Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/4/2015

author 15:38 13/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/4/2015 đưa tin 3 người thương vong khi đang chôn cây cột điện, Ngoại trưởng Đức ủng hộ bà Clinton tranh cử Tổng thống, Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Đại sứ quán tại Libya bị tấn công...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/4/2015 trong nước

3 người thương vong khi đang chôn cây cột điện

Theo tin tức mới cập nhật trên Phụ Nữ News, ngày 13/4, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến một người chết, hai người trọng thương trên địa bàn. Vụ tai nạn lao động nêu trên xảy ra vào khoảng 11h15 ngày 12/4, tại xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm nói trên, 3 công nhân đang lamfnhieemj vụ dựng cột điện tại xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn. Tuy nhiên, do cột điện dựng không may chạm vào đường dây điện cao thế trên cao nên đã bị điện giật, hậu quả 1 người tử vong, 2 người còn lại cũng bị điện giật văng xa trọng thương.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/4/2015 đưa tin 3 người thương vong khi chôn cột điện ở Thanh Hóa

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/4/2015 đưa tin 3 người thương vong khi chôn cột điện ở Thanh Hóa

Nạn nhân tử vong được xác định là Lê Văn Tuấn (SN 1982), ở xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa, 2 người bị thương là ông Lê Viết Thành (66 tuổi) và Thiều Đình Yến (47 tuổi), ở xã Thiệu Vận, Thiệu Hóa. Người dân gần hiện trường cho hay, thời điểm nhóm công nhân gặp nạn, họ nghe một tiếng nổ lớn kèm theo nhiều tia lửa điện bắn ra. Sau vụ việc, lực lượng chức năng địa phương cũng có mặt tại hiện trường làm rõ vụ việc.

Lo rừng biến mất, đốn hạ hàng chục cây xanh trăm tuổi

Theo VTC News, lý giải việc đốn hạ hàng chục cây xanh trăm tuổi trong Khu Bảo tồn thiên nhiên rừng sến Tam Quy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ lâm nghiệp cho biết vì lo rừng sến biến mất. Gần đây, nhiều hộ dân tại 2 xã Hà Tân, Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa nghi ngờ việc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ lâm nghiệp - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa cho đốn hạ hàng chục cây lim xanh hàng trăm năm tuổi trong Khu Bảo tồn thiên nhiên rừng sến Tam Quy có dấu hiệu không minh bạch. Có mặt tại Tiểu khu 464 (thôn Tam Quy, xã Hà Lĩnh), chúng tôi thấy nhiều cây lim xanh bị đốn hạ, gỗ đã được vận chuyển ra ngoài, chỉ còn trơ lại những gốc cây đang rỉ nhựa. Những cây bị hạ có đường kính từ 22-54 cm.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ lâm nghiệp, cho biết việc chặt hạ lim xanh nằm trong kế hoạch “Chặt lim xanh nhằm bảo tồn loài sến mật”. Đây là đề án đã được UBND tỉnh Thanh Hóa thông qua. “Đặc trưng của rừng sến Tam Quy là sến và lim sống xen kẽ nhưng sến là chủ yếu. Tuy nhiên, cây lim đang chèn ép không gian dinh dưỡng của cây sến do cao hơn, che hết ánh sáng. Vì thế, cây sến chết dần dẫn đến nguy cơ rừng bị thay thế bởi cây lim trong vài chục năm nữa, nếu chúng ta không có sự can thiệp” - ông Sơn giải thích.

Một cây lim xanh vừa bị đốn hạ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên rừng sến Tam Quy  

Một cây lim xanh vừa bị đốn hạ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên rừng sến Tam Quy 

Cũng theo ông Sơn, trong đề tài nghiên cứu khoa học này, sẽ có 100 cây lim xanh thuộc 2 xã Hà Lĩnh (25 cây), Hà Tân (75 cây) bị đốn hạ. Tuy nhiên, ngay khi triển khai chặt hạ tại xã Hà Tân, trung tâm đã vấp phải sự phản đối của người dân địa phương. Vì thế, đơn vị này phải dừng lại và chuyển việc đốn hạ cây lim lên xã Hà Lĩnh. “Chúng tôi đã đốn hạ 25 cây lim xanh, tất cả gỗ đã được chuyển về trung tâm để chờ thanh lý. Đây là đề tài khoa học nên không có lợi dụng việc đốn hạ cây để tư lợi” - ông Sơn khẳng định.

Về thắc mắc của người dân là sao không cắt tỉa cành mà phải chặt hạ cây lim, ông Sơn lý giải: “Lúc đầu, chúng tôi đã tính đến phương án này nhưng không khả thi do lim xanh thuộc cây sống khỏe, tỉa cành xong lại ra cành khác rất nhanh. Vả lại, việc cắt tỉa rất tốn kém, trong khi kinh phí lại hạn hẹp. Mặc dù cây lim xanh có giá trị như cây sến nhưng đây là khu bảo tồn loài sến. Do đó, để rừng sến khỏi bị biến mất, chúng tôi buộc lòng phải đốn hạ lim xanh. Đây là đề tài khoa học, để đánh giá được kết quả của nó phải mất từ 15 đến 20 năm” .

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện rừng sến Tam Quy có hàng ngàn cây lim xanh tuổi đời hàng trăm năm, vì thế nếu đề án trên được đánh giá thành công thì số lượng cây lim xanh bị đốn hạ sẽ không dừng lại ở con số 100. Rừng sến này nằm ở 2 xã Hà Tân và Hà Lĩnh, được đưa vào hệ thống rừng đặc dụng quốc gia từ năm 1986 với diện tích 360 ha. Dự án Khu Bảo tồn thiên nhiên rừng sến Tam Quy được phê duyệt năm 2001, có tổng diện tích tự nhiên 518,5 ha.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/4/2015 quốc tế

Ngoại trưởng Đức ủng hộ bà Clinton tranh cử Tổng thống

VOV đưa tin, ông Steinmeier cho rằng, bà Hillary Clinton là người có năng lực giải quyết các cuộc khủng hoảng trên toàn cầu, từ Afghanistan đến Trung Đông. Trong bài viết đăng trên báo Bild của Đức, Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier đã gửi lời chúc thành công đến cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Bà Hillary Clinton đã chứng tỏ mình không chỉ là đối tác đáng tin cậy của châu Âu, một người bạn của Đức mà còn là một người có năng lực giải quyết các cuộc khủng hoảng trên toàn cầu, từ Afghanistan đến Trung Đông”, ông Steinmeier nêu rõ.

Ngoại trưởng Đức ủng hộ bà Clinton tranh cử Tổng thống

Ngoại trưởng Đức ủng hộ bà Clinton tranh cử Tổng thống

Ông Steinmeier ca ngợi bà Clinton là người hiểu rõ cách tư duy của người châu Âu và khẳng định, trong những thời điểm khó khăn, điều quan trọng nhất đối với châu Âu là có một đối tác hàng đầu tại Mỹ không chạy theo những lý tưởng viển vông”. “Bà Clinton là một phụ nữ rất am hiểu về chính trị, đặc biệt là về ngoại giao, điều hiếm có người nào làm được”, ông Steinmeier nhấn mạnh.

Ông Steinmeier cho biết, ông biết bà Clinton khi ông là Ngoại trưởng Đức trong nhiệm kỳ đầu của mình và luôn coi bà “như một đối tác đầy trí tuệ để có thể trao đổi nhiều vấn đề và một nhà chính trị gia luôn biết lắng nghe”.

Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Đại sứ quán tại Libya bị tấn công

Theo VTV, hôm nay 13/4, hãng Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết, Chính phủ nước này sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm đánh giá tình hình và đưa ra các biện pháp bảo vệ công dân Hàn Quốc sau vụ Đại sứ quán nước này tại Libya bị tấn công hôm 12/4. Cuộc họp sẽ diễn ra vào buổi chiều nay với sự tham gia của các bộ, ngành hữu quan, dưới sự chủ trì của ông Lee Key-cheol, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách lãnh sự và bảo hộ công dân.

Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Đại sứ quán tại Libya bị tấn công

Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Đại sứ quán tại Libya bị tấn công

Theo quan chức trên, Chính phủ Hàn Quốc hiện đang nỗ lực tìm hiểu xem liệu những kẻ tấn công trên có nhắm vào mục tiêu là công dân Hàn Quốc ở Libya hay không? Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc đã tính tới khả năng chuyển hai nhà ngoại giao và một nhân viên Đại sứ quán ở thủ đô Tripoli đến văn phòng tạm thời ở Tunisia. Hiện có khoảng 30 công dân Hàn Quốc đang ở Libya.

Ngày 12/4, các tay súng lạ mặt được cho là thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Tripoli làm 2 lính gác thiệt mạng và một người bị thương, song không có công dân Hàn Quốc nào thương vong.

Loan Nguyễn (t/h)

 

 

 

 

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang