Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/04/2015

author 14:26 12/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/4/2015 đưa tin Trình phương án xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m, Phạt 7,5 triệu đồng nữ hành khách tát nhân viên hàng không, Máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay trinh sát Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/04/2015 trong nước

Trình phương án xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Theo tin tức mới cập nhật trên Người Đưa Tin, sau nhiều hội thảo lấy ý kiến và thảo luận phương án, UBND TP Hà Nội đã trình Chính phủ phương án đặt vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75m. UBND TP. Hà Nội vừa trình Chính phủ phương án đặt vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng của tuyến đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên-Ngọc Hồi) cách cầu Long Biên về phía thượng lưu 75m.

Theo đó, tuyến đường sắt này đi trùng với nền tuyến đường sắt quốc gia dọc đường Phùng Hưng, sau đó chuyển hướng đi vào đường Hàng Đậu, cắt qua đê sông Hồng và chợ Long Biên vượt qua sông Hồng sau đó chuyển hướng đi trùng với tuyến đường sắt quốc gia hiện có.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/4/2015 cho biết về phương án xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/4/2015 cho biết về phương án xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Việc lựa chọn vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng cho tuyến đường sắt đô thị số 1 đã được UBND TP. Hà Nội tiến hành thận trọng trên cơ sở xem xét đến tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến kinh tế-kỹ thuật, văn hóa, lịch sử khu phố cổ và cầu Long Biên cũ.

Theo tin tức từ Báo Đầu tư, phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, kết nối với mạng lưới giao thông đô thị và mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện và giảm bớt ảnh hưởng đến cầu Long Biên cũ.

Phạt 7,5 triệu đồng nữ hành khách tát nhân viên hàng không

Theo Tiền Phong, tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi bị yêu cầu cân lại 2 kiện hành lý xách tay do nghi vượt quá trọng lượng cho phép, một nữ hành khách đã to tiếng, tát nhân viên hàng không. Ngày 7/3, tại cửa lên máy bay ở ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Nguyễn Thị Hằng (35 tuổi) đi từ TP HCM ra Hà Nội mang theo 2 túi hành lý xách tay. Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, nhân viên hàng không nhận thấy 2 túi có khả năng vượt 7kg theo quy định nên yêu cầu cân lại.

Hành khách lên máy bay được mang tối đa 7kg hành lý xách tay

Hành khách lên máy bay được mang tối đa 7kg hành lý xách tay

Trong lúc kiểm tra hành lý, nhân viên bị chị Hạnh to tiếng và tát vào mặt. Số hành lý sau kiểm tra vượt trọng lượng cho phép. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành khách Hạnh do vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với mức phạt 7,5 triệu đồng .

Nhà chức trách cho biết, hành khách lên máy bay chỉ được xách tay một kiện hành lý có trọng lượng tối đa là 7kg với kích thước 56x36x23 cm lên máy bay, số hành lý quá cước buộc phải vận chuyển thông qua hình thức ký gửi tại các quầy check in hoặc phải bỏ lại tại sân bay.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/04/2015 quốc tế

Phiến quân IS tấn công liều chết nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq

Vietnam Plus đưa tin, theo nguồn tin quân đội, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 11/4 đã tiến hành các vụ tấn công liều chết nhằm vào nhà máy lọc dầu Baiji, nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq, cách thủ đô Baghdad khoảng 200 km về phía Bắc, thuộc tỉnh Saleheddin. Một thiếu tướng cấp cao tỉnh Saleheddin đã xác nhận thông tin trên và miêu tả đây là vụ tấn công "kinh khủng nhất" kể từ khi lực lượng quân đội tỉnh này phá vỡ sự vây hãm của IS trong vài tháng qua. 

Vụ tấn công xảy ra khoảng 7h00 (4:00 GMT) khi các tay súng IS tấn công một khu liên hợp rộng lớn từ 3 hướng: Làng Al-Bujwari ở phía Nam, khu nhà ở cho các công nhân nhà máy lọc dầu ở phía Tây và một trong những nhà máy sản xuất chất dẫn xuất ở phía Đông. Một sỹ quan quân đội cho biết thêm 3 kẻ tấn công liều chết đã tiến tới các lối vào của nhà máy, 2 kẻ đã bị tiêu diệt và 1 kẻ đã cho nổ tung thân mình.

Phiến quân IS tấn công liều chết nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq 

Phiến quân IS tấn công liều chết nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq

Nhóm Hồi giáo cực đoan nói trên tuyên bố đã đột nhập được nhà máy đồng thời đăng tải những bức hình chúng đang tấn công phía bên ngoài nhà máy. Tuy nhiên, quân đội Iraq cho biết các lực lượng nước này đang chiến đấu bảo vệ nhà máy nhằm giành lại quyền kiểm soát các lối ra vào, và toàn bộ nhà máy hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội. Theo một sỹ quan, 20 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc bố ráp của lực lượng không quân Iraq song con số này chưa được xác minh.

Cùng ngày, nhóm phiến quân cực đoan đã công bố một đoạn băng quay cảnh các tay súng của tổ chức thánh chiến này đang phá hủy các di tích tại thành phố cổ Nimrud của người Assyria, miền Bắc Iraq. Đoạn băng hình không rõ ngày tháng cho thấy thành phố cổ nằm bên bờ sông Tigris, cách thị trấn Mosul khoảng 30 km về phía Đông Nam, đã hoàn toàn bị san bằng. Trong đoạn băng hình, các tay súng IS đã dùng nhiều thùng thuốc nổ để phá hủy một căn phòng có những bức tường với những phiến đá thạch cao cùng những đường nét chạm khắc tinh xảo tượng trưng hình ảnh các vị thần của người Assyria, đồng thời chúng còn dùng búa đập vào các tác phẩm điêu khắc và các bức tượng.

Việc IS phá hủy thành phố cổ Nimrud đã được thông báo trên trang chính thức của Bộ Du lịch và Cổ vật Iraq từ hơn 1 tháng trước, song vẫn chưa biết rõ mức độ phá hủy ở thời điểm đó. Người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp đã tỏ ra nghi ngờ các cáo buộc Nga tấn công Ukraine của NATO, bởi các đặc vụ của họ không phát hiện được bất kỳ hành vi khả nghi nào của Nga trong cuộc xung đột.

Tình báo Pháp bác bỏ Nga xâm lược Ukraine

Theo tin tức trên Infonet, mới đây, một công bố của người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Pháp, tướng Christophe Gomart, được đăng trên trang chủ của Quốc hội Pháp. “NATO đã từng cáo buộc Nga chuẩn bị xâm lược Ukraine. Nhưng theo thông tin tình báo của Pháp, hiện không có bằng chứng nào chứng minh được giả thuyết này. Chúng tôi không phát hiện thấy Nga thiết lập các đồn chỉ huy hay điều động hậu cần quân đội, bao gồm bệnh viện dã chiến, vốn phải có trong các chiến dịch can thiệp quân sự”, tướng Gomart phát biểu trước quốc hội.

Các quan chức cấp cao của NATO đã luôn nói về một cuộc “xâm lược” của Nga kể từ khi khủng hoảng tại Ukraine bắt đầu một năm trước. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, cùng với người tiền nhiệm là Anders Fogh Rasmussen, đã có những chỉ trích đối với Nga và khẳng định quân đội Nga đang có mặt tại Ukraine, tuy nhiên họ lại không cung cấp những bằng chứng chứng minh điều này.

Quân đội Nga trong một cuộc tập trận

Quân đội Nga trong một cuộc tập trận

“Nhận định của chúng tôi là khá chính xác. Ngay cả khi binh lính Nga bị phát hiện ở bên phần lãnh thổ của Ukraine ở biên giới hai nước, đó chỉ là một mánh khóe nhằm gây áp lực đối với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hơn là nhằm xâm lược Ukraine”, tướng Gomart nói.

Phát biểu của ông Gomart cũng có nhắc đến vai trò của Pháp trong NATO. Theo ông, hiện tại khối quân sự hiện đang chịu nhiều ảnh hưởng từ Mỹ, còn thông tin tình báo Pháp thì lại không được coi trọng. “Pháp sẽ không bị đánh lừa. Pháp có nguồn thông tin riêng của mình và chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra ở Ukraine”, ông Philippe Migault, một chuyên gia về Ukraine trả lời hãng thông tấn Sputnik của Nga sau khi lời phát biểu của tướng Gomart được đăng tải.

Các nghị sĩ Nga đã bày tỏ sự tán thưởng đối với lời nói của Gomart và gọi đó là “một gáo nước lạnh” đối với “các quan điểm chống Nga ở phương Tây”. Ông Frants Klintsevich, một thành viên của đảng Nước Nga Thống nhất cho biết, phát biểu trên cho thấy tình báo Mỹ thực tế đang hoạt động theo một mệnh lệnh chính trị.

Trước đó vào ngày 10/4, 5 nước Bắc Âu, bao gồm hai nước không thuộc NATO là Phần Lan và Thụy Điển đã ký kết thỏa thuận về việc tăng cường hợp tác quân sự nhằm chống lại “những động thái mạnh bạo của Nga đối với Ukraine.”

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang