Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 12/9/2015

author 16:30 12/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/9 đề cập đến vụ việc "Đảng cầm quyền thắng cử ở Singapore"; "Đồng Nai hỗ trợ thiệt hại sau mưa lũ lịch sử";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/9 trong nước

Đồng Nai hỗ trợ thiệt hại sau mưa lũ lịch sử

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho hay, theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, muộn nhất là cuối tháng 9 này, các địa phương sẽ chi tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Theo thống kê ban đầu, huyện Trảng Bom là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất vì đây là những xã có hàng ngàn hộ dân nuôi cá, tập trung nhiều trang trại nuôi gà, lợn nên thiệt hại dự tính sẽ rất lớn. Trong thời gian xảy ra mưa lũ, huyện Trảng Bom đã huy động lực lượng giúp dân sơ tán người, tài sản, gia súc gia cầm, nhờ vậy, trong huyện không có thiệt hại về người.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, các địa phương sẽ chi tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, các địa phương sẽ chi tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

Với cây trồng, huyện sẽ hỗ trợ dân theo quy định; hộ dân nào có nhà bị sập do mưa lũ sẽ được hỗ trợ tiền để sửa chữa, làm lại nhà. Đối với những hộ có cá bị trôi, huyện cũng hỗ trợ thỏa đáng. Để đảm bảo công bằng, tránh trường hợp kê khai không đúng sự thật, huyện yêu cầu các hộ dân phải chứng minh được mình có nuôi cá (căn cứ vào việc mua giống).

Trận mưa trong đêm 8 và 9/9 là trận mưa lớn nhất ở Đồng Nai trong hơn 20 năm qua với lượng mưa đo được là 165 mm.

200 mô hình sản xuất nông nghiệp được vinh danh Cánh Đồng Vàng

VOV dẫn nguồn tin từ Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, Chương trình “Cánh Đồng Vàng” nhằm biểu dương những mô hình cánh đồng năng suất chất lượng, hiệu quả, có giá trị, là những mô hình cánh đồng tiêu biểu cho thành tựu về phát triển nông thôn. Các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp kiểu mới trong thời kỳ hội nhập quốc tế cần tuyên dương và biểu dương để trở thành những tấm gương điển hình trong học tập và phát triển việc sản xuất nông nghiệp ngày càng hiệu quả.

Mô hình cánh đồng mẫu lớn đang phát huy hiệu quả tại nhiều địa phương

Mô hình cánh đồng mẫu lớn đang phát huy hiệu quả tại nhiều địa phương

Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trong năm nay nhằm hưởng ứng phong trào xây dựng Cánh đồng lớn và triển khai thực hiện Quyết định số 62 ngày 25/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn.

Tiêu chí của Chương trình là xếp hạng các cánh đồng từ trên xuống theo quy mô cây trồng/diện tích, năng suất (sản lượng/diện tích) và giá trị (giá trị thu được từ việc bán sản phẩm nông sản).

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 12/9 quốc tế

Đảng cầm quyền thắng cử ở Singapore

"Tôi rất vui mừng về kết quả bầu cử. Chúng tôi giành được 83 ghế", Channel News Asia dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu trong cuộc họp báo sáng sớm nay sau khi có kết quả kiểm phiếu. "Đó là kết quả tốt cho đảng Hành động Nhân dân (PAP) và là kết quả tuyệt vời cho Singapore".

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ăn mừng cùng người ủng hộ sau khi có kết quả bầu cử, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ăn mừng cùng người ủng hộ sau khi có kết quả bầu cử, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

69,86% số phiếu bầu ủng hộ PAP, cao hơn gần 10% so với cuộc bầu cử năm 2011. Đảng Công nhân (WP) đối lập giành được 6 trong tổng số 89 ghế quốc hội. Thủ tướng Lý Hiển Long, tổng thư ký PAP, cho biết ông kêu gọi tổ chức bầu cử bởi Singapore đang ở một "bước ngoặt" và ông cần "sự ủy thác mới, rõ ràng" để đưa đất nước tiến về phía trước.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh Singapore tập trung chú ý đến những rủi ro kinh tế bắt nguồn từ sự giảm tốc của Trung Quốc và nhiều thị trường biến động. Ngân hàng DBS Bank hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Singapore trong năm nay xuống còn 1,8%, thấp hơn 0,6 điểm phần trăm so với mức đưa ra trong tháng 7, theo VnExpress.

Malaysia bắt 2 nghi phạm liên quan tới vụ đánh bom Bangkok

Nguồn tin cảnh sát Thái Lan ngày 12/9 cho biết nước này đã được thông báo về việc Malaysia bắt giữ 2 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom nhằm vào đền Erawan ở thủ đô Bangkok hồi tháng trước, làm 20 người thiệt mạng. Nguồn tin trên cho biết Trung tướng Suchart Teerasawat, người dẫn đầu một nhóm điều tra tới Malaysia để đề nghị hợp tác trong quá trình điều tra thủ phạm vụ đánh bom, đã trở về nước hôm 10/9.

Một trong những nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok

Một trong những nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok

Trước đó, Tướng Suchart đã tới Malaysia với nhiệm vụ đề nghị chính phủ nước này hỗ trợ bắt giữ nghi phạm mặc áo vàng xuất hiện trong đoạn video quay được ở gần hiện trường vụ nổ. Hiện Tướng Suchart đang có mặt tại Yala để chờ phía Malaysia thông báo xem có chấp nhận dẫn độ các nghi phạm nêu trên sang Thái Lan hay không.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết các cơ quan chức năng của nước này đã liên lạc với phía Trung Quốc để đề nghị hỗ trợ bắt giữ một người đàn ông tới từ khu vực Tân Cương, người được cho là đã lên kế hoạch đánh bom nhằm vào đền Erawan và một vụ tấn công khác. Động thái trên được phía Thái Lan tiến hành sau khi cảnh sát Bangladesh thông báo nghi phạm Abudreheman Abudustaer, hay còn gọi là Ishan, đã rời nước này để tới Trung Quốc bằng hộ chiếu Trung Quốc, theo Dân Trí.

 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang