Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/8/2015

author 19:06 11/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/8/2015 đưa tin, "Đối thoại quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 5" ; "Hy Lạp đạt thỏa thuận về gói cứu trợ thứ 3"; "Viện KSND TPHCM tổ chức xin lỗi ông Trương Bá Nhàn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/8 trong nước 

Đối thoại quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 5

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, chiều 10/8, đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 5 diễn ra tại Hà Nội. Đoàn Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng làm Trưởng đoàn. Đoàn Trung Quốc do Thượng tướng Tôn Kiến Quốc, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc làm Trưởng đoàn.

Tại buổi đối thoại, hai bên đã trao đổi về tình hình thế giới, khu vực và tình hình của mỗi nước; nhận định, chia sẻ những vấn đề liên quan, ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng của hai nước; đánh giá kết quả hợp tác kể từ phiên đối thoại chiến lược quốc phòng lần thứ 4; Đồng thời trao đổi các nội dung, biện pháp nhằm đưa quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, góp phần củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa quân đội và nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tiếp ông Tôn Kiến Quốc - Phó tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, tin tức mới cập nhật trong nước

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tiếp ông Tôn Kiến Quốc - Phó tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, tin tức mới cập nhật trong nước 

Sau hội đàm, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tiếp xã giao Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Bộ trưởng khẳng định, cuộc đối thoại lần này nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ giữa quân đội và nhân dân hai nước, tiếp tục phát triển theo chủ trương, định hướng mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng hai nước đã xác định. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng cho rằng quân đội hai nước cần tăng cường hợp tác hữu nghị, đoàn kết, tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển kinh tế xã hội, vì lợi ích nhân dân hai nước.

Bộ trưởng cũng mong muốn quân đội hai nước sẽ là lực lượng nòng cốt để duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác trên biên giới cũng như trên biển, góp phần duy trì hòa bình, ổn định giữa hai nước cũng như trong khu vực. Phó Tổng Tham mưu trưởng Tôn Kiến Quốc cũng khẳng định Đảng, Nhà nước và Quân đội Trung Quốc coi trọng quan hệ láng giềng, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện với Việt Nam.

Theo kế hoạch, Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Trung Quốc sẽ ở Việt Nam từ ngày 10-14/8, đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm một số đơn vị của Quân đội nhân dân Việt Nam và một số di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Việt Nam. 

Viện KSND TPHCM tổ chức xin lỗi ông Trương Bá Nhàn

Sáng 11/8, Viện KSND TPHCM đã tổ chức xin lỗi và bồi thường 296 triệu đồng đối với ông Trương Bá Nhàn, phường 13, quận Bình Thạnh, do bị truy tố oan sai 13 năm trước.Theo nội dung vụ án, vào năm 2002, ông Nhàn bị cáo buộc thực hiện hành vi phạm tội giết bà Hoàng Thị Kim A, quận Tân Bình, TPHCM - để cướp tài sản. Trong quá trình cơ quan chức năng điều tra, ông Nhàn nhiều lần kêu oan và cho biết: Ông có quan hệ họ hàng với chồng nạn nhân.

Viện KSND TP.HCM tổ chức xin lỗi ông Trương Bá Nhàn

Viện KSND TPHCM tổ chức xin lỗi ông Trương Bá Nhàn

Trước khi xảy ra vụ án một tuần, vợ chồng nạn nhân có nhờ ông vào phòng ngủ kê giúp chiếc giường và có thể ông đã đụng tay vào hộc tiền tại đây, nên đã để lại dấu vân tay. Hôm xảy ra vụ án ông có chứng cứ ngoại phạm, nhưng cơ quan điều tra vẫn bỏ qua. Đến tháng 6/2006 với lý do hết thời hạn điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã đình chỉ điều tra đối với ông Nhàn. Sau đó, ông Nhàn đã gửi đơn yêu cầu được xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Sau 8 năm theo đuổi, sáng 11/8, Viện kiểm sát nhân dân TPHCM mới giải quyết cho ông Nhàn. Tuy nhiên, theo đánh giá của những người có mặt, buổi xin lỗi diễn ra sơ sài chỉ trong vòng 5 phút và người bị oan sai cũng không được mời phát biểu, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/8 quốc tế 

Hy Lạp và các chủ nợ đạt thỏa thuận về gói cứu trợ thứ 3

VOV dẫn nguồn tin từ  chính phủ Hy Lạp ngày 11/8 cho biết: sau cuộc đàm phán maraton, Hy Lạp và các nước chủ nợ gồm Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng Trung ương châu Âu – (ECB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ thứ ba trị giá hàng tỷ tỷ euro dành cho “xứ sở thần thoại”. heo nguồn tin, các bên vẫn còn bất đồng về 1 hoặc 2 chi tiết trong thỏa thuận song điều này cũng không ảnh hưởng đến nội dung chính của thỏa thuận. 

Hiện Hy Lạp đang rất cần gói cứu trợ thứ ba trong 3 năm tới để có thể chi trả các khoản tín dụng đáo hạn cũng như hỗ trợ hệ thống ngân hàng đang trong cảnh hoạt động cầm chừng ở nước này. Phần lớn số tiền trong gói cứu trợ thứ ba được lấy từ quỹ cứu trợ thuộc Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM).

Trụ sở Quỹ tiền tệ quốc tế IMF

Trụ sở Quỹ tiền tệ quốc tế IMF

Dự kiến sau khi đạt được thoả thuận trên, Quốc hội Hy Lạp sẽ nhóm họp để thông qua một số văn kiện trong ngày 13/8 và cuối cùng, khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu sẽ phê chuẩn văn kiện này trong ngày 14/8. Sau khi được khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu thông qua, thoả thuận còn phải nhận được sự ủng hộ của quốc hội một số nước khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu, trong đó có Đức.

Cơ quan lập pháp những nước khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu sẽ tiến hành phê chuẩn thoả thuận trong hai ngày 17 và 18/8, trước thời hạn chót ngày 20/8, thời điểm Hy Lạp phải trả khoản nợ 3,4 tỷ euro, tương đương 3,7 tỷ USD cho Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Mỹ muốn dùng căn cứ thứ 2 tại Thổ Nhĩ Kỳ ném bom IS

Căn cứ này sẽ được sử dụng để triển khai các chiến dịch giải cứu nhân sự trong chiến dịch chống IS do Mỹ dẫn đầu, đại úy hải quân Jeff Davis cho biết. Vị trí của căn cứ cũng như loại máy bay được triển khai vẫn chưa được xác định. Hiện chưa rõ Mỹ có thể sử dụng căn cứ này để thực hiện các cuộc không kích IS hay không. Hồi tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý mở căn cứ không quân Incirlik cho các chiến đấu cơ và máy bay không người lái của Mỹ, trong thỏa thuận tăng cường hợp tác để tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng này.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ đã điều 6 chiến đấu cơ F-16 tới căn cứ Incirlik

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Mỹ đã điều 6 chiến đấu cơ F-16 tới căn cứ Incirlik

Trước đó, Ankara vẫn miễn cưỡng trong việc cho phép các lực lượng Mỹ sử dụng căn cứ trên cho các chiến dịch của mình. Từ đó đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã tự tiến hành các cuộc tấn công riêng của mình nhằm vào phiến quân IS. Trong ngày Chủ nhật vừa qua, 6 chiếc F-16 cùng 300 binh sỹ Mỹ đã tới Incirlik. Các chiến đấu cơ sẽ đánh phá vị trí của IS tại Syria và Iraq trong “vài ngày”, ông Davis tiết lộ. Những chiến đấu cơ trên được triển khai để bổ sung cho các máy bay không người lái hoạt động tại Incirlik.

Việc mở căn cứ Incirlik cùng khả năng có thêm một căn cứ tại Thổ Nhĩ Kỳ được mở cửa giúp các máy bay Mỹ tiếp cận gần hơn với cuộc chiến chống IS, ông Davis khẳng định, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang