Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/2015

author 16:29 13/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/2015 đưa thông tin Giá xăng dầu không tăng vào dịp Tết, Thông tuyến đường Trần Phú - Kim Mã trị giá 426 tỷ đồng, EU dọa tăng trừng phạt Nga nếu thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/3015 trong nước

Giá xăng dầu sẽ không tăng trong dịp Tết

Theo tin tức mới cập nhật từ Zing News, nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo an toàn xã hội trong Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương đã gửi công văn yêu cầu các thương nhân đầu mối giữ bình ổn giá bán xăng dầu hiện hành.

Trước những biến động phức tạp của giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây và yêu cầu bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo trật tự xã hội trong thời gian Tết, Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo khẩn gửi tới các thương nhân đầu mối kinh doanh. Theo đó, Bộ yêu cầu giữ ổn định giá bán xăng dầu hiện hành khi chưa có công văn điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Giá xăng dầu sẽ ổn định trong dịp Tết là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Giá xăng dầu sẽ ổn định trong dịp Tết là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Bộ cũng đề nghị đảm bảo nguồn cung xăng dầu về số lượng, chủng loại cho toàn hệ thống phân phối thuộc quyền quản lý của thương nhân. Mức dự trữ xăng dầu bắt buộc tối thiểu phải được giữ ở trạng thái ổn định. Riêng việc xem xét, điều hành giá xăng dầu vẫn theo quy định của Nghị định 83/2014 như trước.

Như vậy, nếu theo đúng quy định của Nghị định 83, giá xăng dầu cơ sở kỳ tới sẽ được tính vào ngày 20/2, tức ngày mùng 2 Tết Ất Mùi. Hiện tại, giá xăng RON 92 trên thị trường Singapore là 65, 35 USD/thùng, cao hơn so với mức chốt của lần điều chỉnh giá trước đó là 4 USD/thùng.

Thông tuyến đường Trần Phú – Kim Mã trị giá 462 tỷ đồng

Theo Dân Trí, nút giao thông tại khu vực ngã tư Trần Phú - Lê Trực - Ông Ích Khiêm - Trịnh Hoài Đức (Ba Đình, Hà Nội) đã thực sự “dễ thở” hơn khi đoạn đường Trần Phú - Kim Mã dài 450m vừa thông xe ngày 12/2/2015.

Dự án đường Kim Mã - Trần Phú có chiều dài trên 450 m (điểm đầu là nút giao Lê Trực - Trần Phú; điểm cuối là nút giao Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây), tổng mức đầu tư hơn 426 tỷ đồng vừa mới thông xe hôm 11/2. Đoạn đường này đi vào sử dụng đã “cứu” hàng ngàn phương tiện khỏi ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại khu vực ngã tư Trần Phú – Lê Trực – Ông Ích Khiêm – Trịnh Hoài Đức.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/2015 cho biết thông tuyến đường Kim Mã - Trần Phú dài 450m có trị giá 426 tỷ đồng

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/2015 cho biết thông tuyến đường Kim Mã - Trần Phú dài 450m có trị giá 426 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Cường (58 tuổi, ở phố Nguyễn Thái Học) cho biết: “Trước đây các phương tiện lưu thông từ đường Trần Phú đi Sơn Tây thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài, nhất là vào giờ cao điểm. Từ hôm thông tuyến đường này, các phương tiện đi lại thuận lợi, thông thoáng hơn trước rất nhiều. Như vậy là có 2 đường đi từ đường Trần Phú ra phố Sơn Tây”. Đây được xem là đoạn đường đắt kỷ lục ở Hà Nội với tổng kinh phí 426 tỷ đồng cho 450m đường.

Đại diện Dự án Xây dựng đường Trần Phú – Kim Mã cho biết: Mặc dù tuyến đường này vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thành như vỉa hè, cây xanh… nhưng sau khi trải nhựa lòng đường xong vẫn cho thông xe vì áp lực giao thông rất lớn vào dịp Tết.

“Tuyến đường này hoàn thành giải quyết rất lớn giao thông cho các phương tiện lưu thông từ đường Trần Phú đi phố Sơn Tây, tránh ùn tắc trông thấy. Hơn nữa, các phương tiện đi từ phố Nguyễn Thái Học muốn đi Trần Phú – Ông Ích Khiêm có thể rẽ vào đường Thanh Bảo mới mở kết nối với đường Trần Phú – Kim Mã rất thuận lợi” – đại diện Dự án Xây dựng đường Trần Phú – Kim Mã cho biết.

Từ khi đoạn đường Trần Phú – Kim Mã thông xe, đã giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng theo hướng Trần Phú đi Kim Mã và ngược lại; góp phần “hạ nhiệt” tại nút giao thông trên đường Trần Phú vào giờ cao điểm.

Lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh diễn ra vào ngày 14/2

Theo Tiền Phong đưa tin, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được gia đình an táng tại nghĩa trang của gia tộc tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Như tin đã đưa, Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào 13h10 hôm nay (13/2). Hiện tại, gia đình ông Thanh cùng chính quyền Đà Nẵng chuẩn bị cho lễ tang. Theo Infonet, dự kiến tang lễ của ông Nguyễn Bá Thanh sẽ diễn ra vào ngày 14/2/2015.

Lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh sẽ diễn ra vào ngày mai

Lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh sẽ diễn ra vào ngày mai

Theo đó, vào lúc 9h30 ngày 14/2, gia đình sẽ làm lễ nhập quan và khâm liệm. Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức từ lúc 14h30 cùng ngày. Vào ngày 11h00 ngày 18/2/2015 (ngày 30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) làm lễ động quan và đưa tang. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang của gia tộc tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/2014 quốc tế

47 lính Myanmar thiệt mạng vì xung đột ở biên giới

Theo Thanh Niên, it nhất 47 binh sĩ Myanmar thiệt mạng và 73 người khác bị thương khi giao tranh bùng phát giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy ở miền bắc Myanmar, gần khu vực biên giới với Trung Quốc, truyền thông Myanmar đưa tin ngày 13.2.

Giao tranh nổ ra vào ngày 9.2 khi khoảng 1.000 quân nổi dậy của Lực lượng quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) tấn công vào một số tiền đồn của quân chính phủ ở khu vực Kukang, bang Shan, miền bắc Myanmar, theo báo Global New Light của Myanmar.

Xung đột ở biên giới khiến 47 lính Myanmar thiệt mạng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/2015

Xung đột ở biên giới khiến 47 lính Myanmar thiệt mạng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/02/2015

Trung Quốc hôm 10.2 đã bày tỏ lo ngại khi cuộc xung đột gần biên giới sẽ gây ra làn sóng người tị nạn tràn qua Trung Quốc. Hồi năm 2009, khoảng 30.000 thường dân Myanmar đã buộc phải chạy sang Trung Quốc khi giao tranh dữ dội nổ ra giữa quân đội chính phủ và lực lượng MNDAA.

Myanmar luôn trong tình trạng bất ổn khi có hàng chục nhóm vũ trang sắc tộc hoạt động trong nước kể từ khi giành độc lập vào năm 1948. Những nỗ lực đàm phán giữa chính phủ và các nhòm vũ trang này đã đạt được nhiều tiến bộ. Tuy nhiên, một hiệp ước ngừng bắn hoàn toàn trên cả nước vẫn chưa được ký kết.

Năm 1989, Lực lượng quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar đã ký thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ và trở thành tổ chức phiến quân đầu tiên thực hiện điều này trong số hàng chục nhóm vũ trang dân tộc ở Myanmar. Tuy nhiên, xung đột với MNDAA không chấm dứt hẳn và vẫn nổ ra vào năm 2009.

EU dọa tăng trừng phạt Nga nếu thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine đổ vỡ

Theo Dân Trí, lãnh đạo Pháp, Đức hôm 12/2 tuyên bố EU sẽ tăng cường các lệnh trừng phạt với Nga nếu thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine không được tôn trọng. Theo hãng tin BBC, phát biểu tại buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh EU hôm 12/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết các nhà lãnh đạo châu Âu đã yêu cầu Hội đồng châu Âu (EC) chuẩn bị thêm các lệnh trừng phạt.

Bà Merkel tuyên bố: “Nếu những thỏa thuận mới không được thi hành, chúng tôi sẽ phải tăng cường các biện pháp trừng phạt”. Bà cũng nói thêm các lệnh trừng phạt hiện tại chỉ có thể được dỡ bỏ nếu những nguyên nhân dẫn đến chúng được giải quyết.

Bên cạnh đó, hãng thông tấn AFP dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande nói rằng nếu thỏa thuận Minsk không được tôn trọng, “chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng các lệnh trừng phạt, bổ sung vào các lệnh đã có từ trước”. Ông nói thêm: “Tất nhiên nếu tình hình diễn biến khả quan, EU sẽ giảm nhẹ trừng phạt” đã áp đặt lên Nga do sự dính líu của nước này với vấn đề Ukraine.

EU đe dọa tăng cường trừng phạt Nga nếu thỏa thuận ngừng bắn miền đông Ukraine đổ vỡ

EU đe dọa tăng cường trừng phạt Nga nếu thỏa thuận ngừng bắn miền đông Ukraine đổ vỡ

Tổng thống Hollande cũng nói rằng các điều kiện để Pháp bàn giao tàu chiến Mistral theo đơn đặt hàng của Nga vẫn chưa được đáp ứng. Cuối tháng 11/2014, Pháp đã tạm ngừng bàn giao 2 tàu chiến Mistral trị giá 1,2 tỷ euro cho Nga khi cuộc khủng hoảng Ukraine bắt đầu trở nên nghiêm trọng. Pháp lo ngại 2 tàu này có thể giúp tăng cường khả năng quân sự của Mátxcơva, đẩy Paris cùng các đồng minh vào tình thế nguy hiểm.

Tổng thống Hollande và Thủ tướng Merkel hôm 12/2 đã đóng vai trò trung gian hòa giải trong cuộc đàm phán giữa các bên liên quan về vấn đề khủng hoảng tại Ukraine tại Minsk, Belarus.

Kết thúc cuộc đàm phán, các bên đã nhất trí thông qua một lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 15/2.  Đây được xem là nỗ lực cuối cùng của EU nhằm chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu tại miền đông Ukraine đã khiến hơn 5.350 người thiệt mạng kể từ tháng 4/2014.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang