Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/6/2015

author 18:49 12/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/6/2015 đưa tin ''Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn tại Australia"; "Tàu Malaysia nghi mất tích ở VN đã về đến Indonesia",....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/6 trong nước

Tàu Malaysia nghi mất tích ở VN đã về đến Indonesia

Tin tức mới cập nhật từ VietNamNet, trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải VN vừa kiểm tra thông tin qua đại lý của tàu LPG thì được báo tàu này đã về đến Indonesia. Xung quanh thông tin tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) của Malaysia mất tích ở ngoài khơi bờ biển Việt Nam, lúc 10h sáng 12/6, ông Nguyễn Anh Vũ – Tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải VN (Vietnam MRCC) cho biết: Trung tâm vừa kiểm tra thông tin qua đại lý của tàu LPG thì được báo tàu này đã về đến Indonesia.

Theo thông tin chủ tàu cung cấp, hiện nay tàu Teknogas đã an toàn và đang ở Indonesia. Ông Vũ cho biết: Nguyên nhân có thông tin tàu mất tích được chủ tàu cung cấp là do lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành.

Tàu Malaysia nghi mất tích đã về đến Indonesia, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, tàu Malaysia nghi mất tích đã về đến Indonesia

Trước đó, theo trang Tin tức Hàng hải Thế giới, thông tin cuối cùng trên hệ thống nhận diện tự động (AIS) vào ngày 8/6 cho thấy, con tàu này đang ở vị trí 12 độ 37 phút Vĩ Bắc và 109 độ 34 phút Kinh Đông, cách bờ biển Việt Nam khoảng 6 hải lý. Vào khoảng 2 giờ 30 phút (giờ GMT) ngày 10/6, tàu này đã phát đi tín hiệu khẩn cấp ở vị trí tọa độ 7 độ 36 phút Vĩ Bắc và 109 độ Kinh Đông, cách TP.HCM 200 hải lý (320km).

Kể từ thời điểm đó, AIS không ghi nhận được bất cứ tín hiệu nào từ con tàu này. Tàu Teknogas chở 4.239 mét khối khí đốt hóa lỏng, đang trong hành trình đi từ Hải Phòng, Việt Nam tới Palembang, Indonesia thì mất tích. Các tàu ở gần đó đã được đề nghị tìm kiếm chiếc tàu treo cờ Malaysia và hỗ trợ nếu cần thiết. Toàn bộ thông tin liên quan tới tàu mất tích được đề nghị báo về trung tâm kiểm soát hoạt động cảng Singapore.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Ngày 12/6, Ban tổ chức cấp quốc gia đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh TBT Nguyễn Văn Linh nhằm tôn vinh, tri ân những cống hiến to lớn của ông với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước.

Ban tổ chức cấp quốc gia đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

Ban tổ chức cấp quốc gia đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

Lễ kỷ niệm chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên ngày 30/06/2015, được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam.

Cùng với đó là các hoạt động kỷ niệm như: Lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên vào 16h00 ngày 29/6/2015; Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề "Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng Việt Nam và quê hương Hưng Yên"; Chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề: “Hưng Yên – Khúc hát tự hào”; Phim tài liệu, sách về đồng chí Nguyễn Văn Linh… cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, triển lãm được tổ chức tại các địa phương trong cả nước, theo báo Tiền Phong. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/6 quốc tế 

Trung Quốc đòi khoan 119 giếng dầu ở phía tây biển Đông

Hãng tin Interfax Energy ngày 11/6 dẫn thông tin từ một quan chức Tập đoàn Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) cho biết tập đoàn này có kế hoạch khoan 119 giếng dầu ở vùng biển phía tây biển Đông trong 15 năm tới. Đây được coi là kế hoạch lớn đối với tham vọng mở rộng ở vùng nước sâu do tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước này khởi xướng.

Ông Vương Chấn Phong - Phó Tổng giám đốc CNOOC chi nhánh Trạm Giang, cho biết bên lề hội nghị hải dương Trung Quốc lần thứ 11 tại Thâm Quyến hôm 11/6 rằng kế hoạch của CNOOC nhằm khai thác 422 tỉ mét khối khí đốt đã được chứng minh ở khu vực này trong giai đoạn 2014-2030.

Tin tức mới cập nhật quốc tế đưa tin Trung Quốc có kế hoạch khoan 119 giếng dầu ở vùng biển phía tây biển Đông trong 15 năm tới

Tin tức mới cập nhật quốc tế đưa tin Trung Quốc có kế hoạch khoan 119 giếng dầu ở vùng biển phía tây biển Đông trong 15 năm tới

Tập đoàn này đã tìm thấy 136 tỉ mét khối khí đốt trữ lượng đã được chứng minh từ năm 2013. CNOOC đặt mục tiêu sản xuất 10-12 tỉ mét khối khí đốt mỗi năm ở phía Tây Biển Đông đến năm 2020 để cung cấp cho 3 tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây và Hải Nam. Ông Vương thừa nhận tình trạng giá dầu thấp sẽ hạn chế nguồn vốn ngân sách của CNOOC, nhưng điều đó “vẫn không làm lung lay quyết tâm của công ty nhằm đầu tư cho các dự án vùng nước sâu trọng điểm”.

Cũng theo nguồn tin này, trong năm nay CNOOC sẽ khoan 5 giếng ở phía tây biển Đông với cho phí cho mỗi giếng lên tới 48 triệu USD, 2 trong số đó nằm trong khu vực "giếng Lăng Thủy 25-1" và 2 mỏ khác nằm ở "giếng Lăng Thủy 18-1". Ông Vương cho biết CNOOC sẽ mời các đối tác nước ngoài đấu thầu các lô dầu khí này như từ chối cho biết thông tin chi tiết hơn. Cho tới nay CNOOC đã khoan 9 giếng ở phía tây biển Đông, báo Người Lao Động đưa tin. 

Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn tại Australia

Một phi cơ chở khách của Malaysia Airlines buộc phải quay đầu, hạ cánh xuống sân bay thành phố Melbourne do cảnh báo cháy động cơ trong buồng lái kích hoạt. Sự cố xảy ra chỉ vài phút sau khi chiếc Airbus A330 rời khỏi đường băng sân bay Melbourne, Australia. Đèn cảnh báo trong buồng lái phát sáng, buộc phi công phải lập tức lái máy bay quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp, The Age cho biết.

"Tình huống khẩn cấp xảy ra, có tiếng 'cảnh báo cháy' vang lên trong cabin. Máy bay bắt đầu giảm bớt nhiên liệu và quay trở lại, hạ cánh thành công tại khu vực cứu hộ hàng không", Reuters dẫn lời một nữ phát ngôn viên Airservices Australia, cơ quan cung cấp dịch vụ hàng không, nói.

Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn tại Australia do sự cố cảnh báo cháy động cơ

Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn tại Australia do sự cố cảnh báo cháy động cơ 

Theo các trang theo dõi trực tuyến, phi cơ, số hiệu MH148 bay nhiều vòng trên bầu trời Melbourne trước khi hạ cánh. Hàng loạt phương tiện khẩn cấp được điều động tới sân bay. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy động cơ không bốc cháy, Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết.

Truyền thông địa phương đưa tin có 300 người trên chuyến bay. Người phát ngôn dịch vụ Xe cứu thương Victoria nói không có người bị thương. Sân bay Melbourne phát thông báo xác nhận phi cơ đã hạ cánh an toàn vào chiều nay và không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng.

Malaysia Airlines hứng chịu hai thảm họa hàng không vào năm 2014. Chuyến bay số hiệu MH370 biến mất ở khu vực nam Ấn Độ Dương vào tháng 3 còn MH17 bị rơi tại đông Ukraine vào tháng 7, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang