Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/9/2015

author 18:03 11/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/9 đề cập đến vụ việc "Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa giông"; "Iraq yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng chủ quyền lãnh thổ";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/9 trong nước

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa giông

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, khoảng sáng mai (12/9) không khí lạnh sẽ tràn đến vùng núi phía Bắc, trưa và chiều mai xâm lấn đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, gây mưa rào và giông diện rộng.

Hiện nền nhiệt miền Bắc tương đối cao, kết hợp với độ ẩm trong không khí lớn nên khi có không khí lạnh sẽ có nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, như: tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi và trung du Bắc Bộ có xác suất cao nhất xảy ra các hiện tượng này.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Từ ngày mai, miền Bắc có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, từ ngày mai, miền Bắc có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh

Chiều tối và đêm mai, khi khối không khí lạnh di chuyển sâu hơn về phía Nam, mưa ở miền Bắc sẽ giảm nhanh cả về diện và lượng. Các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào Quảng Bình do tác động của địa hình đón gió nên mưa sẽ tăng lên, có nơi mưa to và thi thoảng có giông, nhiệt độ giảm không đáng kể.

Không khí lạnh kèm với mưa giông kéo nền nhiệt trung bình ngày ở vùng núi phía Bắc giảm khoảng 5-6 độ C, đồng bằng và trung du giảm 3-4 độ C. Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở vùng núi phổ biến 16-18 độ C, vùng đồng bằng và trung du 21-23 độ C.

Cũng từ mai, gió chuyển đông bắc trên vịnh Bắc Bộ và từ chiều tối mai khi khối không khí lạnh di chuyển sâu hơn về phía Nam thì miền Bắc sẽ có gió mạnh cấp 4-5. Với các tỉnh từ Quảng Trị trở vào phía Nam do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục chạy giữa biển Đông kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam, thời tiết ít có sự thay đổi, mưa giông vẫn xảy ra chủ yếu vào chiều và đêm.

Khai mạc Hội nghị ngành Công Thương khu vực phía Bắc

Sáng nay (11/9), Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã diễn ra tại tỉnh Nam Định. Nhiều vấn đề của ngành Công Thương đã được các địa phương đưa ra tại Hội nghị lần này, trong đó, nội dung được quan tâm nhiều nhất là việc tăng cường liên kết tạo ra thị trường khu vực lớn hơn, khai thác lợi thế và tiềm năng của từng tỉnh để bổ sung hỗ trợ cho nhau, thay vì chỉ dừng lại ở mức trao đổi thông tin, kinh nghiệm như hiện nay.

Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã diễn ra tại tỉnh Nam Định

Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã diễn ra tại tỉnh Nam Định

9 tháng đầu năm 2015, tình hình sản xuất các sản phẩm công nghiệp, chủ yếu của khu vực phía Bắc, có sản lượng tăng và có mức tăng cao so với với cùng kỳ. Địa phương có giá trị sản xuất công nghiệp cao nhất là Bắc Ninh, chiếm 1/4 toàn khu vực, tiếp sau là Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng,...

Theo dự báo, tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trong những tháng cuối năm 2015 sẽ khả quan hơn nhờ giá cả nguyên vật liệu, điện, xăng dầu... đang ở mức hợp lý, cộng thêm tác động của các Hiệp định Thương mại tự do. Ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đặt mục tiêu đạt giá trị sản xuất công nghiệp 2,3 nghìn tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hoá đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/9 quốc tế

Iraq yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng chủ quyền lãnh thổ

VOV đưa tin, trong một tuyên bố ngày 10/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iraq Ahmed Jamal đã lên án sự xâm nhập bất hợp pháp của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào lãnh thổ nước này, gây tổn hại đến mối quan hệ song phương giữa hai nước.  

Bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Iraq trong chiến dịch truy quét các phần tử người Kurd, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Iraq trong chiến dịch truy quét các phần tử người Kurd, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tuyên bố trên được đưa ra khi trước đó hai ngày (8/9), Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa lực lượng bộ binh đặc nhiệm vượt qua biên giới vào khu vực phía bắc Iraq để truy đuổi các tay súng thuộc đảng công nhân người Kurd (PKK). Trước đó, chính phủ Iraq cũng đã nhiều lần yêu cầu các quốc gia láng giềng như Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cần tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của quốc gia vùng Vịnh này.

Tổng thống Obama chiến thắng tại Thượng viện

Ngày 10/9, 40 thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ và 2 thượng nghị sỹ độc lập trong tổng số 100 thành viên thượng viện đã bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận hạt nhân lịch sử với Iran, nhiều hơn 1 phiếu so với tỷ lệ tối thiểu là 41 phiếu ủng hộ.

“Đây là chiến thắng cho chính sách ngoại giao của Nhà Trắng và an ninh quốc gia Mỹ cũng như sự an toàn cho toàn thế giới. Đây là bước đi mang tính lịch sử”, Tổng thống Obama phát biểu ngay sau cuộc bỏ phiếu.

Chiến thắng trên mở đường cho việc thực thi Hiệp định hạt nhân lịch sử với Iran trong tương lai gần.

Chiến thắng trên mở đường cho việc thực thi Hiệp định hạt nhân lịch sử với Iran trong tương lai gần

Tuy nhiên, các thượng nghị sỹ thuộc Đảng Cộng hòa vẫn cho rằng còn chưa đến “hồi kết”. Lãnh đạo phe đa số Đảng Cộng hòa tại Thượng viện, ông Mitch McConnell ngay lập tức tuyên bố Thượng viện sẽ xem xét lại vấn đề này vào tuần tới.

“Chúng ta sẽ còn phải đợi sang tuần tới và liệu xem có ai trong số thượng nghị sỹ Dân chủ đổi ý để rút lại không”, ông McConnell cảnh báo. Theo luật được Tổng thống Obama ký hồi tháng 5, Quốc hội Mỹ sẽ có 60 ngày để thông qua nghị quyết bác bỏ thỏa thuận trên vào thời hạn chót ngày 17/9, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang