Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/4/2015

author 16:28 11/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/4/2015 đề cập đến Hà Nội bắt đầu thực hiện cấp, đổi GPLX qua Internet, IS đang vươn “vòi bạch tuộc” sang Nga, Ngồi tù thuê với giá 100.000 đồng/ngày...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/4/2015 trong nước

Chỉ 36% dân nông thôn Hà Nội được dùng nước sạch

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VnEpress, Hà Nội đặt chỉ tiêu đến năm 2015, 60% người dân khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch, tuy nhiên đến nay mới đạt 36,6%. Ngày 10/4, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát đi thông báo ý kiến kết luận của Phó chủ tịch thành phố Trần Xuân Việt liên quan đến kết quả thực hiện chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn.

Lãnh đạo Hà Nội cho rằng, nước sạch nông thôn là vấn đề dân sinh bức xúc, thành phố đã rất chú trọng, tuy nhiên mục tiêu 60% dân số khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch đã không đạt được. Nguyên nhân là tiến độ triển khai một số dự án chậm; một số dự án không huy động được vốn; hiệu quả tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân sử dụng nước sạch chưa cao…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/4/2015 cho biết nhiều người nông thôn Hà Nội phải bơm nước từ ao hồ để sử dụng

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/4/2015 cho biết nhiều người nông thôn Hà Nội phải bơm nước từ ao hồ để sử dụng

Cũng liên quan đến tỷ lệ người dân khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch, cuối tháng 3/2015, Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) công bố tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch trên địa bàn. Theo đó, tỷ lệ mới chỉ đạt 33,78%, nước hợp vệ sinh là 92,72%.

Theo Sở Nông nghiệp Hà Nội, khu vực nông thôn ngoại thành Hà Nội có diện tích đất tự nhiên 2.920 km2, dân số khoảng 4 triệu người với địa hình tương đối phức tạp và có sự phân hoá sâu sắc giữa vùng đồng bằng, đô thị so với các vùng nông thôn ngoại thành, vùng xa (đồi núi và bán sơn địa). Việc giải quyết nước sạch và vệ sinh môi trường cho nhân dân vùng nông thôn ngoại thành là rất cấp thiết.

Hà Nội bắt đầu thực hiện cấp, đổi GPLX qua Internet

Thay vì phải trực tiếp đến các điểm cấp, đổi để đăng ký, chờ đợi làm thủ tục và phải quay lại để nhận GPLX, giờ đây, người dân có nhu cầu chỉ cần truy cập vào địa chỉ  www.dichvucongdoigplx.hanoi.gov.vn  hoặc www.sogtvt.hanoi.gov.vn để kê khai thủ tục.​ Người có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng phải kê khai theo mẫu bao gồm: Tên tuổi, nơi cư trú, số CMND, số giấy phép lái xe… Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ xác nhận và cấp cho người đăng ký một mã số (như số thứ tự) hẹn ngày, giờ đến làm việc. Mỗi mã số thứ tự được cấp, người dân được phép đặt lại lịch hẹn hai lần.

Anh  Nguyễn Thanh Tùng (Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) là người đầu tiên thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng. Ảnh VnExpress

Anh Nguyễn Thanh Tùng là người đầu tiên thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng. Ảnh VnExpress

Mức lệ phí khi người dân thực hiện cấp đổi qua mạng vẫn giữ nguyên như hiện nay là 135.000 đồng/trường hợp. Khi đến làm thủ tục cấp đổi, người đăng ký chỉ cần mang GPLX cũ, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và chờ khoảng hai giờ là có GPLX mới. Mỗi mã số thứ tự được cấp, người dân được phép đặt lại lịch hẹn hai lần. Mức lệ phí khi người dân thực hiện cấp đổi qua mạng vẫn giữ nguyên như hiện nay là 135.000  đồng/trường hợp.

VnExpress dẫn lời Trưởng phòng Quản lý phương tiện Trương Đình Nghĩa cho biết: “Thực hiện cấp giấy phép lái xe qua mạng như hiện nay sẽ giúp rút ngắn thủ tục, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, khi đến thực hiện đổi giấy phép lái xe mới, bắt buộc người dân phải có mặt, mang theo chứng minh thư, giấy phép lái xe gốc để đối chiếu và chụp ảnh thẻ. Như vậy, "cò" làm giấy phép sẽ không còn còn đất sống".

Theo ông Nghĩa, mỗi ngày có khoảng 1.200 đến 1.500 lượt người dân đến thực hiện việc đổi giấy phép lái xe theo kiểu truyền thống tại 3 điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong thời gian tới, nếu người dân có nhu cầu cao về việc đổi giấy phép lái xe qua mạng, Sở sẽ nghiên cứu lắp đặt thêm hai điểm cấp đổi mới ở quận Long Biên và nội thành Hà Nội.

Ngày đầu ra quân, phạt 1.210 trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Theo tin tức trên VOV, đã có 1.280 trường hợp bị lập biên bản, 1.210 trường hợp bị xử phạt và nhắc nhở 1.390 trường hợp. Theo số liệu tổng hợp sơ bộ của Cục Cảnh sát giao thông từ 47/63 địa phương, trong ngày đầu cảnh sát giao thông trên toàn quốc đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện, đã có 1.280 trường hợp bị lập biên bản, 1.210 trường hợp bị xử phạt và nhắc nhở 1.390 trường hợp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, hơn 1280 trường hợp không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn Hà Nội bị lập biên bản

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết, hơn 1280 trường hợp trẻ không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn Hà Nội bị lập biên bản

Từ sau ngày 10/4, việc xử phạt các vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông. Kế hoạch hành động quốc gia về tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là một hợp phần chính của Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên toàn quốc.

Từ ngày 6-9/4, cảnh sát giao thông các địa phương đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học. Đồng thời phối hợp với ngành giáo dục, nhà trường tổ chức phê bình học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm và ghi nhận những trường hợp học sinh vi phạm báo về địa phương mời gia đình, phụ huynh có học sinh vi phạm để nhắc nhở; gửi danh sách học sinh vi phạm về nhà trường để nhà trường tiếp tục có biện pháp nhắc nhở đối với học sinh.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/4/2015 quốc tế

IS đang vươn “vòi bạch tuộc” sang Nga

Phó giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Sergei Smirnov ngày hôm qua cho biết nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt đầu xâm nhập vào cộng đồng người Hồi giáo Caucasus, sinh sống ở  khu vực Bắc Kavkaz. Đây là khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống ở Nga.

Nhóm phiến quân Nhà nước hồi giáo diễu hành trên đường phố Iraq là tin tức mới cập nhật hôm nay

Nhóm phiến quân Nhà nước hồi giáo diễu hành trên đường phố Iraq là tin tức mới cập nhật hôm nay

Ông Sergei Smirnov cảnh báo rằng IS đang gây ảnh hưởng đối với các nhóm khủng bố địa phương ở Caucasus , một số lãnh đạo các nhóm cực đoan này còn tuyên bố sẽ trung thành với IS. Đây là một "khuynh hướng cực kỳ nguy hiểm" đối với an ninh của nước Nga, ông Smirnov nói thêm.

Ông này cũng cho biết ước tính hiện có khoảng 1.700 người là công dân Nga tham gia chiến đấu cho IS ở Syria và Iraq, tuy nhiên con số thực tế có thể còn cao hơn. Phía Nga hiện hiện cũng coi việc giám sát chặt chẽ các công dân Nga bỏ trốn để tới gia nhập IS là ưu tiên hàng đầu cho an ninh của đất nước.

Nổ bom rung chuyển đảo du lịch Koh Samui, Thái Lan

 Nhà chức trách Thái Lan cho biết, ít nhất 7 người đã bị thương khi một chiếc xe hơi cài bom phát nổ tối 10/4 tại trung tâm mua sắm trên hòn đảo du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng Koh Samui.  Người đứng đầu cơ quan ngăn ngừa và giảm nhẹ thiên tai của đảo Koh Samui, ông Poonsak Sophonpathumrak cho biết, quả bom tự chế đã phá hủy chiếc xe và gây thiệt hại cho một loạt phương tiện đỗ gần đó. 

Một chiếc xe cháy thành than sau vụ nổ. Ảnh Reuters

Một chiếc xe cháy thành than sau vụ nổ. Ảnh Reuters

Vụ nổ xảy ra ở trung tâm mua sắm cách bãi biển nổi tiếng Chaweng chỉ vài trăm mét. Cảnh sát cho rằng chiếc xe cài bom là tài sản bị đánh cắp từ một trong 3 tỉnh cực Nam bất ổn của Thái Lan. Ông Poonsak cho biết, các cơ quan chức năng Thái Lan đang điều tra vụ tấn công này.

Các địa điểm du lịch ở miền Nam Thái Lan từng chứng kiến một số vụ đánh bom xe nhưng chưa bao giờ nhằm vào đảo Koh Samui. Bất ổn ở 3 tỉnh cực Nam Thái Lan kể từ năm 2004 đến nay đã làm khoảng 5.000 người thiệt mạng.

Ấn Độ chi hơn 4 tỷ USD mua 36 chiến đấu cơ Pháp

Tin tức từ Tiền Phong, Trong chuyến thăm chính thức Pháp, Thủ tướng Ấn Độ hôm qua tuyên bố sẽ mua 36 chiến đấu cơ Rafale, trị giá khoảng 4,2 tỷ USD. Thủ tướng Ấn Độ Modi cho biết quan chức hai nước sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết hợp đồng trước khi ký chính thức. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ sớm thăm Ấn Độ để hoàn tất thỏa thuận này.

Chiến đấu cơ Rafael của Pháp. Ảnh AFP

Chiến đấu cơ Rafael của Pháp. Ảnh AFP

Mỗi chiếc Rafale không kèm vũ khí do công ty hàng không Dassault của Pháp sản xuất, giá khoảng 116 triệu USD. Bắt đầu từ năm 2012, Pháp đã đàm phán bán 126 chiến đấu cơ cho Ấn Độ với hợp đồng trị giá hơn 12 tỷ USD. Tuy nhiên, do Ấn Độ đề nghị Pháp chuyển giao công nghệ để Công ty hàng không Hindustan của Ấn Độ lắp rắp 108 chiến đấu cơ Rafael tại nội địa, đẩy giá trị hợp đồng lên hơn 21 tỷ USD.

Ngồi tù thuê với giá 100.000 đồng/ngày

 Tin tức mới ghi nhận trên Phụ Nữ News, Cảnh sát Ấn Độ phát hiện ra trường hợp một người đàn ông đã tự thú nhận mình là tội phạm truy nã và ngồi tù thay với mức giá khoảng 100.000 đồng/ngày. Theo Times of India, tháng trước, một người đàn ông đã đến đầu thú tại tòa án quận ở Etah, thừa nhận mình chính là tội phạm đang bị truy nã có tên Ehsaan.

Ngay sau đó, người đàn ông này đã bị bắt giữ. Nhưng đến tận 3 tuần sau, cảnh sát mới phát hiện ra anh này tên thật là Miyajaan, một lao động tự do. Miyajaan đến ngồi tù thay Ehsaan để lấy 300 rupee/ngày. Số tiền này cao gấp đôi thu nhập mỗi ngày của anh.

Cảnh sát Ấn Độ phát hiện một người đàn ông ngồi tù thuê với giá 100 ngàn đồng/ngày

Cảnh sát Ấn Độ phát hiện một người đàn ông ngồi tù thuê với giá 100 ngàn đồng/ngày

Sự bất cẩn của cảnh sát đã khiến người đàn ông này ngồi tù gần 3 tuần. Mọi việc chỉ được phát giác khi vợ Miyajaan đến gặp chồng hôm 7/4, cũng là ngày Miyajaan được đưa đến phiên điều trần về bản kiến nghị xin được tại ngoại của anh ta.

Người vợ nói với các quan chức tại tòa án rằng, chồng cô không phải là tội phạm đang bị truy nã, đồng thời tiết lộ về thỏa thuận giữa hai người. Ehsaan bị buộc tội buôn lậu gia súc và đã chạy trốn từ tháng 11 năm ngoái.

Khi bị cảnh sát truy nã, Ehsaan nghĩ ra kế hoạch thuê người ngồi tù hộ mình.Hiện Miyajaan bị buộc tội tiếp tay cho tội phạm và đã bị đưa trở lại vào tù. Trong khi đó, cảnh sát tiếp tục truy nã Ehsaan.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang