Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/8/2015

author 16:37 12/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/8/2015 đưa tin, "TP. HCM làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu qua Internet"; "TP.HCM xử phạt gần 22.000 biển hiệu, biển quảng cáo"; "Nga tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố tại Dagestan"; "Máy bay Trung Quốc bị rung lắc dữ dội, 30 người bị thương";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/8 trong nước 

TP HCM làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu qua Internet

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ngày 11/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP HCM - đã khai trương website hành chính công mức độ 3 giúp người dân thực hiện tờ khai cấp, đổi hộ chiếu qua Internet (http://xnc.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal).

Người dân TP HCM xếp hàng dài chờ làm hộ chiếu, tin tức mới cập nhật trong nước

Người dân TP. HCM xếp hàng dài chờ làm hộ chiếu, tin tức mới cập nhật trong nước 

Theo đại tá Nguyễn Văn Anh - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh - việc khai hồ sơ trực tuyến giúp người dân có thể thực hiện tờ khai tại bất cứ địa điểm nào có nối mạng Internet, giảm các sai sót so với hình thức khai thủ công. Sau 3 giờ, hồ sơ và thông tin sẽ được chuyển về phòng dữ liệu.

Khi đến nộp hồ sơ người dân sẽ được cấp số thứ tự ưu tiên. Có biên nhận, mọi người có thể đăng ký bưu điện thực hiện dịch vụ chuyển phát hộ chiếu tận nhà hoặc nơi làm việc. Sau 12 giờ người dân có thể tra cứu thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ ngay tại website hoặc thông qua dịch vụ tin nhắn SMS, hộp thư thoại. "Với phương pháp mới này, thủ tục làm hộ chiếu sẽ giảm từ 15 ngày như hiện nay xuống còn 8 ngày", đại tá Anh cho biết.

TP. HCM: Xử phạt gần 22.000 biển hiệu, biển quảng cáo

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, từ năm 2014 đến nay, địa phương này đã xử phạt gần 22.000 biển hiệu, bảng quảng cáo sai quy định.Trong tổng số vi phạm, lượng biển hiệu sai quy định chiếm đến 98%. Vi phạm chủ yếu liên quan tới các lỗi về độ cao, biển hiệu xen lẫn bảng quảng cáo.

TP.HCM xử phạt gần 22.000 biển hiệu, biển quảng cáo

TP.HCM xử phạt gần 22.000 biển hiệu, biển quảng cáo

TP.HCM có gần 170 tuyến đường vi phạm về biển hiệu, bảng quảng cáo. Đến nay, tổng số tiền xử phạt các biển hiệu, bảng quảng cáo đã lên đến hơn 10 tỷ đồng. Thành phố chủ trương đi đầu trong việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, sau nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng có liên quan đến bảng quảng cáo đã xảy ra, tin tức từ VTV. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/8 quốc tế 

Nga tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố tại Dagestan

Theo người phát ngôn Cơ quan chống khủng bố Nga, 4 tên khủng bố bị tiêu diệt trong một chiến dịch đặc biệt của lực lượng an ninh nhằm vào tổ chức khủng bố này tại nước Cộng hòa tự trị Dagestan ngày 10/8 vừa qua.Magomed Suleimanov là thành viên tổ chức khủng bố này từ năm 2005 và là đối tượng truy nã của Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Tháng 4 vừa qua, tên này được chỉ định là thủ lĩnh mới của Caucasus Emirate sau khi Doku Umarov bị tiêu diệt.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Cơ quan chống khủng bố Nga thực hiện chiến dịch ở Dagestan

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Cơ quan chống khủng bố Nga thực hiện chiến dịch ở Dagestan

Trong số 4 đối tượng bị tiêu diệt cũng có một phụ tá thân cận nhất của Magomed Suleimanov là Kamil Saidov, hoạt động tại Cộng hòa tự trị Dagestan thuộc Nga. Nhóm Hồi giáo cực đoan Caucasus Emirate, một nhánh của tổ chức khủng bố khét tiếng al Qaeda, được Mỹ xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố vào năm 2011 và từng lên tiếng thừa nhận những những vụ đánh bom chết người ở Nga trong những năm gần đây. Giới chức an ninh Nga cũng đã nhận được cảnh báo về việc nhóm phiến quân này liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo VOV

Máy bay Trung Quốc bị rung lắc dữ dội, 30 người bị thương

Theo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào chiều qua 11/8 trên chiến bay mang số hiệu HU7148, cất cánh từ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên để tới Bắc Kinh. Trong khi đang hạ độ cao, máy bay đã gặp nhiễu động mạnh, khiến nó bị rung lắc mạnh. Các hành khách đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo về “trải nghiệm kinh hoàng” sau khi máy bay hạ cánh xuống thủ đô lúc hơn 2 giờ chiều qua.

“Trong chuyến bay, tôi đã hứng chịu sự rung lắc mạnh nhất mà tôi từng trải qua trên máy bay”, một hành khách viết. “Nhìn thấy mọi người phía sau tôi bị đập đầu vào trần máy bay và bị chảy máu, nghe tiếng nữ tiếp viên hàng không nói qua loa với giọng xúc động mạnh, tôi thực sự lo sợ”.

Một phần trần máy bay bị bung ra sau sự cố

Một phần trần máy bay bị bung ra sau sự cố 

Một hành khách khác cho biết anh nghe thấy 2 tiếng chuông cảnh báo vang lên vào khoảng 2 giờ chiều qua, ngay sau đó anh cảm thấy máy bay như rơi tự do.

“Tôi đã bị hất bổng lên và đập vào trần, sáu đó bị quăng xuống lối đi. Tôi bò dậy, chạy về phía chỗ ngồi của mình và thắt dây an toàn. Tôi nhìn quanh thì thấy cả khoang đang như trong một mớ hỗn độn”.

Một bức ảnh được hành khách chia sẻ trên mạng cho thấy một đoạn trần máy bay bị bung ra và lơ lửng trên đầu. Một hành khách khác viết rằng, khoảng 10 phút sau đó một tiếp viên hàng không bị thương ở đầu đã cố gắng trấn an các hành khách. Trong một tuyên bố trên Weibo vào tối qua, hãng hàng không Haina Airlines đã xác nhận vụ việc, cho biết máy bay “bị rung lắc mạnh trong khi đang xuống độ cao 4.200 m”. Theo nguồn tin trên, các hành khách và phi hành đoàn bị thương đã được đưa tới bệnh viện và nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang