Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/6/2015

author 20:57 13/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/6/2015 đưa tin "Quân đội hỗ trợ 4 tỉ đồng cho dân vùng hạn Ninh Thuận"; "Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 13 vì MERS";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/6 trong nước 

Quân đội hỗ trợ 4 tỉ đồng cho dân vùng hạn Ninh Thuận

Tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động, ngày 12/6, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến tỉnh Ninh Thuận tặng 5.000 phần quà cho các gia đình nghèo, bị thiệt hại nặng do hạn hán (tổng giá trị 2,5 tỉ đồng). Trước đó, Quân khu 5 cũng cử đoàn công tác vào Ninh Thuận trao quà hỗ trợ cho 3.000 hộ nghèo trong diện nói trên (tổng giá trị 1,5 tỉ đồng).

Từ cuối tháng 4 đến nay, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã luân phiên điều xe chuyên dụng và xe bồn vận chuyển nước sạch đến các xã vùng tâm hạn Phước Dinh, Phước Diêm, Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) để giúp dân.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Quân đội hỗ trợ 4 tỉ đồng cho dân vùng hạn Ninh Thuận

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Quân đội hỗ trợ 4 tỉ đồng cho dân vùng hạn Ninh Thuận 

Cùng ngày, UBND tỉnh Ninh Thuận cấp phát gạo cứu đói khẩn cấp cho 89.403 người dân ở 6 huyện Ninh Sơn, Ninh Phước, Ninh Hải, Bác Ái, Thuận Bắc, Thuận Nam. Đây là những hộ nghèo hoặc bị thiệt hại sản xuất, chăn nuôi do hạn hán kéo dài. Tổng số gạo cứu đói lần này là 2.000 tấn, do Chính phủ hỗ trợ.

Đại biểu Đà Nẵng chất vấn việc chặt hạ cây xanh ở Hà Nội

Sáng 13/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề trong chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Mở đầu phần chất vấn Phó Thủ tướng, đại biểu (ĐB) Huỳnh Nghĩa đặt câu hỏi: Thời gian qua, dư luận rất bất bình về việc chặt hạ cây xanh nhiều năm tuổi, thay thế cây xanh giá trị thấp ở thủ đô Hà Nội và lấp sông Đồng Nai. Cử tri đặt câu hỏi, có hay không việc đặt lợi ích doanh nghiệp lên trên lợi ích cộng đồng, trách nhiệm của hai địa phương nói trên ra sao? Chính phủ chỉ đạo xử lý vấn đề này như thế nào?

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn sáng 13/6

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn sáng 13/6

Trả lời chất vấn của ĐB, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thủ đô Hà Nội có trên một nghìn tuyến phố có cây xanh hai bên đường. Vừa qua trước dư luận về chặt cây xanh ở Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo để kiểm tra vấn đề này, sau đó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng có ý kiến, rồi Hà Nội đã chủ động thành lập đoàn thanh tra. Kết quả thanh tra cho thấy, việc chặt cây ở đường Nguyễn Trãi để phục vụ cho việc làm đường sắt trên không để đảm bảo an toàn. Đối với đường Nguyễn Chí Thanh, chặt để tái tạo hàng cây tạp theo đề án trồng mới, thay thế các cây hư hỏng ngã đổ.

Phó Thủ tướng cho biết, qua thanh tra, Hà Nội rút ra kết luận, làm đề án còn sơ sài, trong quá trình thực hiện còn một số sai sót nhất định, như không công khai dân chủ, không vận động nhân dân, không lấy ý kiến nhân dân. Liên quan đến việc xử lý trách nhiệm, qua thanh tra, thành phố Hà Nội đã rút ra kết luận, sẽ kiểm điểm nghiêm túc các tổ chức, cá nhân vi phạm khuyết điểm trong quá trình chỉnh sửa nâng cấp cây xanh thành phố, theo Tiền Phong. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/6 quốc tế 

Đô đốc Trung Quốc dọa đâm tàu Nhật Bản trên Biển Đông

Hãng tin Kyodo News của Nhật đưa tin Tokyo đang xem xét cách thức can thiệp vào tranh chấp trên Biển Đông, khu vực Bắc Kinh ngang nhiên đòi chủ quyền với phần lớn diện tích. Chính phủ Nhật Bản tuyên bố Biển Đông là một vấn đề quan trọng đối với lợi ích quốc gia khi quốc hội nước này xem xét hiệp ước an ninh với Mỹ. Theo đó, Nhật Bản có thể cung cấp hỗ trợ hậu cần để Hải quân Mỹ hoạt động trong khu vực.

Tờ Global Times dẫn lời Đô đốc Li Jie, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), cho biết Nhật Bản không gặp rào cản kỹ thuật trong việc điều tàu chiến và phi cơ tới Biển Đông. Phi cơ chống ngầm P-3C, máy bay cảnh báo sớm E-2C và E-767 của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF) có thể bay thẳng từ Nhật Bản ra Biển Đông, ông Li nói. Trong khi đó, phi cơ tiếp dầu KC-767J có thể giúp mở rộng phạm vi tác chiến của các máy bay chiến đấu như F-15J và F-2. Các tàu chiến Nhật Bản, trong đó có tàu khu trục trực thăng Izumo, được thiết kế hoàn hảo để hoạt động trên Biển Đông.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trở về cảng Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, sau một tháng thử nghiệm ở Biển Đông

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trở về cảng Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, sau một tháng thử nghiệm ở Biển Đông

Ông Li cảnh báo giới chính trị gia Nhật Bản cần suy nghĩ kỹ trước khi đưa tàu và máy bay tới biển Đông vì Trung Quốc không chỉ phản đối qua các kênh ngoại giao mà còn có "quyền hợp pháp đâm tàu nước ngoài xâm nhập lãnh thổ quốc gia".

Trung Quốc gần đây còn liên tục gửi công hàm phản đối về việc Tokyo chỉ trích hành động của Bắc Kinh trên Biển Đông, cảnh báo quan hệ song phương đang trên đà cải thiện có thể bị xói mòn, tin tức mới cập nhật từ VnExpress. 

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 13 vì MERS

Hôm qua, Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 13 của hội chứng viêm hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) cùng bốn ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số người mắc bệnh MERS tại nước này lên con số 126 người.Yonhap cho biết ca tử vong mới nhất là một cụ bà 72 tuổi. Bà qua đời sáng 12-6 tại một bệnh viện ở tỉnh Bắc Jeolla. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết cụ bà được chẩn đoán mắc bệnh hôm 4-6 sau khi nằm viện tám ngày tại một bệnh viện ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi.

Đây là bệnh viện đã điều trị cho bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc. Bộ Y tế Hàn Quốc thông tin thêm rằng cụ bà đã hôn mê trong suốt năm ngày cuối cuộc đời. Trong khi đó, bốn ca nhiễm mới là những người thăm bệnh tại các bệnh viện có người nhiễm MERS. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết cả 126 ca nhiễm đều lây lan trong môi trường bệnh viện và điều này cho thấy bệnh MERS vẫn chưa có dấu hiệu lây lan ở môi trường bên ngoài.

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 13 vì MERS, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 13 vì MERS, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo Reuters, hôm qua Bộ Y tế Hàn Quốc quyết định phong tỏa hai bệnh viện đang điều trị cho những người nhiễm MERS. Mức độ nguy hiểm của virút tại hai bệnh viện trên khiến các nhà chức trách quyết định cách ly ít nhất 133 người, bao gồm bệnh nhân và nhân viên y tế. Họ sẽ phải ở yên trong phòng bệnh và bên trong hai bệnh viện này trong khoảng 11 ngày tiếp theo cho đến khi qua thời gian ủ bệnh của MERS.

Tuy nhiên, số người bị cách ly theo dõi bệnh MERS tại Hàn Quốc đã giảm còn 3.680 người trong ngày 12-6 so với mức 3.800 người của ngày trước đó. Các quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sở dĩ có sự sụt giảm số người cách ly là do nhiều người âm tính với MERS khi hết chu kỳ ủ bệnh kéo dài 14 ngày. Các quan chức Hàn Quốc cho biết đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự lây nhiễm của MERS đang trên đà suy yếu.

Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định dỡ bỏ lệnh đóng cửa 69 trường mầm non và 57 trường tiểu học tại hai quận giàu có của Seoul vào tuần sau. Động thái trên, theo Yonhap, cho thấy dường như bệnh viện là nơi lây nhiễm duy nhất của bệnh MERS cho đến nay. Chính phủ cũng đã cập nhật danh sách 55 bệnh viện, trung tâm y tế bị ảnh hưởng bởi MERS để người dân lưu ý, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang