Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/5

author 17:07 12/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/5 đề cập đến, Ba sinh viên bị bỏng vì bóng bay phát nổ, Công an giải cứu người phụ nữ trẻ định nhảy cầu tự tử, Bức tranh gợi cảm của Picasso lập kỷ lục giá khủng,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/5 trong nước 

Ba sinh viên bị bỏng vì bóng bay phát nổ 

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, tiến sĩ Cao Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện Y dược Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, sáng 11/5 bệnh viện tiếp nhận 3 sinh viên trong tình trạng bỏng nhẹ vùng mặt và cánh tay. Qua thăm khám, bác sĩ đã cho họ xuất viện để điều trị ngoại trú vào tối cùng ngày.Trước đó khoảng 8h sáng 11/5, sinh viên lớp Công tác xã hội K35, Đại học Khoa học (Đại học Huế) tổ chức buổi chụp ảnh kỷ yếu cuối khóa.

 

3 sinh viên bị  bỏng nhẹ vùng mặt và cánh tay do bóng bay phát nổ, theo tin tức mới cập nhật

3 sinh viên bị  bỏng nhẹ vùng mặt và cánh tay do bóng bay phát nổ, theo tin tức mới cập nhật 

"Một bạn nam trong lớp dùng bật lửa đốt sợi dây buộc nhằm chia nhỏ chùm bóng bay cho những người khác. Do bất cẩn, ngọn lửa bùng lên khiến cả chùm bóng phát nổ", sinh viên Nguyễn Thị Hằng, người chứng kiến sự việc thuật lại. Ba sinh viên gồm một nam, hai nữ sau đó được y tế nhà trường bôi thuốc chống bỏng và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Công an giải cứu người phụ nữ trẻ định nhảy cầu tự tử

Khoảng 19h30 ngày 11/5, hàng trăm người dân đang tập trung ở lan can cầu Nhật Lệ hóng mát thì thấy một người phụ nữ trẻ có biểu hiện rất bất thường, hoảng loạn và bước lên thành cầu chuẩn bị nhảy xuống sông Nhật Lệ.Ngay khi đó, mọi người xung quanh đã đến thuyết phục, tuy nhiên cũng không dám lại gần vì sợ người này sẽ nhảy xuống sông; đồng thời ngầm báo cho lực lượng công an đến giải cứu.

 

Hiện trường xảy ra vụ việc

Hiện trường xảy ra vụ việc 

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Đồng Mỹ và Công an TP Đồng Hới đã có mặt tại hiện trường, nỗ lực thuyết phục nhưng người phụ nữ trẻ vẫn không chịu quay lại, còn dọa sẽ nhảy xuống nếu ai tiến lại gần.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an đã tiếp cận và đưa được người này vào nơi an toàn.Người phụ nữ sau đó trên được xác định là L.T.T.T. (SN 1995, ngụ huyện Bố Trạch, Quảng Bình). T, đã có chồng và một con trai đã 2 tuổi. Người thân cho biết hiện vợ chồng T. đang sống xa nhau, có thể vì có mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân nên T. nảy sinh ý nghĩ tiêu cực.Hiện người phụ nữ này đã được gia đình đến đón về nhà an toàn, Dân Trí đưa tin. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/5 quốc tế

Bức tranh gợi cảm của Picasso lập kỷ lục giá khủng

Theo báo Người Lao Động, kiệt tác “Women of Algiers” của danh họa Pablo Picasso vừa trở thành bức tranh được đấu giá đắt giá nhất thế giới với giá lên tới 179,3 triệu USD (khoảng 3,8 ngàn tỉ đồng), vượt mọi dự đoán ban đầu.Trước khi lên kệ tại nhà đấu giá Christie ở New York vào ngày 11-5, bức tranh khắc họa cảnh hậu cung với những đường nét nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ này đã được kỳ vọng sẽ đạt được giá ngất ngưởng tới 140 triệu USD. Con số này được đưa ra dựa trên giá của tác phẩm hội họa giữ kỷ lục đắt nhất hành tinh “Three Studies of Lucian Freud” (Ba học giả của Lucian Freud) của danh họa người Anh Francis Bacon từng được bán với giá 142,4 triệu USD.

 

Tin tức mới cập nhật, bức tranh gợi cảm của Picasso lập kỷ lục giá khủng

Tin tức mới cập nhật, bức tranh gợi cảm của Picasso lập kỷ lục giá khủng

Thế nhưng, “Women of Algiers” đã gây bất ngờ ngoài sức tưởng tượng với mức giá bỏ xa cả tác phẩm hội họa giữ kỷ lục đắt nhất hành tinh. “Women of Algiers” được Picasso vẽ bằng chất liệu sơn dầu trong giai đoạn năm 1954 - 1955, lấy cảm hứng từ tác phẩm “Women of Algiers in their Apartment” của họa sĩ Eugene Delacroix hiện đang được trưng bày ở bảo tàng Louvre, Paris - Pháp. Trong tranh khắc họa táo bạo những nét đẹp cơ thể của phụ nữ, trong đó người phụ nữ ở vị trí trung tâm của bức tranh được cho là mang dáng dấp của bà Jacqueline Roque - người vợ thứ hai của danh họa Picasso.

Sống sót trong rừng nhờ uống sữa của chính mình

Một phụ nữ New Zealand đã sống sót nhờ uống sữa của chính mình sau khi bị lạc trong rừng sâu, trang The Dominion Post đưa tin.Susan O'Brien kể lại, cô đã rẽ nhầm đường và mất phương hướng, khi đang tham gia cuộc thi chạy việt dã 20km trong khu rừng Rimutaka, ở phía nam Wellington.

 

Susan O'Brien sống sót nhờ uống sữa của chính mình khi bị lạc trong rừng

Susan O'Brien sống sót nhờ uống sữa của chính mình khi bị lạc trong rừng 

Bà mẹ 29 tuổi nói rằng, cô tưởng mình sẽ chết trong suốt một đêm mưa to, gió lạnh trong rừng và cô đã dành thời gian để cầu nguyện và nghĩ về gia đình.Mặc trên mình mỗi bộ đồ thể thao mỏng, Susan đã đào một cái hố và chui xuống để giữ ấm và uống sữa của chính mình để qua cơn đói.

"Tôi đang nuôi con bằng sữa mẹ, vì thế tôi đã uống một chút sữa của chính mình, vì tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp tôi có năng lượng", Susan nói với phóng viên, sau khi một chiếc trực thăng tìm thấy cô vào sáng 11/5.Cô đã được đoàn tụ với chồng Daniel, con trai Jauden (2 tuổi) và con gái Meisha (8 tháng) trước khi được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, theo Vietnamnet. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang