiên khóa 13.

Theo Hãng thông tấn KCNA, phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Pak Pong-Ju nhấn mạnh, năm 2014 là “một năm đại thành công và sẽ tạo ra nền tảng để giành được thắng lợi trong mọi lĩnh vực”. “Mục tiêu trong năm 2015 là thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước với ưu tiên là giải quyết vấn đề lương thực trong nước bằng việc tăng cường sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và đánh bắt cá cũng như tập trung sản xuất năng lượng và đầu tư cho công nghiệp luyện kim”, ông Pak tuyên bố.

Toàn cảnh phiên họp Quốc hội Triều Tiên

Toàn cảnh phiên họp Quốc hội Triều Tiên

Ông Pak cũng khẳng định: “Điều quan trọng nhất là cần phải tiếp tục đường lối chính sách của Đảng Lao động Triều Tiên trong việc phát triển kinh tế đồng thời với phát triển hạt nhân”. Cũng trong kỳ họp này, Triều Tiên đã tuyên bố thay đổi nhân sự trong Ủy ban Quốc phòng Quốc gia nước này.

Theo đó, ông Pak To Chun sẽ thôi không là Ủy viên Ủy ban Quốc phòng sau khi ông được điều chuyển sang cương vị mới. Trong khi đó, ông Kim Chun Sop sẽ trở thành Ủy viên mới của Ủy ban Quốc phòng theo sự bổ nhiệm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bà Clinton sắp tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Theo tin tức từ Dân Trí, vào chủ nhật (ngày 12/4) tới đây, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống, với hy vọng trở thành nữ chủ nhân đầu tiên của Nhà Trắng. Thông tin được Guardian đăng tải, dẫn một nguồn tin thân cận với chiến dịch tranh cử.

Theo đó, quyết định tranh cử sẽ được bà Hillary Clinton đưa ra trên tài khoản Twitter vào chiều Chủ nhật này theo giờ địa phương. Sau đó, tuyên bố qua clip, email cũng được đăng tải, và tiếp nối là một loạt các cuộc hội đàm qua điện thoại, vạch ra lộ trình tranh cử sẽ được bắt đầu tại Iowa.

Lịch trình của bà Clinton ngày Chủ nhật đã kín, khởi hành với chuyến bay từ New York tới Iowa, nơi có tin đồn từ nhiều tuần qua rằng bà Clinton đã hướng sự tập trung về đây để chuẩn bị cho “phát súng” mở màn. Bà sẽ có những cuộc điện đàm với cố vấn ở các bang chiến trường khác. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, bà Clinton sẽ là ứng viên Tổng thống đầu tiên của đảng Dân chủ tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016, và được xem như ứng viên nặng ký nhất của đảng này.

Bà Hillary Clinton đã sẵn sàng cho cuộc tranh cử Tổng thống

Bà Hillary Clinton đã sẵn sàng cho cuộc tranh cử Tổng thống

Cựu thượng nghị sỹ Senator Jim Webb đã thành lập một ủy ban thăm dò, cũng như một số ứng viên đảng Cộng hòa khác. Dù vậy, tuyên bố ứng cử lần hai của bà Clinton được tin là sẽ tạo một xung chấn chính trị toàn thế giới, với khả năng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Bang Iowa là nơi bà Clinton từng về đích thứ 3 sau ông Barack Obama và cựu thượng nghị sỹ John Edward trong cuộc chạy đua trở thành ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2008.

Một lần nữa, kết quả khảo sát cử tri cho thấy có vẻ như bà Clinton sẽ đối diện với thách thức tại bang này, khi bị thượng nghị sỹ Rand Paul dẫn trước 1% trong cuộc khảo sát của đại học Quinnipiac hôm 9/4. Ông Paul đã mở màn chiến dịch của mình hôm thứ Ba vừa qua. Bà Clinton đã lặng lẽ chuẩn bị lực lượng cho chiến dịch tại Iowa, khi chiêu mộ nhiều nhân viên tại đây, bao gồm Matt Paul, một trợ thủ đắc lực của Bộ trưởng nông nghiệp Tom Vilsack. Ngoài ra còn có Brenda Kole, một gương mặt kỳ cựu trên chính trường Iowa được mời làm giám đốc chính trị.

Theo các nguồn tin, tổng hành dinh chiến dịch tranh cử của bà Clinton sẽ đặt tại Brooklyn, New York, sau khi có thông tin hồi tuần trước cho thấy nhiều văn phòng đã được thuê trong khu vực Brooklyn Heights. Theo luật bầu cử liên bang Mỹ, các ứng viên có một khoảng thời gian nhất định để thuê văn phòng và nhân viên mà không cần tuyên bố tranh cử.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang