Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/3/2015

author 20:16 11/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/3/2015 đưa tin Giá xăng tăng 1.600 đồng/lít từ 15h chiều nay, Hà Nội sẽ dẹp bãi xe “xẻ thịt” lòng đường, vỉa hè, Triều Tiên chưa thể thử hạt nhân trong tương lai gần...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/3/2015 trong nước

Giá xăng tăng 1.600 đồng/lít từ 15h chiều nay

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, mức giá bán lẻ mới với mặt hàng xăng RON 92 là 17.286 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng được điều chỉnh tăng 700 đồng/lít; dầu hỏa tăng 700 đồng/lít và dầu madút tăng 900 đồng/kg.

Bộ Công Thương vừa có công văn về việc điều hành giá xăng dầu. Theo đó, từ 15h chiều nay (11/3), giá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh tăng thêm 1.600 đồnglít, xăng E5 tăng 1.600 đồng/lít; dầu diesel tăng 700 đồng/lít; dầu hỏa tăng 700 đồng/lít và dầu madút tăng 900 đồng/kg. Như vậy, mức giá bán lẻ mới đối với xăng RON 92 sẽ là 17.286 đồng/lít; xăng E5 là 16.956 đồng/lít; dầu diesel là 15.883 đồng/lít; dầu hỏa là 16.323 đồng/lít và dầu madút là 12.761 đồng/kg.

Giá xăng đã tăng trở lại, kết thúc chuỗi giảm dài kỷ lục trong thời gian qua là tin tức mới cập nhât 24h ngày 11/3/2015

Giá xăng đã tăng trở lại, kết thúc chuỗi giảm dài kỷ lục trong thời gian qua là tin tức mới cập nhât 24h ngày 11/3/2015

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn giá như hiện nay và sử dụng Quỹ bình ổn với mức chi cụ thể: Xăng các loại 1.852 đồng/lít; dầu diesel 888 đồng/lít; dầu hỏa 837 đồng/lít và dầu madút các loại 927 đồng/kg.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây có chiều hướng tăng cao, đặc biệt là mặt hàng xăng và dầu diesel. So với giá kỳ điều hành liên kề vào trước ngày 24/2/2015, thì giá xăng dầu thế giới bình quân 15 ngày, tính từ 24/2 đến 10/3 tăng khoảng 6,8% (tức khoản 4,584 USD/thùng) đối với xăng RON 92; tăng khoảng 1,6% (1,183 USD/thùng) với dầu diesel; giảm khoảng 1,1% (khoảng 0,855 USD/thùng) với dầu hỏa và giảm khoảng 1,8% (khỏng 6,254 USD/tấn) với dầu madút.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân và tránh tác động xấu đến tâm lý người tiêu dùng, đặc biệt là trước thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trước đó, ngày 24/2/2015, liên Bộ Công thương – Tài chính đã quyết định giữ ổn định giá bán các mặt hàn xăng dầu và cho phép thương nhân đầu mối chỉ sử dụng Quỹ bình ổn.

Như vậy, mức chênh lệch giá cơ sở đến kỳ này là 3.452 đồng/lít xăng RON 92; 1.588 đồng/lít dầu diesel; 1.537 đồng/lít dầu hỏa và 1.827 đồng/kg dầu madút.

Bầu Hiển đăng ký mua sân bay Phú Quốc

Theo VNExpress, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển vừa gửi văn bản lên Bộ Giao thông đề nghị mua Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang). Tập đoàn T&T đề nghị hai phương án: mua toàn bộ tài sản sân bay hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động. Doanh nghiệp cam kết đầu tư nâng cấp và không chuyển nhượng trong vòng 5 năm.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/3/2015 đưa tin Tập đoàn T&T đăng ký mua sân bay Phú Quốc

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/3/2015 đưa tin Tập đoàn T&T đăng ký mua sân bay Phú Quốc

T&T là doanh nghiệp đầu tiên đề nghị đầu tư vào Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc sau khi Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng phương án chuyển nhượng quyền khai thác theo chủ trương xã hội hóa. Quyết định của ông Đỗ Quang Hiển gây chú ý, đặc biệt sau khi đã đề nghị mua lại cảng biển lớn thứ hai miền Bắc - cảng Quảng Ninh.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc công suất 2,6 triệu hành khách mỗi năm, có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng, đi vào hoạt động từ tháng 12/2012. Cảng hàng không này đạt tiêu chuẩn cấp 4E, có đường hạ cất cánh rộng 45 m, dài 3.000 m, với 8 vị trí đậu cho máy bay A320- A321 vào giờ cao điểm, có thể tiếp nhận được tàu bay thân rộng loại Boeing 747.

Hiện nhà ga hàng không quốc nội T1 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng đã được Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đề nghị mua lại.

Hà Nội sẽ dẹp bãi xe “xẻ thịt” lòng đường, vỉa hè

Dân Trí đưa tin, được “cởi trói”, các điểm trông giữ xe mọc lên như nấm trên hè phố các quận nội thành, gây ùn tắc giao thông, cản trở người đi bộ. Từ tồn tại trên, các sở ngành sẽ rà soát lại bãi xe theo hướng cái nào không hợp lý thì loại bỏ.

Dù bộ máy quản lý lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Hà Nội rất đồ sộ, phân rõ trách nhiệm từng cấp nhưng vẫn tồn tại nhiều bất cập từ nhiều năm, không được xử lý triệt để. Tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, biến của công thành của tư, vô tư kinh doanh kiếm lời, diễn ra tràn lan. Nhiều điểm trông gữi ô tô, xe máy gây ùn tắc giao thông, cản trở người đi bộ.

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - thừa nhận thực tế hiện nay một số bãi trông giữ ô tô, xe máy dưới lòng đường, trên vỉa hè ở một số quận nội thành tồn tại nhiều bất cập, chưa hợp lý. Chính vì vậy, trong năm 2015, thành phố tập trung giải quyết, sắp xếp lại các điểm trông giữ phương tiện.

“Bãi xe nào phù hợp, đáp ứng các điều kiện thực tế của địa bàn và được nhân dân ủng hộ thì để tồn tại. Còn bãi xe nào không hợp lý sẽ bị phải thu hồi. Chúng tôi cũng quyết tâm không để xảy ra tình trạng, chính quyền địa bàn không đồng ý nhưng sở ngành vẫn làm bãi đỗ xe; sở ngành không đồng ý nhưng chính quyền vẫn quyết cho làm bãi xe”, ông Dục nói.

Hà Nội sẽ dẹp bãi xe giữa lòng đường, vỉa hè là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Hà Nội sẽ dẹp bãi xe giữa lòng đường, vỉa hè là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội giải thích nguyên nhân một số bãi trông giữ ô tô, xe máy còn tồn tại nhiều bất cập xảy ra trong thời gian qua, điều đó dẫn đến việc trong năm trật tự văn minh đô thị 2015 thành phố đặt ra mục tiêu giải quyết dứt điểm. Theo đó, lý do chính là phương tiện giao thông trên địa bàn Hà Nội tăng quá nhanh, dẫn đến việc hạ tầng giao thông đô thị không đáp ứng được nhu cầu.

Dù lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, một số điểm trông giữ phương tiện trong nội thành chưa hợp lý, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - lại khẳng định không có chuyện Sở GTVT Hà Nội hay các quận, huyện quá dễ dãi trong việc cấp giấy phép trông giữ phương tiện dưới lòng đường, trên vỉa hè các tuyến phố.

“Không có chỗ nào chúng tôi cấp phép dễ dãi cả. Cấp dưới lòng đường, bao giờ chúng tôi cũng hỏi ý kiến chính quyền địa phương. Tức là việc phối hợp giữa Sở GTVT Hà Nội với chính quyền rất chặt chẽ. Khi các quận cấp giấy phép trông giữ xe trên vỉa hè bao giờ họ cũng hỏi chúng tôi”, ông Nguyễn Hoàng Linh nói.

Khẳng định như vậy nhưng ông Linh cũng cho biết, hiện đang rà soát một số trường hợp chưa được sự đồng ý của các bên mà vẫn được cấp phép trông giữ phương tiện. Trường hợp này Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo hướng: nếu phù hợp, đáp ứng được điều kiện thực tế địa bàn thì phải hoàn thiện thủ tục để tồn tại; còn nếu bất hợp lý thì giải tỏa.

Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đang giao cho Phòng Đô thị cùng Thanh tra giao thông phối hợp các quận huyện và công an đi rà soát, sắp xếp lại các điểm trông giữ phương tiện. “Cấm hết cũng không được vì nhu cầu gửi xe của dân hiện đang rất lớn. Thế nên chúng tôi giải quyết theo hướng điểm trông giữ phương tiện nào không phù hợp thì phải giải tán. Còn điểm nào xét thấy hợp lý chúng tôi sẽ cho sắp xếp lại”, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội giải thích thêm.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/3/2015 quốc tế

Chiến đấu cơ NATO chặn máy bay Nga trên biển Baltic

Theo Báo Lao Động, lực lượng vũ trang quốc gia Latvia hôm 10/3 thông báo, các chiến đấu cơ của Italy bảo vệ không phận các nước vùng Baltic đã được triển khai để ngăn chặn một máy bay tiếp nhiên liệu của Nga trên biển Baltic.

IL-78 (Midas) là một máy bay tiếp nhiên liệu trên không và thuộc một trung đoàn có trụ sở tại Ryazan, phía tây của Nga, cách gần 200 km về phía đông nam thủ đô Mátxcơva. Trong vài tháng qua, một số thành viên NATO đã bày tỏ quan ngại về việc Nga có những hành vi bị cáo buộc là vi phạm không phận của họ.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng, các chuyến bay thường lệ của Không quân Nga tuân thủ các thỏa thuận quốc tế và không vi phạm không phận nước ngoài. Hơn nữa, Bộ tư lệnh lực lượng không quân Nga cho rằng, những cáo buộc này nhằm sao lãng việc NATO tích tụ quân sự ở khu vực Baltic, dọc theo biên giới Nga.

Chiến đấu cơ NATO chặn máy bay Nga trên biển Baltic

Chiến đấu cơ NATO chặn máy bay Nga trên biển Baltic

Đầu tuần này, hơn 120 đơn vị thiết giáp, bao gồm xe tăng Abrams và xe bọc thép Bradley của Mỹ đã được đưa đến Latvia. Các trang bị tương tự, bao gồm 2 nhóm lính nhảy dù Mỹ dự kiến trong tuần này sẽ đến nước láng giềng của Latvia là Estonia để tham gia các cuộc tập trận chung, với sự tham gia của khoảng 13.000 binh lính.

Cuộc xung đột kéo dài gần 1 năm qua ở vùng đông nam Ukraina đã góp phần biện minh cho việc mở rộng của NATO ở Đông Âu.

Khối quân sự này cùng các đối tác chính trị và kinh tế của mình, cáo buộc Mátxcơva tham gia vào cuộc chiến ở Ukraina. Tuy nhiên Nga khẳng định rằng nước này không phải một bên trong cuộc khủng hoảng và bày tỏ lo ngại về sự hiện diện ngày càng tăng của NATO dọc biên giới nước mình.

Triều Tiên chưa thể thử hạt nhân trong tương lai gần

Theo tin tức từ Dân Trí, trang web “38 North” (Vĩ tuyến 38 độ Bắc) của Viện nghiên cứu Mỹ-Triều (USKI) trực thuộc trường Đại học Johns Hopkins ngày 11/3 nhận định Triều Tiên ít có khả năng thử nghiệm một thiết bị hạt nhân hay một tên lửa tầm xa trong vài tháng tới. Nhận định trên được đưa ra sau khi USKI phân tích những hình ảnh chụp từ vệ tinh các bãi thử ở nước này.

Theo trang web trên, hình ảnh chụp từ vệ tinh thương mại về bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên và Trạm phóng vệ tinh Sohae cho thấy chỉ có các hoạt động liên quan đến việc bảo trì trong những tháng mùa Đông đang diễn ra.

Triều Tiên chưa thể thử hạt nhân trong tương lai gần

Triều Tiên chưa thể thử hạt nhân trong tương lai gần

 

Trang web nhận xét: “Trong khi cả hai địa điểm trên có vẻ như đã ở trạng thái sẵn sàng đủ để tiến hành thử nghiệm nếu có lệnh của lãnh đạo Triều Tiên, song không có dấu hiệu nào của sự chuẩn bị. Vì thế, miền Bắc không thể tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa trong vài tháng tới”.

Nhận định về khả năng này được đưa ra bất chấp những quan ngại về việc Bình Nhưỡng có thể tiến hành các hành động khiêu khích do để trả đũa các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn được triển khai từ đầu tháng này. Bình Nhưỡng đã lên án các cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn, và cho đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Triều Tiên.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang